.
.
.
.
▪✖✖▪DENNISE POV
"May boyfriend si Jin!"
"WHAAAT?!?!?!" kaming lahat sa sinabi nila Ara at Kim.
"Yes! Ipinakilala niya pa nga eh at hinalikan sa labi eh." Kim
I dont have a chance anymore
Tumingin silang lahat sakin. Ngumiti lang ako ng pilit.
Nag excuse ako at lumabas ng Luna. Sumakay ako sa kotse at nagmaneho lang. Kailangan kong mag isip.
Itutuloy ko pa ba?
Should i stay and make her mine?
Or should i move on?
Baka naman ako nalang ang naiiwan sa nakaraan. Baka naman nakamove on na si Jin.
Nakarating ako sa Roxas Boulevard. Naghanap ako ng parking area at naglakad lakad.
God heal this hurt.
Gusto kong isigaw ang sakit na nraramdaman ko pero masyado pang maaga at nakakahiya. Andami pa namang tao.
May napansin akong nagtatakbuhan. Dumaan sila sa harapan ko. Isang grupo na may mga dalang instrument.
Maya maya ay huminto dalawang metro ang layo. Street people maybe. Pero malinis naman sila saka baka disguise lang. Eh halatang branded ang mga instruments na dala eh!
"Ready na?" Tanong ng isang babaeng nakabonnet pa at nerdy glasses. Maluwang ang damit at pantalong kupas. Nakapekeng converse. Naglagay ito ng lata sa harapan.
Nagthumbs up naman ang mga kasama nito. Ang isang babaeng may hawak ng mga pinagdikit dikit na lata ay nagsign ng 123.
Acapella. Wow!
Unti unti itong nakaagaw ng pansin. Nagpatuloy naman ang grupo. May mangilan ngilan nang naglagay ng mga barya at buong papel sa lata.
"Magandang hapon, mga kaibigan! Maraming salamat sa pakikinig at sa mga nagbigay. Kung gusto niyo pang makarinig ng aming talento ay maari kayong magrequest pero may bayad syempre. 200 kada isang kanta." Yung babaeng nakabonnet.
Napakunot noo naman ako. Pamilyar ang boses eh!
"At sa aing pagkanta, maarin pa rin kayong magbigay." Sabi nung isang lalaking may hawak ng gitara.
Yung babaeng nakabonnet ay kinuha ang laman ng lata at nilagay sa bag na sukbit at muling ibinalik ang lata.
"Pwede English?" Tanong ng isang babae.
"Opkors, miss! Kahit bisaya pa yan o banyaga!"
Nainsulto yata sa tanong.
"Sorry! Hmm, taylor swift, All you had to do was stay. Kaya?" Yung babae at naglagay ng 1000 sa lata.
Nagtinginan naman ang grupo.
Nag usap usap ang mga ito. Mukhang ag leader ay yung nakabonnet. Dahil pamilyar ang boses ay lumapit ako sa kanila para makita ang buong mukha nito.
"Kaya!" Sigaw ng mga ito.
Nang makapunta ako sa harapan ay tinitigan ko ang babae. Nagkatitigan kami and i will never forget that eyes!
Her face behind that eyeglasses and foundation na nilagay para magmukhang kayumanggi.
Jin...
People like you always want back the love they gave away
And people like me wanna believe you when you say you've changed
BINABASA MO ANG
Just The Girl (COMPLETED)
FanfictionBasketball x volleyball Girl x girl A Dennise Lazaro fan fiction ↪zie0913↩