Steven Pov.
Seeing her with another guy it breaks my heart'what the !! kailan ko pa siya nagustuhan? bakit hindi ko namalayan'!
Tangina naman oh ?!
Bwisittt !!Nakita ko siyang papunta sa kwarto niya.Iiwasan ko ba siya dahil sa nararamdaman ko ? Tsk ! kainis bat hindi ko ba namalayan yung feelings ko !
Pumasok ako sa kwarto ko at pabagsak akong humiga sa kama'
I already fall for her'Ang tanung ko lang ako ba ang nakatadhana sa kanya?
.
.
.
.
.
.
Scarlet Pov.
Tapos na akong makipaglaban kay trixie,renz,shin,at david kay steven nalang'hinawakan ko ang puso ko'bat ba pag siya na grabe maka react ang small intestine ko sa kanya'hehe teka bakit small intestine? Yan tuloy pati pag iisip ko nadadamay'Lumapit sa akin si steven naramdaman kong namula ang mukha ko kaya tinakluban ko ang mata niya gamit ang kamay ko'naramdaman kong nagulat siya sa ginawa ko.
Anong ginagawa mo ?! asik na sabi niya sa akin.
W-w-wala!
Anong wala !?
Ahh may dapat ka lang hindi makita!?
Hinawakan niya ang kamay ko para tanggalin ang kamay ko sa mata niya.Nagtindigan agad ang mga balahibo ko'tinanggal niya ang kamay ko at tumingin sa akin.Halos mapaluhod ako sa ginawa niya agad niya akong inalalayan'Lalo yata akong nanghina sa ginawa niya.
Ayos ka lang ba talaga ?! nag aalalang tanung niya.Hindi ako makasagot tumingin ako kay trixie para puntahan ako pero nakita kong nakangisi silang lahat sa amin.Napanguso nalang ako.Pinilit kong umayos nang tayu para makadistansya kay steven. Sobrang lapit kasi namin hindi ako makahinga pag ganun nakakasuffocate.
Simulan na natin'seryosong sabi niya'napaatras naman ako'nandito pala kami sa labas nang academy baka mapinsala namin ang academy pag doon kami nag laban.
Nakita kong lumabas ang kapangyarihan ni steven' tinitigan ko lang siya' Ramdam na ramdam ko ang malakas niyang enerhiya.Nababalutan siya nang kulay pula,asul,brown at puting enerhiya.Napakunot ang noo ko.Apat na elemento ang meron siya ?
Apoy,tubig,lupa at hangin'aba nga naman sa tagal tagal ngayon ko lang nalaman.
Tatayo ka nalang ba diyan at tititig !? inis na sabi niya sa akin.
Nag umpisa na siyang bumato ng fire ball,water blade,rock evolution at air blade'sunod sunod niya yung binato sa akin kaya nag seryoso na ako.Inilagan ko ang iba niyang pag tira at binalutan ko nang barrier ang sarili ko para hindi ako masugatan pero tumagos lang ito sa barrier ko'nagulat ako dahil doon'nakita kong nagulat din si steven at maging sina trixie. Tumama sa akin ang mga elements na yun at tumalsik ako sa kung saan.Nakita kong dali daling papalapit si steven sa akin ganun din sina renz.Nang biglang may lumitaw sa harap ko isang lalaki at nakangiti sa akin. Lumuhod ito at hinawakan ang mga natamo kung sugat kasabay nun ang pag galing nito.Nag tataka akong napatingin sa kanya.Inalalayan naman niya akong makatayo'napansin ko ring nandoon na sina steven.
Napatingin ako sa kay steven nakakuyom ang kamao nito at halata sa mukha ang inis.Nawala naman ang atensyon ko sa kanya nang magsalita ang taong nasa harap ko.
Ok ka lang ba ? Derick nga pala kapatid ako ni ethan'
Nginitian ko lang siya.Mukha naman siyang mabait.
Scar-pinutol niya ang pagsasalita ko.
Yeah'i already know you'you're my princess.
What ?
Where meant to be'nakatadhana tayo para isa't isa.
Napanganga ako dahil sa sinabi niya walang ano ano'y napatingin ako kay steven.
Halatang galit ito at umalis nang walang paalam.Anong problema steven ? Nagseselos ka ba ?
I am dreaming ????
End of chapter.
BINABASA MO ANG
SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)
FantasyShe is a missing daughter of Stephen Seira 'the god of magic. Scarlet didnt know that she is a princess because of the war between them and the king of darkness. Lets find out what will happen to her life' Tara nang samahan siya sa mga mangyayari sa...