Eto na .. Tsk, after 3mos na natin. Tutal naman eh paulit ulit lang mga nangyayaring suyuan diba, pansin nyo? hehe. kaya eto lagyan na natin ng konting twist. Hindi naman sa mejo minamadali ko, wala lang excited lang rin ako kung pano ko mapapasok dito ang nalalapit na kasal nila Fate at James. Remember, sa buk1. Hihihi..Haha. Sari-saring tawa lang. ..
Yun nga mejo matagal na rin sila. Hanep lang, dahil tumagal sila ng 3 mos na hindi nag aaway. Mga minor tampuhan lang daw. Yung mga natural lang na nangyayari sa buhay magsyota. Hehe.. Kaya wag na patagalin. Tama na segwey, narito na ang mga sumonod na nangyari…
Saturday. Tinanggap ni Zarren ang imbitasyon ng mga pamangkin ni Anghel na sa kanila magspend ng week end. Overnight daw. WEh, asa naman kayong may mangyayari, mga balbon. Haha.. Pero diba malay natin. Ayun nga, syempre, mahihindian ba naman nya ang mga cute na batang yun. Namiss din nya ang kulitan nila kya ayun, pumayag na rin sya. Di nya sinabi kay Anghel kasi balak nyang I surprise. Yun, nung andun na sya sa bahay nila, tumatakbong sinalubong siya ng limang chikiting.
“Tita Zarren! Asan po si Tito Anghel, break na po ba kayo?"- Rafael parang naghihintay na magbreak sila ah. Bata ba to o little devil lang. Tsk.
"Ha? Hindi hindi Raffy, mamaya lang andito na siya. Oh kumusta naman mga kids, good ba kayo ha? Asan kiss ni tita?"- weh di nga Zarren, kid lover ka ba? hehe
At isa-isa nga nagkiss sa pisngi nya ang mga cute na cute na chikiting.
"Tita Zarren, meron na naman po kaming bagong kaaway."- Gab
"Huh? Sino? bakit nakikipag away kayo, eh bad yun."
"Si Tito Nantan mas epal pa kay Tito Anghel."-Michaela habang may subong strawberry na lollipop.
"Huh, sinong tito Nantan? Bakit nyo sya kaaway, wag kayong kayong makikipag away ha."
"Eh Tita Zarren, sya po nauuna lagi. Mas mabait pa nga po si Tito ANghel sa kanya eh. Sya po nilalagyan nya ng ipis yung shoes ko."- Georgie, Di nga? Seryoso? Eh diba nga sabi na mismo ni Anghel sa chapter 10, madalas imaginary lang mga sinasabi ng mga batang to. Hehe. Kaya ayun, pinag isipan ni Zarren maigi kung totoo ba yun. At sino yung tito Nantan nila.
Nasa ganong ayos sya nung biglang may bumaba sa hagdan..Nakadalawang pikit-dilat si Zarren bago nya marealize kung sino... Waaaah, Sino ba? Waaah, di pde, di naman sya naka drugs ah. Bakit nakikita nya si Anghel sa harap nya?? Ang dating Anghel na long hair??? Weh? Di nga, Seryoso?? Siguro naman alam nyo na kung sino yun..
Tamaaaah. Oh eto yaan nating si Zarren mismo makadiscover kung sino ang papa sa harap nya...
"Hi miss beautiful. You must be Zarren right?"- nakana amputek...hardcore hunk ang isang to. tsk.
Tulala mode for 3 seconds...."Mahal ko? Nu nangyari sayo?"- waaah, pero teka, bakit ala yung nunal nya dibdib?? waah, bakit nasilip mo ha, tinanggal mo ba yung shirt?? hay grabe na to...
Natawa lang yung supah papalicious na guy. Nyahaha.."Haha, Mahal mo? Ah baka si ANghel.. Haha, yuck naman. Di ako si Anghel noh. Soy más guapo que él." --Waaah, tumira pa ng Spanish huh.. Dora dora come here, Zarren needs help.. Ola! Mi amor. wahaha.
Samantala, tignan natin ang reaksyon ni Zarren. Yun, malaki mata at di makahinga sa nakikita niya. Sino ba kasi yun ha. Hay.. Nose bleed pero kahit papano naintindihan nya yun. Mas gwapo daw sya kay Anghel. tsk..
"hey te pierdas" - sa tagalog, hoy miss!- hanep ah, may translation pa para sa inyo.. tsk, ganyan ko kayo ka love.. tsk, mabuhay ang mga readers ng karog! wahaha.
"Ah ano kamo? Di kita maintindihan. Pwede tagalog nalang or English."- hehe, bilis lang sumuko ng ilong ni Zarren eh noh. tsk. Pagbigyan.
"Ah miss, sabi ko, di ako si ANghel. Kambal ko sya."- OHH EM GEE! Di nga...
BINABASA MO ANG
It Started with a 'K' (from A to Z)
HumorMay crush ka ba? Eh pano kung pinahiran ka nya ng kulangot, nu gagawin mo?? Gaganti ka ba? Papahiram mo rin ba sya? Haha..eh pano kung after ilang years magkita kayo ulit? Tignan po natin kung ano ang magiging takbo ng story nila Anghel at Zarren...