Chapter 37

9.5K 316 7
                                    

Steven Pov.
Mabilis na lumipas ang araw' lahat kami ay kabado dahil bukas ang nalalapit na digmaan' wala akong sinayang na oras para mas lalong palakasin ang kapangyarihan ko'Ganun din ang ginawa nang iba'nakita ko sila trixie'kasama nila yung mga mahal nila'pag magkakasama kaming lahat' Naka oop ako' tsk !

Kaya heto lagi nalang ako nag iisa'haisst!

Natatapos ang araw ko'hindi ko nga alam kong paano ko nakakaya'Gabi gabi napapaginipan ko pa si scarlet' para siyang may pinapahiwatig pero hindi ko maintindihan.

Ayos ka lang bro ? Bungad sa akin ni Stanly.

Ayos lang'matipid na sagot ko'

Hayyss'Sige alis na ko'goodluck nalang sa ating lahat'

At saka siya naglakad.

Stanly Pov'
Bukas na ang kinatatakutan naming lahat'hindi ako mapakali.

Tiningnan ko ang Book of hearts' nakalagay pa din ang pangalan ni scarlet doon'Isa pa to sa mga inaalam ko'pero wala na akong oras.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
THE BIG DAY'FIGHT BETWEEN THE DARK AND LIGHT.

THIRD PERSON POV.
Lahat ay nagtipon tipon'mga fairy's at kung ano anong nilalang na maaaring makatulong sa pagpuksa sa kadiliman'

Pinangungunahan ito ni King Stephen nasa tabi naman niya ang mga council at mga warriors pati na din ang mga headmasters ng magic world'nandoon din sina niel at trey.Lahat ay seryoso, kinakabahan pero nangingibabaw ang pag asa na matatalo nila si Darius.

Sa panig naman nina darius' atat na atat na ang mga alagad nito na pumatay'Pinangungunahan ito ni Darius'kasama sina Jazz Sebastian,Monaliza Emperial, Greg San Pedro,Kylie Machestra, at Zeus Adam'Ito ang warriors ni Darius.

Nasa teretoryo sila ni Darius' Nilibot nang tingin ni King Stephen ang mga alagad ni darius'hinahanap niya si Queen Seisa pero bigo siyang makita ito.Nakita niyang ngumisi si Darius'

Hinahanap mo ba siya ?

Nasaan siya !? Galit na sabi ni king stephen.

Queen Seisa maaari ka nang lumabas!!! sigaw ni darius.

Lumabas si Queen Seisa'Halos manghina si king stephen sa nakita'

King Stephen Pov.
Itim ang mga mata nito'halatang walang alam sa nangyayari.
Hindi ko ipinakita na nawalan ako nang pag asa'

Handa na ba kayo !!! Sigaw ko sa kanila'

Naramdaman kong nagtransform na sila.

Para sa Magic world !!!

Para sa magic world !! Ulit nila sa sinabi ko'

Para sa kapayapaan!!!

Para sa kapayapaan !!

Para kay Scarlet Seira !!!!!!

Para kay Princess Scarlet !!!

Simulan na !!!!

Sumugod kaming lahat' at ganun din ang kampon ni darius.Nakita ko sa gilid nang mata ko sina steven'Bawat umaatake sa kanya ay bigla nalang nasusunog' tumingin ako sa pinupuntirya niya'at si Darius yun.

Ipinitik ni darius ang kamay niya at parang robot na sumugod ang asawa ko'

Third Person Pov.
Naglagay nang matibay na barrier si Darius para hindi siya maapektuhan nang mga pwersa' Pinagmasdan niya ang paligid' napangiti siya dahil nagugustuhan niya ang mga nangyayari.Marami nang nagapi sa mga kawal niya pero wala siyang pakialam doon'Dahil alam niyang walang makakatalo sa kanya.

SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon