Scarlet Pov.
Bilis bilisan mo nga diyan !
Saglit nga !
Kanina ka pa saglit nang saglit diyan!
Nagtransform ako nang pandigmang anyo'dahil sa inis kay trey'
Tumingin siya sa akin'nakita kong nanlaki ang mata niya at mabilis na tumalikod'
Magsasalita ka pa !! sigaw ko sa kanya'
Ah? hindi na hehehe"
Nagpalit na ako nang anyo'
Saan ba tayo pupunta ? tanong ko sa kanya'
Kay grand aria'maikling sagot nito'
Huh ?sino yun ?
Basta'bilisan mo na diyan'
.
.
.
.
.
.
.
.
.Napahagikhik ako dahil parang tanga si trey na hanap ng hanap sa akin'hindi niya kasi alam na lumipad ako'pagod na kasi akong maglakad'
Tumingin siya sa itaas at sinamaan ako nang tingin'
Lumipad siya papunta sa akin'
Ang dami mong alam'!
Bat ba ang init nang ulo mo sa akin'?
Ang kulit mo kasi' kailangan nating maglakad para madali nating mahanap si grand aria'
Sino ba kasi yun ?
Basta'!
Halika na"wala na tayong oras
Lumapag na kami sa lupa'at naglakad ulit'
Sino kaya yun?
Trey Pov
Napapasimangot nalang ako sa kakulitan nitong scarlet na to' manang mana kay king stephen'
Trey ! Isang tinig ang narinig ko'at si alam kong si king stephen yun'
Napakamot nalang ako sa ulo'
Masanay ka na diyan sa anak ko'Bilisan niyo na para magawa na ni grand aria ang dapat' sabi pa nito'
Bat ba ayaw pa magpakita nun'ang demanding naman ng ina niyo' pag sagot ko sa kanya gamit ang isip ko'
Alam mo naman yun' sagot ni king stephen'
At nawala na ang mind connection namin'
Trey ! Tubig oh ! sigaw ni scarlet'
Tumapak siya doon'
Hinayaan ko lang siya at nilibot ang tingin sa buong paligid parang may mali'napatingin nalang ako kay scarlet dahil sa malakas na pagsigaw nito'
Trey !!!! tulong lumulubog ako !!!!
Agad ko siyang pinuntahan'hinigit ko siya pero walang nagawa yun'
Nadamay na din ang katawan ko sa paglubog'bumagsak kami ni scarlet sa isang pulang carpet'
Tumayo kami'napanganga ako sa ganda ng lugar'lahat ay ginto'
Nasan tayo? pagtatanong ni scarlet'
Nandito na tayo sa kaharian ni grand aria'
May paru parong nagkumpulan sa harap namin at naging tao ito'
Yumuko ako bilang paggalang sa kanya'samantalang si scarlet naman ayun nakanganga lang'
Tumayo na ako'
Nginitian naman ako ni grand aria'at pagkatapos ay tumingin kay scarlet'Niyakap niya ang apo niya'matagal na panahon na din nang huli niyang nakita si Scarlet'Nakita ko ang gulat na mukha ni scarlet.Nakita kong dinama niya ang yakap ni grand aria.
Naaawa ako kay scarlet'sa oras na maalala niya ang lahat tiyak masasaktan siya.Siya ang pinaka kawawa.Pero maayos naman ang lahat pag nawala na si darius.
Siya lang ang tanging pag asa.
Naglakad si Grand aria papasok sa isang silid at sumunod naman kami.Inutos sa akin ni king stephen na puntahan si Grand aria para makita si scarlet at gawin ang orasyon.Ang orasyon na yun ay makakatulong kay queen seisa na mapalakas ang kapangyarihan nito at hindi maapektuhan sa orasyon na gagawin sa kanya ni darius pero masyadong delikado ito para kay grand aria.Alam kong malakas siya pero dahil na din sa pagtanda niya baka hindi kayanin nang katawan niya.Pero ito lang ang paraan para matulungan si Queen seisa.
Nakarating kami sa silid.Maraming palamuti doon.
Trey mag usap tayo'pormal na sabi ni grand aria sa akin'
Tiningnan ko si scarlet'tumango lang siya.
Pagkalabas na pagkalabas namin agad niyang kinuha ang palad ko at nilagay doon ang isang maliit na bote'tiningnan ko ito nang may pagtataka at tiningnan siya na naguguluhan'
Nasa loob nang boteng yan ang gamot sa pagkawala nang alaala ng mga kaibigan ni scarlet'Hindi basta nawala ang alaala nila kusa itong tinanggal'isang patak sa bibig ng bawat isa sa kanila maliban kay trixie.
Sino ang nagtanggal nang alaala nila tungkol kay scarlet'?
Malay ko'pagsagot nito sa akin, napakamot nalang ako sa ulo ko'
Gagawin mo ito pag uminit at umilaw ang boteng yan ibig sabihin oras na para maalala nila ang lahat ng tungkol kay scarlet'wag mo yang iwawala.Tatamaan ka sa akin.
Tumango nalang ako.
Pumasok na kami sa silid naabutan namin si scarlet na nakaupo at halata sa mukha na inip na inip na ito.
Kamusta ka scarlet bati sa kanya ni grand aria'
Ah e'ayos lang po ako'magalang na pagbati nito'
Mabuti naman kung ganun'nagawa na ni trey ang dapat gawin makakaalis na kayo'
San po ang daan p-aaaahhhhhh !!!!!
(-.-)
Grabe ka naman makatili !
Nagulat ako e !!
Tsss.
Wag ka ngang mag tss ang panget mo!
Tandaan mo scarlet marami na akong na-
BASTOS !!!!!
Naglakad na siya.Nakabalik na kami sa gubat'ano bang nangyari dun ? Bastos ? Napa ibig naman yung sasabihin ko e'Mga babae nga naman'pag ganyan yung nakatadhana sa akin naku tuturuan ko kaagad ng leksyon yun sa masakit at masarap na paraan.
HAHAHAHAHA.
Ang kupad nito ! bilisan mo nga diyan !!!!
Hay naku.
End of Chapter'
BINABASA MO ANG
SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)
FantasyShe is a missing daughter of Stephen Seira 'the god of magic. Scarlet didnt know that she is a princess because of the war between them and the king of darkness. Lets find out what will happen to her life' Tara nang samahan siya sa mga mangyayari sa...