Chapter 11

11K 390 9
                                    

Niel Pov

Pumunta ako sa kwarto ng hari' dahil sa masama kong ibabalita'

Kumatok ako at pinapasok niya ako'naaawa ako sa kalagayan ng hari alam kong malakas ito pero ginagamit nang kasamaan ang mga mahal nito sa buhay'

Anong kailangan mo niel'?

Pinaalis sa Academy si Princess Scarlet'

Napatingin siya sa akin'at gulat ito'

Ano ? wala silang karapatan gawin sa anak ko yun'! frustrated na sabi nito'

Maging ako din po ay nagulat sa desisyon ng council'

Ano na bang lagay ni scarlet ngayon?

Nasa rack forest po siya at mahimbing na natutulog' binalita din po sa akin na aalamin niya po kung sino talaga siya'

Nakita kong ngumiti ang hari'

Napakatapang talaga nang anak ko'

Hayaan natin siya sa gusto niya alam kong malalagpasan niya ang mga yun'planuhin mo ang pag eespiya sa kaharian ni Darius'

Tumango ako at saka umalis'

Huminga ako nang malalim'namimis ko na si scarlet ang kakulitan niya'

Isang taon ko siyang binantayan sa lahat ng panganib'

Sobra na siyang napalapit sa akin'tinuring ko na siyang tunay na kapatid'

Malaki ang utang na loob ko sa hari dahil niligtas niya ang pamilya ko mula kay darius kaya sinusuklian ko ito'

Huminga ako nang malalim at ginawa ang iniutos sa akin ng hari'

Steven Pov

Kaunting oras lang ang tulog ko' hindi ko alam kong bakit inalala ko si scarlet'kung bakit ako nag aalala'

Inayos ko na ang sarili ko at lumabas'nakita ko sa cafeteria sina renz'pumunta ako doon' katulad ko din sila na parang mga natuyo na gulay'

Zup bro? bati agad ni david sa akin'

Tiningnan ko lang siya'

Tahimik lang kaming kumakain ang padabog na umupo sina trixie'

Bat ba ganyan sila ang momoody'

Problema ? tanung ni renz

Huminga nang malalim si shin'
Pinagalitan siya ni ethan dahil sinaktan niya si charm'

Bat mo ginawa yun?tanung ni david

Kahit sabihin namin hindi kayo maniniwala'!si trixie na ang sumagot'

Tumahimik nalang kami'

Pagkatapos kong kumain umalis na ako'pero hindi ko naman ginamit ang power's ko para magteleport'pagmulat nang mata ko'nasa ibabaw ko si scarlet at mahimbing na natutulog ito'nilibot ko ang tingin ko at napagtanto kong nasa rack forest kami'

Tumingin ako kay scarlet'kung kanina ay bangag ako dahil kulang ako sa tulog ngayon para yatang nabuhay ang dugo ko dahil sa lakas ng tibok nang puso'corny man pakinggan pero hindi ko mapigilan'

Hindi ko aakalain na ganito pala kaganda si scarlet lalo na pag malapitan'

Teka ! ano ba tong sinasabi ko'

Nakita kong nangunot ang kilay niya at unti unting dinilat ang mata niya'

Parang inaaninaw niya ako'

Steven? pagtawag niya sa akin' hindi ko magawang magsalita nakatingin lang ako sa mukha niya'at tumingin ako sa labi niya' napalunok ako'fuck ano bang nangyayari sa akin tama ba tong gagawin ko'

SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon