Natapos na naman ang araw ko'walang pinagbago kagaya nung isang taon.Pero kung iisiping mabuti pasalamat ako dahil hindi ako nag karoon ng kapangyarihan na kagaya sa mga itatalagang warriors ng magic world.
Apoy,tubig,hangin,lupa at kung ano ano pang kapangyarihan meron sila.
Ako nga pala si Scarlet Seira'ang ability ko ay hmm ? actually wala kaya lagi akong talo pag oras na nang training'lagi akong napapagalitan'inaapi din ako dahil wala nga akong maipakitang powers'
Kamusta ? Bati sa akin ni Niel siya lang ang kaibigan ko dito.
Kaedad ko lang siya'hindi ko nga alam kung saan kami nagkakilala ni niel ang alam ko lang pagkagising ko siya na ang nag aalaga sa akin.
Ok naman' ikaw kamusta ?
Pinakita niya ang palad niya. Madami itong galos dahil siguro sa training.
Bat hindi mo yan pinagamot ?
Nag aalalang tanong ko'katulad ko din si niel pero mas malala ang sa akin'kung ako wala talagang maipakita siya naman meron at yun ang pag gawa ng apoy.Ngumiti lang siya at umalis na sa dorm ko.
Napapansin ko nitong mga nakaraan parang andami niyang problema tinatanong ko minsan pero ngiti lang ang isasagot niya.
Pumasok na ako sa dorm ko.
Nag iisa lang ako dito'Tiningnan ko ang bracelet ko na bigay pa daw sa akin ng magulang ko'yun ang sabi ni niel pinagbilinan niya din ako na wag na wag ko itong huhubadin.Sino kaya ang magulang ko ?
Yan lagi ang tanong ko sa sarili ko at kay niel pero kada itatanong ko ang mga bagay na may kinalaman sa magulang ko lagi niyang sinasabi na masasagot ko ang tanong ko sa tamang panahon.
Pinagmasdan ko ang buong Seisa Academy' napaka peaceful nito.
Ang academy na ito ay para sa mga taong katulad nina niel na may powers nandito sila para kontrolin ang mga kapangyarihan nila at protektahan ang bawat isa.Pero para sa akin ang academy na ito ay kulungan.
Sa oras na pumasok kana dito hindi kana makakalabas'dito mo na gugugulin ang panahon mo.
Dumampi sa balat ko ang malamig na hangin kaya isinara ko ito.Naglinis na ako ng katawan ko at naligo.Oras na nang pagtulog.
-----------------
Nandito kami sa isang room'nag lelecture ang prof namin about sa mga elements.
Napatitig ako sa bracelet ko' parang nag iinit ito'hindi naman ako nasasaktan pero bat ang init.
Ilang minuto akong nakatitig dun hindi ko alam tinatawag pala ako ng prof namin.Galit na ito.Ms. Seira !
Tumingin ako sa kanilang lahat nakakunot ang mga noo nila.
Nanlamig ang kamay ko dahil terror pa naman ang prof. namin'Y-yes maam ? nauutal kong tanong.
Diba pinagbabawal dito ang paggamit ng powers !?
O-opo.
So bat ka gumagamit !? asik na tanong niya sa akin.Nagtaka ako hindi naman ako gumagamit wala nga akong powers e'
Ah ? excuse me ma'am ?
Yes ms.Trixie Lucas ?
Wala pa po siyang powers na naipapakita hanggang ngayong taon.Kaya imposible po na siya ang may gawa ng pagyanig ng lupa.
Yumanig ang lupa ? tanong ko.
Tumango lang sila.No.Ramdam kong siya ang may gawa nun.I have a special senses.
and now ms.Seira go to Detention room now !
BINABASA MO ANG
SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)
FantasiShe is a missing daughter of Stephen Seira 'the god of magic. Scarlet didnt know that she is a princess because of the war between them and the king of darkness. Lets find out what will happen to her life' Tara nang samahan siya sa mga mangyayari sa...