Chapter 15

9.4K 352 2
                                    

Charm Pov

Hindi ko alam kong ilang araw na akong nakakulong sa madilim na lugar na ito'pagod na akong sumigaw'para humingi ng tulong dahil alam kong walang makakarinig sa akin'

Anong gagawin ng pekeng charm na yun'?

Inalala ko ang mukha niya'

Hindi ako pwedeng magkamali si nicole ang impostor na yun'

Si nicole ang kababata ni David'
Akala ko kakampi namin siya yun pala sa panig siya ni Darius'

Kailangan kong balaan sina david'pero paano ba ako makakatakas dito'hindi ko naman magamit ang power's ko'

Shit !

Habang patagal ako nang patagal dito lalo akong nanghihina'

Mauulit nanaman ba ang digmaan sa pagitan ng masama at kabutihan'

Sariwang sariwa pa din sa utak ko ang digmaan na yun'

Maraming namatay'pati anak ni king stephen ay dinamay ni darius'

Kitang kita namin kung paano nilamon ng itim na mahika ang anak ni King Stephen'kasabay nun ang paglaho din ni Queen Seisa.

Iniling ko ang ulo ko'

God of magic ? King stephen?

Ano kayang pangalan ng anak niya'?

Sila lang ng asawa niya at ang mga pinagkakatiwalaan nito ang may alam'hindi ko alam kong bakit hindi nila pinaalam sa buong magic world'maging buo nilang pangalan ay hindi namin alam'

Napaka misteryoso ni king stephen'

Sana ay hindi na maulit ang digmaan na yun'ayoko nang makakita pa nang mga kauri namin na nagbuwis ng buhay'

Scarlet Pov

Nandito ako sa kakahuyan'nakakatakot dito pero hindi ko alintana' Nakakapanghinayang andun silang lahat'si scar'trixie'renz, david,shin,corrine at steven

Yayakapin ko na din sana si Trixie pero bigla akong nateleport dito sa gubat na to ! Ano bang kailangan nila at pinaglalaruan kami ng ganito'

Napaisip ako'

Bat sila nasa labas ng academy' hinahanap ba nila ako ?pero bakit?

Namimis ko na talaga sila'

Pinagmasdan ko ang gubat na ito'

Walang kabuhay buhay'naalarma ako nang may uwak na dumapo sa patay na puno'nakatingin ito sa akin'

Nakaramdam ako nang panganib tumakbo ako para makaalis sa gubat na yun'pero padami ng padami ang uwak at hinahabol na nila ako'

Mas lalong bumilis ang uwak at humarang sa dadaanan ko'naging isa itong tao'

Napatakip ako nang bibig dahil sa gulat at takot na din'

Tumingin ako sa mga mata niya'parang may nagsasabi na kilala ko siya'

S-sino ka ? nauutal kong tanong

Apprentice ako ni Darius pinapapatay ka niya sa akin'Trey nga pala"nakangisi nitong sabi

Trey? Siya yung nasa panaginip ko !

Anak ng? paano ko siya tutulungan kong papatayin niya ako ngayon'ramdam ko na napaka lakas niya'

Napaigtad ako nang tumama ang likod ko sa trunk ng puno'Ang bilis niya'

Hawak niya ang leeg ko'sobrang lapit niya sa akin'

May gusto ka bang sabihin bago kita patayin?

Nagdalawang isip ako pero sinabi ko din'

Napaginipan kasi kita'Panimula ko'

Oh talaga anong nangyari ?

May isang babae humihingi ng tulong'ang sabi niya maling tao daw ang pinaghihigantihan mo'

Napalayo siya sa akin'at gulat ang mga mata nito'

Sinong babae ! galit na sigaw nito sa akin'

H-hindi ko makita ang mukha niya sa panaginip ko'

Lumapit siya sa akin'at sinakal ako'Hirap na hirap na akong huminga'nagsipatakan na din ang mga luha ko'

M-m-aawa k-ka'

And that pinakawalan niya ako at tuluyan siyang nag laho'

Napahagulhol ako'hindi ko maintindihan kong bakit'dahil ba sa takot ? Pero sinasabi nang isip ko na hindi lang yun ang dahilan'

Napahawak ako sa leeg ko'

Ramdam ko doon ang bakat ng kamay niya'

Trey Pov

Bakit hindi mo siya pinatay !!! galit na sigaw sa akin ni Darius !

At malakas na pwersa ang tumama sa akin'tumama ang likod ko sa malamig na pader'

Pinunasan ko ang dugo na lumabas sa bibigko'

Patawarin niyo ako'

Umalis ka sa Harapan ko' walang kwenta !!!

Gusto kong magalit sa sinabi niya pero'walang saysay yun

Pumunta ako sa Silid ko'

Nakasalubong ko si Nicole'nakangisi ito sa akin'

Hindi ko nalang pinansin yun'

Inisip ko ang sinabi ng scarlet na yun'

Alam kong hindi pa bumabalik ang alaala niya pero bakit magpapakita sa panaginip ang magulang ko'

Totoo kaya ang sinabi niya'

Ako mismo ang magpapatunay na mali siya'!

Paparusahan ko ang anak mo Stephen Seira !

End of chapter

SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon