▪✖✖✖▪
JADE POV
Game 2 happened. J received her second MVP award in the UAAP. Pero napansin ko na parang wala siya sa sarili niya. Hindi kasi siya nakikisali sa asaran at kwentuhan namin. Nung nareceive niya nga ang award parang tinatamad pa siya.
And as the game played, napatunayan ko na totoo nga. Shes not on herself.
"J!" I shouted at ipinasa sa kanya ang bolang narebound ko. Siya kasi ang nasa labas.
Nakuha nito iyon at itinakbo sa ring ng kalaban saka naglay up. Nakashoot pero hindi siya tulad ng dati na parang ang angas ng dating niya. Ngayon, nakayukong bumalik siya.
Hindi ko naman siya matanong dahil nasa ilalim ako ng ring. Pero nung magtime out ang NU ay agad ko siyang inakbayan.
"Problem?" Tanong ko
Umiling lang ito.
"J, remember what you told us?" Tanong ko
"What?" Malamyang tanong nito.
"You cant win without your mind." Sabi ko.
Ibig sabihin hindi ka mananalo sa isang laro kung wala naman sa laro ang isip mo.
"Im sorry, J." Sabi nito.
Nakarating kami sa bench at niyakap ko siya. "Pag uusapan natin yan mamaya."
"Thanks J."
Nung pumasok ulit kami, nagbago agad ang laro ni J. Napangiti naman ako.
She ended the game by stealing the ball from NU and runs fast to the other ring and hang there.
Champions!!!
2 peat!
Si Deacon at Cara sinugod ng yakap si Jin.
We were awarded as Champions, wearing our championship shirts.
Nakita ko naman na kasama na ni Jin si Ate Den.
"Congrats!"
Lumingon ako nang marinig ang pamilyar na boses. "Thanks Ddie" niyakap ko siya.
"You did great earlier." Hinila niya ako at natanaw ko naman kung saan kami papunta. Sa family nito na kasama si Dad.
Yay!
JIN POV
"Welcome to Tonight with Boy Abunda, Jin Takano. Your first time here so marami tayong mapag uusapan."
"Hi.. Hi.." Bati ko at ngumiti sa camera.
Umupo ako ng maayos at humarap dito. Whew! Ngayon nalang ulit ako humarap sa isang talk show. Madalas kasi puro bataan ko ang pinahaharap ko.
"How was the champion? 2 peat na right?" Tanong nito.
"Yeah. The past week, humabol kami ng team sa mga exams namin." Sagot ko.
"Student athlete... It was a season sweep for you Team Ateneo. And you get your second MVP and Finals MVP. How did you do it? How did you managed to lead the team in your 3rd year? Is it hard?"
"We're happy for what we accomplished. It was a magical run for us despite the loss of key players. This year, nalagasan ulit kami ng dalawa but i think, from the trainings and leagues we will have ay magagawan naman ng paraan iyon." Sagot ko. "It was a team effort of course. Yeah maybe i can shoot but i cant defend my ring if im the only one playing. My team just worked hard for every games we had. And for me leading my team? Well, hindi ko na kailangan siguro kasi disiplinado naman kami and we know what to do. Listen to our coach, train hard and score. Siguro, ang naibibigay ko nalang sa team as a captain was confidence." I answered.
BINABASA MO ANG
Just The Girl (COMPLETED)
FanficBasketball x volleyball Girl x girl A Dennise Lazaro fan fiction ↪zie0913↩