King Stephen Pov
Sino ang may hawak kay scarlet'??!
Si Trey po'Sa pagkakataong ito po king stephen hindi pa po dinadala ni Trey si Scarlet kay Darius''
Maganda sana kung ang kaluluwa nang magulang ni Trey ay sumanib kay Scarlet para maipaliwanag nito ang nangyari'
Niel ihanda mo ang gamit' kakausapin natin ang god of soul's hindi pwedeng mapahamak ang anak ko'
Masusunod po'
Scarlet alam kong malapit mo nang maalala ang lahat'mag iingat ka sana'Magkakasama din tayo'
Trey Pov
Pinagmamasdan ko ang magandang mukha ni Scarlet'
Bagay na bagay sayo ang pagiging prinsesa'
Magiging mabuti sana tayong magkaibigan kong hindi pinatay ng magulang mo ang mga magulang ko'
Pasalamat ka pa nga dahil naaawa pa ako sayo'hindi kita kaagad dinala kay king darius' malamang unang kita palang sayo nun'pinatay kana niya'
Nakita kong nangunot ang noo niya'iminulat niya ang mga mata niya'
Agad niyang tinabig ang kamay kong nakahawak sa mukha niya nang makilala niya ako' bakas na bakas sa mukha niya ang takot at pag tataka'
Nandito ka sa dark forest'gusto kong pahirapan muna kita'bago kita ibigay kay king darius'
At nakakalokong ngiti ang sumilay sa labi ko'
Ano bang kailangan niyo sa akin!!!?
Simple lang'patayin ka para wala nang hadlang sa pagsakop namin sa magic world'
Napaka sakim niyo !!
Tinitigan ko siya nang masama'
Hindi ako sakim'ang nais ko lang ay ipaghiganti ang magulang ko dahil pinatay siya ng god of magic!!
Tumayo siya at tumingin sa akin'
Hindi ka ba naniniwala sa akin'? Diba sinabi ko na sayo na may napaginipan ako"at gusto ka niyang patigilin sa paghihiganti dahil mali ang taong pinag hihigantihan mo?" malumanay niyang sabi'
Alam mo ako yung taong hindi naniniwala lalo na't wala itong pruweba'
Patayin mo nalang ako'ayoko nang ganitong buhay'pagod na pagod na akong masaktan'Sige na patayin mo na ako'Alam ko namang wala akong laban sayo'
Umiiyak niyang sabi'naaawa ako sa kanya'Gusto ko siyang yakapin dahil sa sakit na nararamdaman niya'hawig na hawig niya ang ama niya kung paano umiyak'
Pero hindi to tama'Kailangan kung makaganti kay Stephen'
Lumabas sa kamay ko ang itim na espada nababalutan ito nang itim na aura'pero medyo nag b-blue ang kulay nito nang dahil sa paglambot ng puso ko kanina'
Lumapit ako sa kanya at nagtransform ang espada sa latigo'
Inihampas ko ito sa braso niya dahilan para magpagulong gulong siya sa sakit'
Ahhhhhh !!!!! pagsigaw nito
Pinaghahampas ko lang siya hanggang sa magsawa ako'pinagmasdan ko siyang mabuti'ang buong katawan niya ay puno nang sugat'maliban sa mukha niya'
Tila mawawalan na ito nang malay'
Nagtransform ang latigo ko at naging espada uli'itinapat ko ito sa braso niya'at sasaksakin ko sana ito pero napatigil ako'
May lumabas na aura sa likod niya at'pinapakita dito ang nangyari nung digmaan'
Pero nafucos ang tingin ko sa mga magulang ko'nabitawan ko ang espada ko'
Nandoon si Darius'kitang kita ko kung paano sinaksak ni darius ang ama ko at ina'
Pinagsasaksak niya ito hanggang sa mamatay at'nilagay sa samento"may lumabas doon na itim na anino'Yun ang devil's
Tumulo ang mga luha ko sa nasaksihan ko'niloko ako ni darius'siya ang pumatay sa magulang ko"Inalay niya ang buhay nang magulang ko para sa walang kwentang bagay !!
Nanakit ako nang maling tao'Napaluhod ako sa harap ni Scarlet'
Trey'
Napatingin ako sa tumawag sa akin"lalo akong napaiyak nang makita ang kaluluwa nang magulang ko"Gusto ko silang yakapin pero hindi ko magagawa yun'
Ina'ama ?? pagtawag ko sa kanila'
Anak'totoo ang nakita mo' si darius ang pumatay sa amin'inalay nito ang mga buhay namin'anak sana'y mapatawad mo kami dahil maaga ka naming naiwan'At sana mawala na ang galit sa puso mo'
Miss na miss ko na po kayo'
Miss na miss ka na din namin anak'basta lagi mong tatandaan nandito kami'laging nakabantay sayo'
Paalam na anak'
At unti unti silang nawala'Pinunasan ko ang luha ko at hindi nag aksaya nang panahon'
Agad kong dinala si Scarlet sa Empire of Healer para malunasan agad ang mga sugat nito"
Pagkadating namin doon ay inasikaso kaagad nila si Scarlet'
Hinabilin ko muna si Scarlet doon dahil may pupuntahan akong importanteng tao'
Sinabi ko din na ingatan nila ang prinsesa'
Napatingin ako sa damit ko hindi na ito itim'asul na ito'
Ito ang totoong ako'
Nakarating ako kaagad sa Kaharian ni King Stephen'
Nag anyo akong kalapati'tinuka ko ang bintana nito at napatingin siya sa akin'
Kusang bumukas ang bintana'agad akong pumasok sa loob'
Nakita ko siyang nakaupo sa truno niya at maraming iniisip'marami ding gamit na nakapalibot sa kanya'
Nag palit na ako bilang tao'Nagulat siya dahil nasa harapan niya ako'siguro ay nakapagkamalan niya akong si niel'
Anong kailangan mo ? Dalian mo lang at gagawin ko pa ang ritual para mapatunayan sayo na hindi ako ang pumatay sa magulang mo'para hindi mo na din saktan ang anak ko'seryoso niyang sabi"
Lumuhod ako bilang paggalang sa kanya'
Alam ko na po ang lahat'Si darius ang pumatay sa magulang ko' inalay niya ang buhay ng magulang ko para magkaroon siya nang malakas na kapangyarihan"
Mahal na hari"sana po ay mapatawad niyo ako sa mga nagawa ko sa inyo'patawad po dahil nagtaksil ako sa inyo' dahil hindi ako naniwala'
Naiiyak kong sabi'
Paano mo nalaman?" Tanong nito sa akin na nagtataka'
Dahil po kay scarlet'
Dinala ko po siya ngayon sa empire of healer dahil sa mga sugat niyang natamo'naguguilty kong saad'
Nagpakita ba ang magulang mo sayo'?
G-ganun na nga po'
Kung ganoon'si scarlet na pala ang gumawa para mawala ang galit mo'
Masaya akong nagbalik kana Trey'pero hindi ko nagustuhan ang ginawa mo kay scarlet'
Maaari kanang tumayo'
Tumayo ako at tumingin sa kanya'
Sana'y mabantayan mo muna siya habang hindi pa siya nahahanap nina steven'hiling nito sa akin'
Tumango ako bilang pag sang ayon'ito lang ang magagawa ko para sa prinsesa'
Makakaalis kana' dagdag pa nito pero'niyakap ko muna siya' tinapik niya lang ang likod ko'
At Binulong ko sa kanya ang kalagayan ni Queen Seisa'
Control of Dark Magic' bulong ko dito'
At saka ako umalis'nakita ko sa mukha niya ang pangamba at takot'
Pero sisiguraduhin kong hindi magtatagumpay ang darius na yun'
Magbabayad siya sa pangloloko niya'hindi ako makakapayag na makapanakit pa siya nang iba'
Darius Rucker'mag sisisi ka'
End of Chapter
BINABASA MO ANG
SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)
FantasíaShe is a missing daughter of Stephen Seira 'the god of magic. Scarlet didnt know that she is a princess because of the war between them and the king of darkness. Lets find out what will happen to her life' Tara nang samahan siya sa mga mangyayari sa...