Lost Star

512 10 0
                                    

.
.
.
.
.
▪✖✖✖▪

DENNISE POV

"Besh! Ayaw akong kausapin ni Jin! Huhuhu" sumbong ko kay Ella.

Its been a week since we last talked at talagang iniwasan na ako ni Jin. Hindi nagpapakita sakin o kahit sa iba. Sabi naman ni Jade, tumatambay kina Deanna o kaya sa faculty room.

"Ano ba kasi ginawa mo?" Tanong nito.

"Wala! I just asked her if we could talk about the past but se declined."

"Bakit naman?" Tanong nito na nakatingin parin sa phone nito.

"Besh! Di ka naman nakikinig eh!" Inis kong sabi.

Lumingon naman ito. "Kung di ako nakikinig, nagmukha ka ng tanga dyan." Sagot nito.

"Eh kasi ang sagot niya sakin nanalo daw yung isip niya."

Napakunot noo naman ito. "Nanalo ang isip?" Paglilinaw nito.

Tumango naman ako.

"Tanga!"

Aray!

Batukan ba ako?

"Bakit?!" Angil ko.

"Doctor ka na nga at lahat, may pagkatanga ka pa rin!" Sabi nito.

"Ano ba yun?" Tanong ko.

"Well, she said her mind wins and rejected you right?"

Tumango naman ako.

"She uses her mind not to talk you. You gave up on her without any hesitation kaya napakasakit sa kanya noon. And maybe, she became stone hearted na rin because of what you did. Now she didnt let her heart decides to what she should do." Ella

Nagets ko naman.

Natahimik ako.

"Kaya hindi na rin pala siya pumasok sa panibagong relasyon." Napahawak pa si ella sa baba niya. "Ayaw niya ng magmahal kasi lagi nalang siyang nasasaktan. Yung first love niya, kinailangan nilang maghiwalay dahil tutol ang mga magulang, yung pangalawa ginamit lang siya at yung pangatlo, minahal ng lahat ang relasyon pero bigla nalang umurong si girl ng walang dahilan. Masakit nga yun. Kung ako man yun, matatakot na akong irisk pa ang puso ko kung palagi nalang akong sinasaktan. Ibinibigay mo na nga ang lahat pero nagagawa ka pa ring iwan." Patuloy nito.

Tumitig siya sakin. "Mahirap kalaban mo besh kasi sarili niya mismo ang umaayaw na." Sabi nito.

"What should i do?" I sighed in defeat.

"Court her. Do everything until her herheart softens and accept you again." Sabi nito.

Napangiti naman ako. Nabuhayan ako ng pag asa.

"Thanks besh! You're the best!" Niyakap ko pa siya.

TWITTER WORLD

@deinslazaro: take me into your arms, please?

@svl: 13 teams in the SVL Collegiate Conference. Round robin. Top 8 teams will move to the QF with best-of-three series. Final Four will go through Best-of-three then Finals.

@bengga: ADMU GP: Wong, De Leon, Takano.

@bengga: DLSU GP: Galang, Fajardo, Baron

@bengga: UP GP: Tiamzon, Morado-De Guzman, Molde

@bengga: NU GP: Pablo, Santiago, Tan

@bengga: UST GP: Valdez-Avila , Laure.

@bengga: Finally, Valdez-Avila will play for UST!

Just The Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon