over? no way!

520 10 0
                                    

,

▪✖✖✖▪

JIN POV

"Andaya mo Jin!" Sigaw nila Ate Rad

Nagtaka naman ako. "Bakit?" Tanong ko.

"Napakadaya mo!" Segunda ni Ate Aby

"Huh? What did i do?" I asked.

Tumingin ako sa mga kasama namin pero nagkibit balikat lang ang mga ito habang nakangiti.

Tumabi si Ate rad sakin at parang nagpose. "Kahit mag tatumbling ako dito, si Jin pa rin ang mapapansin."

Nagets ko naman agad. "Si Ate naman! Ikaw nga mas maganda ang katawan eh!" Sabi ko.

Nandito kami sa pool. Palapit ako sa kanila nung biglang umentrada si Ate Rad kaya napatigil ako.

"Isa isahin natin!" Ate Dindin joined.

"Wag ka munang aalis, Jin. May FEU at ADMU represent na tayo. Nasaan yung iba jan oh?!" Ate Dindin na hinawakan pantalaga ako sa kamay na parang naninigurado.

Nagkaingay naman sa pagturo ang lahat.

Nangingiti na lang ako.

"Wala ng may gusto! Sino pa ba kasi ang maglalakas loob na sumali kung yan agad pinakita?" Ate Ara shouted.

Natawa naman ang lahat.

Lumapit si Ate Aby sakin. "Tanggalin mo muna ito. Hinawakan niya laylayan ng see through kong damit.

"Wait lang Ate!" Sabi ko. Napatingin ako kay Den for her permission pero busy siya sa pakikipagtawanan kay ate Ly.

"Tanggal na yan!!!" Sigaw nila

"KJ! KJ! KJ!" Sila ate kim.

Napakamot ako ng ulo. Hindi naman ako sanay n ipangalandakan ang katawan ko. Yung tipong pagkukumparahin?

"Okay." Sabi ko at ako na nagtanggal kasabay ng sipulan. Pati ang puting maong ko ay hinubad ko narin. Naka two piece ako.

"Witwiw!!!"

"Simulan na ang laban!!! Queen Tamaraw vs... Ly pahiram ng titulo a?" Ate din that made us laugh

"Siya na kaya yun!" Ate ly

"Queen Tamaraw vs Queen eagle!!"

"Dapat may isang lakad ala binibining pilipinas naman jan oh!!" Ate jovz

Ate rad agrees at siya pang nanguna.

Walang pakielam ang laht kung may ibang nanunuod. Nakahiya ah?

"Rachel ann daquis, 26teen Philippines!" Ate rad.

"Ano Rad 2016? Hahahaha!"

Ako naman ang sumunod. After kong magpabalik balik, huminto ako sa gitna.

"Jin Takano, 17. Hapolipinas!"

Natawa din ako sa sinabi ko.

Hapolipinas? Ano yun? Haha!

"Question and answer portion tayo! Bago malaman kung sino ang mas sa dalawa!" Ate dindin.

"May we call the Queen Tamaraw?"

"Tsupi!" Ate rad to me saka naglakad na kung ihagis ang bewang sa paglakad ay nakakaloka.

"Grabe ka naman ate rad! Haha!"

Bumunot na si Ate rad. Wow! Ambilis makagawa!

"Ito ang tanong, kung ikaw ay makikipagfour some sino ang talong yun? And why? Girls ah." Ate din

Literal na nanlaki ang mga mata namin sa tanong habang tumatawa naman si Ate jovz. Mukhang siya ang gumawa ah.

"Kaloka ka Jovs ah? Ang hirap ng tanong! Sino ba? Dito lang ba sa group?" Ate rad.

"Oo!" Ate jovz

"Unang una si Jin! Haha! Si Ly! At si Ara! Haha! Grabe di ko maimagine!"

"Bakit sila?"

"Dahil ang Hot nila." Sagot ni Ate rad

Palakpakan naman.

"Our next contender, the queen eagle!"

Lumapit naman ako. Binunot ko na yung huling papel at biniugay kay Ate din.

"Who is your first love and first kiss? Anong taon? Who do you wanna spend your life with? Do you want to be your first love to be your life forever? Would you fight for your love? Even against with your family?"

Nanlaki na nman mga mata nmin. Lalo naman ako. Bakit andami?

"Yes, ipaglalaban ko siya ko sa mga magulang ko." Maikling sagot ko.

"Madaya! Sagutin mo lahat ng tanong!" Ate jovz then wink on me.

Napakamot ako ng ulo. "Ang seryoso naman ng tanong." I pouted.
"Wag kang pacute! Nakakainggit!" Ria

Tawanan ang lahat.

"It was on our 2nd year highschool when we became lovers. Allen was his name. He was my first kiss also. Maybe when we are together pa, naisip ko na yun pero things change. People change. Time flies. Lahat nagbabago. But when i met her, sinabi ko na sa sarili ko na siya ang magiging kasama ko sa habang buhay. Aalagaan ko siya at ibibigay ang lahat. And if my parents are against of us, ill fight for her. A life with my dendenmushi. I saw her with me in my future. Taking care of me and our kids. Yun lang." Sagot ko at ngumiti.

"Answeet!!!"

"Magbabati na yan!!!" They chanted

Tumingin ako kay Den. Nakangiti lang ito pero maya maya ay tumayo. Akala ko ay lalapit sakin pero nilagpasan niya ako at nung tignan ko, may nilapitan siyang lalaki.

Sino naman yun?

"Okay! Magkakaalamanan na! Sino mas lamang sa dalawang reyna natin!" Ate din

Ngumiti nalang ako at nakisali pa rin pero yung isip ko na kay Den at sa lalaki.

Ang ginawa ng mga kasama namin ay naghanap ng mga lalaki at sila tinanong kung sino saming dalawa.

From 5, i got 3. Hehe!

"And our winner is the Queen eagle!"

"Oh thank you!" Ate Ly

Kaya muli kaming nagtawanan.

▪✖✖✖✖▪




Just The Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon