Scarlet Pov
Nakarinig ako nang ingay sa paligid.
Hindi pa rin nagigising yan ! 3 araw na ah ! si steve yun.
Teka tatlong araw?
Hayaan mo na nga lang siya magpahinga.Eto naman! ang inipin! hayaan mo pag nagising si scarlet sayo lang mapupunta ang atensyon niyan-Renz
Minulat ako ang mata ko.At nakita ko silang nagtatalo at inip na inip nakita ko din si niel sa gilid.
N-niel ?
Mabuti naman at gising kana scarlet.Nag alala ako sayo.
Puno ng pag alala ang boses niya at hinalikan ako sa noo.Ohhhh ~~~ kayo ? charm
Napatingin kami sa kanya at ngumiti.
Tatay ko siya.Pagbibiro ko
Maid ko nga pala' sagot ni niel
Tinampal ko ang noo niya'
Ilang araw akong tulog ? pagtatanong ko'
Tatlong araw lang naman ! asik sa akin ni steven' ang init nanaman ng ulo nito.
Ah ganun? salamat pala sa pag aalaga sa akin.
Ok lang yun ! scarlet naaalala mo ba yung nangyari ? tanong sa akin ni shin
Oo'yung binalutan ako nang ugat nung puno tapos iligtas niyo ako.
Ah bukod dun'meron pa ba ?
ahh wala na'pero nung nasa ugat ako nang puno naramdaman kong may kakaiba sa katawan ko.
Anong kakaiba?
Ahm? hindi ko na maalala e'
Pero yung puno na yun'pamilyar siya sa akin ang natatandaan ko lang ay lokie ang pangalan niya.
Ah hehe sige wag mo nang intidihin yun' sabi ni Trixie
Lokie 'Nasabi ko nalang sa isip ko.
Umupo ako at ginalaw galaw ang katawan ko.Wala akong maramdamang sakit.
Hinipo ko ang batok ko at may nakapa akong dahon.Kinuha ko ito at pinagmasdan.Ito ang dahon ng punong si lokie.Niyakap ko ito.
Maraming salamat lokie.Bulong ko sa dahon at naging isa itong makulay na butterfly.
Pinakawalan ko ang paru paro'Malaya na sila sa sumpa.
Napatingin ako sa mga kasamahan ko na nakatulala.
Tumayo na ako.
Scarlet hindi na ba masakit ang katawan mo? tanong ni Shin.
Tumango ako at nag unat unat at napansin ko ang suot ko gawa ito sa dahon.Katulad ng suot ni tinkerbel'hawig siya nun.
Kumuha agad ako nang kumot at binalot ito sa katawan ko'at nag tatakbo papuntang dorm ko.
Pagkadating ko agad akong pumunta sa closet ko at nagbihis nang matino.Pumunta ulit ako sa healer room para isauli ang kumot'pero nawala ito nang makasalubong ko si steven.
Pinapatawag tayo ng head masters' seryoso niyang sabi at naglakad na.
Sumunod nalang ako sa kanya.
Nang makarating kami sa office binati kaagad kami ni mr.EthanNapagawi ang tingin ko sa mga prutas na nakapatong sa lamesa.
Ang bunga ng rack tree.Ok kana ba scarlet ? tanong ni ms.Margarette
Opo.
Ok kung ganun maaari na kayong mag simula sa pag training ni steven.
Nanlamig ako sa sinabi niya.
Tumingin ako kay steven' bored na naman ang ekpresyon nito.Makakalabas na kayo.
Naunang naglakad si steven at sumunod ako pero napatigil kami dahil sa sinabi ni ms.Margarette
Bagay kayo'!
Napatingin ako sa kanya nangisngislap ang mata nito at sina mr.ethan naman ay naka ngiti.
Tumingin ako kay Steven' namumula ito'hindi siya nagbablush'namumula ito sa inis.
Kaya nauna akong maglakad baka matusta ako nang wala sa oras.
Tumigil ako sa training room.
Dalawa ang training room'ang isa ay sa field napapalibutan ito nang barrier para hindi mapinsala ang academy'dito naman ay nasa isa kang silid na walang kalaman laman.Pumasok ako doon at nadatnan ko si Steven na halatang inip na inip na.
Ang tagal mo !!! sigaw niya sa akin.
Inirapan ko lang siya.
Kasabay nun ang pag hagis niya sa akin ng blade na nag aapoy' mabuti nalang naiwasan ko ito.Papatayin mo ba ako!!!??sigaw ko sa kanya.Mababaw lang din ang pasensya ko.Tsk !
Kung pwede lang ginawa ko na!
Ilabas mo yang kapangyarihan mo !!At sinagisan niya ako ng maraming fire ball sunod sunod naman ang pag ilag ko'isang taon na ako dito at sa pag ilag ako nahahasa.
Tiningnan ko siya'parang wala lang sa kanya ang ginagawa niya.
Halos manlaki ang mata ko nang isang fireball ang papunta sa akin'hindi ko ito nagawang iwasan kaya natamaan ako sa braso'narinig ko namang nagmura siya.
Ang tanga mo ! bat hindi ka umilag !
ANGTANGAMORINKITAMONG
WALANAAKONGPUPUNTAHAN PUNYETA!!!!!UMALISKAHINDI KOKAILANGANGTULONGNIYO!!!!!!!!!!Nag umpisa na akong umiyak bwisit !!Hingal na hingal ako.
Dinaig ko pa yata ang may hika.Pinunasan ko ang luha ko'nag umpisa na akong maglakad palabas.
Ang hina mo talaga ang dali mo pang sumuko.
Napatingin ako sa kanya.
Seryoso siya.
Lumapit ako sa kanya'pinaghahampas ko yung dibdib niya.
Ikaw kasi e !binibigla mo ako ! alam mo naman palang mahina ako tapos kung makabato ka sa akin niyang apoy mo akala mo ipis lang ako na kailangan sunugin!!
Humagulhol na ako'ganito ako pag nasobrahan na sa inis'
Tumingin ako sa mukha niya'at naka smirk ito.
Hayop'
Hinawakan niya ang braso ko at biglang nawala ang sugat ko' nagtataka akong tumingin sa kanya.
Healer ka din?
Manahimik ka diyan'yun lang ang sagot niya sa akin at bigla siyang nawala kaya tumalikod ako para umalis pero bigla siyang sumulpot sa harap ko at dahil sa sobrang lapit niya tumama ang noo ko sa labi niya.
Lumayo kaagad ako'nabuhay yata ang dugo ko dun.
Aalis kana ? hindi pa tapos ang training'
Bukas nalang pagod na ako e' pagrereklamo ko'
Umapoy ang palad nito at tinapat sa akin.
Tutustahin kita pag hindi ka sumunod'
Umatras agad ako at pinagbabato nanaman niya ako ng apoy kaya umilag na naman ako nang ilag.
Ginabi kami at ganun lang ang set up namin.Inis na inis na siya.Ilang beses din akong nasugatan at pinagaling niya ulit ang mga yun.
Pagdating ko sa dorm ko' Humilata kaagad ako sa kama ko'ramdam na ramdam ko ang pagod.
Ano nanaman kaya ang mangyayari bukas ?
Tanong ko sa sarili ko bago ako makatulog.
End of chapter
BINABASA MO ANG
SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)
FantasiShe is a missing daughter of Stephen Seira 'the god of magic. Scarlet didnt know that she is a princess because of the war between them and the king of darkness. Lets find out what will happen to her life' Tara nang samahan siya sa mga mangyayari sa...