▪✖✖✖✖▪
JIN POV
KINABUKASAN, 4 pa lang, umalis na ako ng bahay. nagpaalam na lang ako kay yaya na sabihin kina dad. 6 ang gising nila.
nakapantraining na rin ako kaya pagdating ko dun, binaba ko lang ang gamit ko at nakistretching na kasama ang team. wala pa sila Coach.
"So how was it?" J asked.
"later." sabi ko.
Nung dumating ang mga coaches, humingi agad ako ng paumanhin. Tinanggap naman nila kaya nakahinga ako ng maluwag. we started our training na rin.
Nung tanghali, after my class pinuntahan ko sa department nila si Den at hinintay n makalabas ito sa klase nila then inaya ko siya na kumain sa labas pero dahil may klase pa ito ng 1 ay sa Cafeteria na lang kami kumain.
"What happened to you, last night?" tanong nito pagkababa ko ng order nmin.
"We had a small celebration dahil sa award na nakuha ko."
"I watched the replay and from being a top scorer, you suddenly go down. May nangyari ba?"
"I just saw him, Den. it was unexpected kaya bigla akong nawala sa sarili ko." sagot ko. "But anyway, he doesnt matter. I found you na eh." dagdag ko.
"bola! Are you free on friday? Mom invites you to have dinner in our house."
napatigil namn ako sa pagkain.
"Dont worry, hindi sila nangangagat. they will like you jin." sabi nito sabay pisil sa kamay kong nakahawak sa tinidor.
"yes. at kahit meron, ilalaan ko yun para makilala family mo. sana magustuhan nila ako." sabi ko. "ano ba gusto nila? pampagoodshot lang?"
"Loko! Ikaw pa ba? hindi nila magustuhan? and you dont need pampagoodshot. Just be yoursellf."
"Okay!"
Matapos naming kumain ay hinatid ko na ulit siya sa department nila at tumuloy naman ako last class ko.
Sa klase, dahil maganda araw ko ay nakisali ako sa diskusyon nila. after 2 ½ hours, natapos rin.
Since i have a feel na may bibisita sakin sa dorm, naglibot nalang ako sa Ateneo. napadaan ako sa auditorium, kung saan may nagpapractice ng play.
Pumasok ako at nanuod. May pakanta-kanta pa at dahil wala akong maintindihan sa ginagawa nila coz im not fond of it, lumabas na ko at nananingin.
Dahil nagugutom ako, pumunta ako ng JSEC at nanginain. Kapag may bumabati, binabati ko din.
"Hi K!" Nakita ko si Ate lau na padaan kaya binati ko.
Matik na namula ito at hinampas ako habang tawang tawa naman ako.
"nakakainis ka Jin!" Tumigil ito at nakiupo sa harap ko.
"Haha! Kamusta Ate lau?"
"Busy! Haggard na ako sa dami."
BINABASA MO ANG
Just The Girl (COMPLETED)
FanficBasketball x volleyball Girl x girl A Dennise Lazaro fan fiction ↪zie0913↩