Chapter 36

9.5K 290 19
                                    

Ethan Pov.
Nakakalungkot dahil magsisimula nanaman ang digmaan sa pagitan nang kadiliman at kabutihan'Paano nalang kung hindi namin magawa ? Alam namin na kahit magtulong tulong kami'wala pa din yun'Wala na si scarlet ? Paano na kami ? Alam ko hindi oras para mawalan nang pag asa'

Ang lalim nang iniisip mo ah? sabi sa akin ni charm'

Hindi ko siya pinansin'simula nung malaman kong kami ang nakatadhana sa isa't isa'iniwasan ko na siya'Hindi ko alam pero naduduwag ako.Wala namang humahadlang sa amin pero hindi pa ako handa.Pasimple ko siyang tiningnan'naguilty ako dahil ginawa ko'Araw araw ganito ang set up namin'Kakausapin niya ako tapos hindi ko siya papansinin.Minsan nakikita ko nalang siya na mag isa at umiiyak.

Nakakaguilty !

Stanly Pov.
Ah !!! Bastos !!!

Tiningnan ko ang book of hearts' nakalimutan ko sina ethan at charm'

asdfghjkl!!! ano ba yan !!! nasabunutan ko ang sarili ko.

Nakakafrustrate !!! Ang dami kong inaasikaso'paano pala pag namatay ako sa digmaan na yun! Paano si eriel'paano kami!!
Kainis !!

Tiningnan ko ang nagaganap kay charm at ethan.

Lalapitan ito ni charm at kakausapin pero itong si ethan dinaig pa ang pagong ! Seriously !!! Wala na ngang humahadlang sa kanila tapos paganyan ganyan pa sila!! Eh kung kami ni eriel yan'baka nag kaanak na kami e !!

Haisst !!!

Shin Pov.
Nandito kaming lahat sa cafeteria nang academy'at nandito si trey.

Seryoso silang nag uusap'ako naman tamang nakikinig lang'
Hayys'mabuti nalang at hindi siya nagawang bugbugin ng mga to'Alam din kasi nila na itong trey na manyak na to ang kumuha kay scarlet'mabuti nalang at nakapag paliwanag ito nang mabilis.

Naalala ko na din ang lahat sa pagkabata ko'and i felt really sorry for scarlet'kung nasaan man siya ngayon'Sana mapatawad niya kami.

Hayy namimis ko na siya' humalumbaba ako at tumingin sa kawalan.

Im sorry scarlet'sana mapatawad mo kami'sinasabi ko yan sa isip ko.

Napatawad ko na kayo~~

Nalaglag ako sa upuan ko kaya napatingin silang lahat sa akin. Agad agad akong tumayo at luminga linga'pero nalungkot ako nang hindi ko nakita ang nagmamay ari nang tinig na yun.
Iniling ko ang ulo ko'inisip ko nalang na imahinasyon ko lang yun.

What's wrong are you ok ? pagtatanong nila sa akin.

Tumango nalang ako bilang pagsagot at nagpaalan na pupunta muna ako sa kwarto.

Nang makarating ako'agad kong sinara ang mga bintana at nilock ang pinto'Pinahid ko ang pawis na natuluan sa mukha ko' at sumalampak sa kama ko' Inalala ko ang boses na yun'Hindi ako maaring magkamali'kay scarlet yun.Pero paano ? Dinadalaw niya ba kami ?

Are you sure you ok?

Napatingin ako sa nagsalita'si trey yun.Tss teleport"

Yah'maikling sagot ko dito'Tiningnan ko siya at napakagulo nang buhok niya pero bagay sa kanya'iniwas ko ang tingin ko nang nagtama ang mga mata namin.

Naramdaman kong umupo siya sa kama ko'

Handa kana ba sa nalalapit na digmaan ?

Yeah'Gagawin ko ang lahat para makamit ang hustisya para kay scarlet.

Huminga siya nang malalim at niyakap ako sa likod'inamoy amoy niya pa ang buhok ko. Hindi ako makagalaw dahil sa ginagawa niya.

Sana gawin mo din ang lahat para mabuhay'"nalulungkot na sabi niya'nalungkot din ako dahil sa sinabi niya'Hinarap ko siya at tiningnan sa mata'kita kita ko na seryoso siya.

SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon