Queen Seisa Pov'
Gusto ko nang makaalis sa kulungan na ito'alam kong malapit nang makumpleto ang orasyon na ginagawa ni Darius' Alam kong gagamitin niya ako laban kay scarlet'
Naramdaman kong dumating sina edgar ang magulang ni nicole'
Simula nang namatay sila dahil inalay ni darius ang buhay nila sa devil ay lagi na silang nasa tabi ko'maliban nalang nang nakulong ako sa magical bracelet'
Aalis lang sila pag wala na sa kapahamakan ang anak nila'Pero limitado na ang oras nila'kaya gumagawa sila nang paraan makaalis ako dito'At tutulungan ko naman si nicole.
Bawat plano ni darius ay nalalaman ko dahil sa kanila'
Napabuntung hininga ako'Kamusta na kaya si Stephen at scarlet ano nangyayari sa labas? Kung nagagamit ko lang sana ang kapangyarihan ko'pero hindi pa ito bumabalik dahil sa matagal na pahanon kong pagkakakulong sa magical bracelet at ang pagsagip ko kay scarlet'
Malalim yata ang iniisip mo ?? Napatingin ako sa nagsalita'si Jazz isa sa mga alagad ni darius.
Anong kailangan mo ?
Ibabalita ko lang sayo na 4 na araw na lang at makukumpleto na ang orasyon'
Nanggigil ako sa sinabi niya' naramdaman ko na umalis na siya'
Tiningnan ko ang palad ko'Unti unting may nabuong enerhiya doon'nabuhayan ako nang loob' apat na araw'sana sa apat na araw na yun malakas na ang kapangyarihan ko.
Trixie Pov.
(--*)
Kanina pa ako naiinis dito sa renz na to'Kasi sinabi ko sa kanya na nakilala ko na yung nakatadhana sa akin'
Nagulat siya tapos ngayon inaasar ako'
Ang sarap niyang sampalin'tska masarap din siyang inggitin dahil hindi niya pa nakikilala ang babaeng para sa kanya'Tatanda siyang binata hahahaha'
Nandito na pala kami kung saan nawala si corrine'I saw david crying'kaya lumayo muna kami.
Siguro sinisisi niya ang sarili niya sa pagkawala ni Corrine'Gusto kong sabihin wala siyang kasalanan dahil kinontrol siya ni nicole pero alam kong walang bisa yun'
Nakita namin siyang papalapit sa amin'
Tara na"pag aya nito
Sumunod naman kami sa kanya' Hahanapin na namin si Scarlet'
Sana ok lang siya'
Steven kamusta ang mystic ball mo? pagtatanong ni renz'kanina pa to e"pulos sa mystic ball ang binabanggit'
None of your business"
Hahaha'Tanung kasi nang tanung ! pang aasar ko sa kanya"
E kung halikan kita diyan'!ay teka!baka ikaw pa yung maunang humalik sa akin'alam ko namang my hidden agenda ka sa akin'Naalala ko pa nga nung nasa ilo-
BOOOOGGGGGSSSHHHH'''!
Sinuntok ko siya'Bwisit na to ipapaalala pa'
Aray ko !!
Arayin mo mukha mo!
Ang baboy mo!
hoy bakulaw ka'! buti nalang hindi ikaw nakatadhana sa akin! kung hindi mata mo lang ang walang latay'!
Talaga lang huh?'
Oo !
Ngumisi lang siya nang nakakaloko at ayoko nang ngiting yun'
I smell something!
SHIN POV
Ang ingay nila'hindi ako makapag concentrate !
Pag trixie at renz talaga pinagsama daig pa ang bagyo'
Pumikit ako para maramdaman kong dito ba sa lugar na to nanggaling si scarlet'
Bawat hanging dumadampi sa balat ko ay may kahulugan'
May nagflash na imahe'
Babaeng hirap na hirap pinaghahampas siya nang latigo'biglang nawala ang focus ko nang may panganib akong naramdaman'
Linibot ko ng tingin ang paligid'
At napatigil ako sa isang puno'at isang tao ang lumabas doon"
Kamusta? bati niya sa amin"
Sumeryoso na kaming lahat'
Sino ka ? maangas na sabi ni david'
Chad'maikling sagot nito'
May hinahanap ba kayo ?
Saan niyo dinala si scarlet ?! si steven na ang nagsalita'
Oh ? Hinahanap niyo din ba siya'napaka galing namang magtago nung babae na yun" pero pasensya na wala siya sa amin'
Maaaring nakatakas siya mula kay trey o tinatago siya ni trey mula sa amin'Sge mauna na ako sa inyo'Sa susunod nating pag kikita saka ko na kayo tatapusin'
At unti unti siyang nawala'
Tinanong ako ni steven kung ano ang nakita ko sa lugar na yun'
Sinabi ko naman at pagkatapos nun hindi na ako nagsalita'Trey ?
Nagkataon lang ba ?
END OF CHAPTER
☆☆☆☆☆☆
AUTHOR'S NOTE
THANK YOU PO PALA SA READER'S KO NA ALWAYS NAG VOVOTE'
☆☆☆☆☆☆
BINABASA MO ANG
SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)
FantasyShe is a missing daughter of Stephen Seira 'the god of magic. Scarlet didnt know that she is a princess because of the war between them and the king of darkness. Lets find out what will happen to her life' Tara nang samahan siya sa mga mangyayari sa...