Chapter16

10.2K 354 3
                                    

Third Person Pov.

Buong hapon na lakad ng lakad ang grupo nina steven pero lumipas na naman ang araw at hindi pa din nila nakikita si Scarlet'

Naririndi na si Steven kay renz at trixie pati na din kina corrine at david'

Si shin naman ay abala sa pagkain'

Anong meron sa inyong apat'?! naiinis na si steven'dahil kanina pa bangayan ng bangayan ang apat'

Lalong lalo na si renz at trixie na hanggang ngayon ay hindi pa din tumitigil'

E kasiasdfghjjkkkllkl-

Mabilis na sabi ng dalawa kaya minabuti nalang ni Steven na magpahangin'

Magpapahangin lang ako'pagpaalam niya kay shin'dahil ito lang ang nasa tamang pag iisip ngayon'

Lumipad siya papunta sa sanga ng puno para pagmasdan ang bilog na buwan'

Inisip niya ang mukha ni scarlet ng makita niya ito kanina habang hawak nito si scar'

Walang pagbabago'aniya sa sarili niya'

Umihip ang malamig na hangin'tumingin siya sa paligid' Nagpasya na siyang bumalik kung nasan ang grupo niya' pero hindi pa siya nakakababa ay nagteleport na naman siya ng di inaasahan'

Steven Pov

Ano bang problema nang panahon ngayon'!Nateleport na naman ako'pag talaga nalaman ko kung sino ang may gawa nito'

Tutustahin ko siya!

Nilibot ko ng tingin ang paligid' Kung siguro babae ang nandito nahimatay na yun'nakakatakot kasi sa lugar na to'

Nag umpisa akong maglakad para umalis sa lugar na to' masyadong mapanganib'

Napatigil ako nang may marinig na nagsasalita'isang babae
Sinundan ko ang tinig na yun' Nagulat ako dahil si scarlet yun'nagtago ako sa isang puno'
Tiningnan ko kung sino ang kausap ni scarlet'

Babaeng nakaitim'hindi ko makita ang mukha nito dahil'nakatalikod ito sa akin'

Tumingin ako kay scarlet'parang wala ito sa sarili'itinaas nito bigla ang kamay niya at lumabas doon ang fire blade at itinapat sa dibdib niya'

Ipinitik ko ang daliri ko at'apat na puno ang papunta sa babaeng nakaitim'

Naiwasan niya ang tatlong puno na yun pero hindi siya nakaligtas sa pang apat na puno'

Tinamaan siya sa braso at tumalsik ito'

Agad kong niyugyog si Scarlet para magising ito'mula sa pag kakahipnotize ng babaeng nakaitim'nung una ay naguguluhan ito'pero agad niya akong niyakap ng mapag tantong ako yun'

Nakita kong papatakas ang babaeng yun kaya'pinaliyab ko ang suot niyang itim na coat'

Agad niya yung hinubad habang tumatakas'hindi ko na siya napigilan dahil bigla itong nag laho at nakayakap pa din sa akin si scarlet'

Pero isang tattoo ang nakita ko sa balikat niya'parang nakita ko na yun dati'hindi ko lang matandaan'

Hinarap ko sa akin si scarlet'At umaagos ang luha nito'

Pinunasan ko ang luha niya'

Shhh..Ok na'Nandito na ako wala nang mananakit sayo'

Pag alo ko sa kanya'

Tumigil naman siya'

Anong ginagawa mo dito? Kasama mo ba sina Trixie ? Nasan si Scar ? Pagtatanong niya'

SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon