▪✖✖✖▪
DENNISE POV
"Syempre espesyal ka sa puso ko!" Basa ni Ella sa reply ni Jin. "Naks naman Besh! Ganda ng banat ni Jin!"
"Uy! Si Ate Den pumapag ibig!!!" Tukso naman ni Bea.
"Kaso may LOL at may tawa pang kasama eh. Basag!" Ella
Nandito kami sa dorm, tambay lang kami. Tinext ko kasi si Jin tapo nibroadcast naman ni ella ang convo namin. Tsk! Wala na nman sigurong magawa.
"Oy di ba may boyfriend yun?" Ly
"Ewan ko ba jan sa mga yan, kung maatukso wagas!" Sabi ko. Hinalot ko kay ella ang phone at itinago sa likod ko ng akmang kukunin pa nito iyon.
"Kung ayaw mo Den, sakin nalang! Pabaluktutin natin!" Giz kid
Natawa naman kami. Girl crush daw nila si Jin.
"Invited din kaya ang boyfie niya?" Tanong bigla ni Jia.
"Pretty sure!" Ella
"Sure lang Ella, di ka pretty." Pambabasag ko na kinatawa ng lahat.
"Eh ikaw ba Ate den? Wala ka bang plano sa birthday mo?" Therese
"Wala. Manlilibre na lang siguro ako." Napatingin ako kay Ella dahilparang nagdiwang siya ng marinig ang libre. "Pero on second thought, uuwi nalang ako samin. Mabubutas ang bulsa ko sa isang tao jan eh."
"Besh ikaw yun." Ly to Ella
Tawanan ulit kaming lahat.
"I wonder how they maintain to keep their relationship stronger despite the distance they have." Amy
Napunta sa kaya atensyon namin. Interested of what she is saying.
"They are miles apart and both students. They meet a lot of people and i wonder if they ever feel attracted to anyone." Amy continued.
"Tama! Tulad ni Jin na andaming nagpaparamdam sa kanya at yung finiflirt talaga siya." Ella
"Maybe because they really love each other?" Sabi ko.
"Maybe yes but does her boyfriend knows that shes checking girls? And boys of course?"
"Pusta ko, hindi yan!" Giz
CARA POV
"How do i look? Nagula ba buhok ko? Ayos lang ba suot ko?" Sunod sunod kong tanong kay Ther.
Kinakabahan ako!
"Mabango---" tinakpan ni ther bibig ko.
"Chill ka nga!"
"Paano ako magchichill kung alam kong pagkatpos ng gabing ito ay magbago na pakikitungo ni Jin sakin?" Tanong ko.
Nagpatulong ako kay Ther para sa date na ito. Pati ang plano kong pag amin kay Jin.
At sa loob ng isag linggong nakakasama ko si jin ay pinakikiramdaman ko siya kung may hint ba siya sa gagawin ko. Pero wala naman siyang binabnggit. Still clingy at yun lang.
"Basta wag ka munang magrereact sa sasabihin niya. Hintayin mo siyang matapos sa sinasabi niya. Chill ka lang, mabait naman si Jin eh." Ther tapped my shoulders.
"Sana nga. And thanks." Sagot ko.
"Sige labas muna ako para hintayin si Jin. Kaya mo yan!" Sabi nito
Tumango naman ako at tahimik na naghintay. Napansin ko na marami rin palang pumupunta rito. I saw some familiar faces at kapag napapatingin sila sa gawi ko ay kakaway to acknowledge me na alanganing ngiti ang naisusukli ko dahil kabado pa rin ako?
BINABASA MO ANG
Just The Girl (COMPLETED)
FanfictionBasketball x volleyball Girl x girl A Dennise Lazaro fan fiction ↪zie0913↩