Chapter 9

10.2K 384 7
                                    

AUTHOR'S NOTE:

SA MGA READER'S SORRY PO SA TYPO GRAMMATICAL ERROR'

BANGAG KASI SI AUTHOR' PINILIT MAG UPDATE KAHIT PAGOD NA'

VOTE AND COMMENT ARE ALLOWED

THANKS

MISS_RIOT
----------''

Scarlet Pov

Ginising ako ni scar'grabe may alarm clock na ako'

Naligo ako at nagprepare para pumasok sa class ni ms.Zandra

Nandito na ako sa Hallway'ganun pa din tumatabi sila pag dadaan na ako'pero maliban sa isang grupo'

Kilala ko ang grupo na to' nakakatakot din sila pero kung ikukumpara wala silang binatbat sa grupo ni steven'

Dire diretso lang ako'at ganun din sila nung malapit na gumilid na ako nang hallway pero hinarangan nila ang dadaanan ko'

Napakunot ang noo ko dahil sa ginawa nila'

Anong problema ? pagtatanong ko'

Ngumisi lang sila'

Akala mo kung sino kana' hindi mo nga alam ang pagkatao mo 'feel na feel mo ang atensyon na binibigay sayo"hindi naman ako sumagot sa sinabi niya dahil hindi ko naman ginusto ang mga nangyayari'

Alam mo ba nandito ang Pinaka Head ng Seisa Academy'sa pagkakarinig ko'wala ka daw files at maaari ka nilang paalisin anumang oras'

Hindi ka nararapat dito! sigaw sa akin ng lider nila'at saka sila umalis.

Nakatayo lang ako doon'hindi makapaniwala sa sinabi nila'

Wala akong files at labag yun sa academy'nanakit ang ulo ko'

Nag decide akong pumunta sa kwarto ko'inisip kong mabuti kong paano nga ba ako nakapasok academy na ito' pero bigo ako'

Paano kong mapaalis nga ako dito'wala akong pupuntahan'

Hinimas ko ang ulo ni scar'

Nakatingin siya sa akin'

Scar kung mapaalis ako dito dun ka muna kay pareng steven mo huh?mas maaalagaan ka nun'

Tok tok tok !

Kinakabahan kong binuksan ang pinto at bumungad sa akin sina steven'seryoso ito at sina trixie naman ay malungkot'

Gusto kang makausap nang Mga head masters'tumango nalang ako at sumunod sa kanila'

Nang nasa office na kami'lahat sila seryoso'tama nga ang sinabi nung lalaki kanina'

Paano ka nga ba nakapasok sa academy? hinanap namin ang papeles mo pero wala kaming natagpuan'seryosong panimula ni Margarette

Hindi ko magawang sumagot'

Sumagot ka! maatoridad na sabi ni Ethan

Tumungo ako'

Hindi kaya kampon ka ni Darius'
dagdag pa nito'

Napaangat ang ulo ko nang dahil sa sinabi niya'hindi ko pa nga nakikita yung darius na yun tapos sasabihin kampon ako nun'

Hindi ko siya kilala'hindi ko alam kong paano ako nakapasok sa academy'seryoso kong sagot sa kanila'

Scarlet hindi namin gusto ang naging desisyon nila pero kailangan naming gawin to'kailangan mong umalis'nalulungkot na saad ni charm

Tumingin ako dito'hindi ko alam pero parang may mali kay charm'

Walang kasalita salita na umalis ako sa office na yun'

Sinundan naman ako ni Trixie at niyakap patalikod'nababasa na ang damit ko dahil sa luha niya'
pinilit kong wag umiyak'

Im sorry wala kaming nagawa'

Shhh ok lang'magkikita pa din naman tayo'

Pagsisinungaling ko'alam kong imposible yun dahil mapanganib sa labas nang academy'

Pumunta ako sa kwarto ko para magdala nang damit'

Pagkatapos nun pumunta na ako sa Gate nang academy'

Nandoon ang headmasters at sina Trixie'

Yumakap ako sa kanilang lahat maliban kay steven'

Tumingin ako kay scar'ang mga mata nito ay tila nagmamakaawa na wag na akong umalis'

Niyakap ko ito sa huling pagkakataon'

Nakalabas na ako sa Gate at barrier nang academy'

Humarap ako sa kanilang lahat' hindi inaasahang napatingin ako sa nakangising si charm'

Walang ano ano'y nagbago ang suot ko'para akong nagagalit'

(authors note:see the picture)
⬇⬇⬇

Nanlaki ang mga mata nina Trixie'

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nanlaki ang mga mata nina Trixie'

Itinapat ko ang espada ko sa pwesto ni charm at isang maliit na linya ang nagdugtong dito papunta sa kanya'

Kung kanina ay blue ang kulay nang linya na iyon ngayon naman ay itim'na ibig sabihin masama ang taong yun'

Kakalabitin ko na sana ang linya na yun para umalis sa katawan ni charm ang sumanib dito pero humarang ang galit na mukha ni Ethan at Steven.

Wag mong sasaktan si charm! wala siyang ginawa sayo scarlet !!! sigaw niya sa akin

Umalis kana scarlet ! Sigaw ni Steven'

Nanghina ako sa sinabi nila hindi ba nila nararamdaman na hindi si charm ang kasama nila'

Hindi si charm ang kasama niyo!!sigaw ko sa kanila'

Tigilan mo na to scarlet' pagbabanta ni margarette

Paano kami maniniwala sayo scarlet'hindi mo nga alam kong paano gamitin ang powers mo tapos sasabihin mong hindi si charm ang kasama namin! mahabang lintaya sa akin ni steven.

Seryoso ko siyang tiningnan

Oo nga naman nalimutan ko'
seryoso kong sabi'saka kung malaman niyo din naman na may masasamang espirito sa paligid'kaya niyo naman diba? malalakas kasi kayo at magaling mag kontrol ng powers' bitter ko pang sabi'

Tumingin ako kina renz'nag aalala ito sa akin'

Huli kong sinulyapan si Scar'

Ganun pa din ang itsura nito'unti unti nang tumulo ang luha ko'

Scar mag iingat ka'babalikan kita'saka siya umalulong nang malakas at lumipad na ako paalis'

End of Chapter

SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon