Chapter 33

8.4K 315 15
                                    

Scarlet Pov
Tapos na ang training ko kina david'madami akong natamong galos at mga pasa'ang lalakas nila kaya pala sila ang napiling warriors ng magic world. Nakatingin ako ngayon kay steven.Siya na lang ang hindi ko pa nakakalaban.Bumalik nanaman ang alaala ko nung naglaban kami'hindi ko lubos maisip kong bakit tumagos sa barrier ko ang mga tira niya. Napailing nalang ako,nakita ko siyang papalapit sa akin' nakakainis hindi ko siya matingnan nang diretsyo'sa oras kasi na nagtatama ang mga mata namin para akong nakukuryente at may iba akong nararamdaman.

Hindi ko maipaliwanag"

Tumigil siya sa harap ko at nagsalita'

Sumunod ka sa akin"walang kaemosyon emosyon niyang sabi. Sumunod ako sa kanya' nakarating kami sa training room.Napangiti nalang ako nang maalala ko ang lahat nang nangyari sa silid na to'Dati ang alam ko wala akong powers' kilala ko ang sarili ko bilang isang mahinang babae pero yun pala ako ang nakatakdang tumapos sa kadiliman.Sa training room din na to'kami nagtraining ni steven'dito siya galit na galit sa akin dahil sa pulos pag ilag nalang ang tanging ginawa ko'Napaka daming memories.

Smiling like an idiot"narinig kong sabi niya kaya bumalik ako sa realidad.

Tsss'ano bang gagawin natin dito?

Ginawa to para dito magtraining' pakigamit nga nang utak mo"

Hoy ! alam ko !!! Anong problema mo at ang sungit sungit mo sa akin.

Wala !!

Punyeta! lagi nalang pero meron naman !

Magsimula na tayo !

Sabi niya at agad agad nagpalabas nang fire ball' Sinalag ko yun gamit ang pag tira ko nang water blade'Ilang oras kaming ganun.Napapagod na ako'samantalang yung kalaban ko'parang walang pakialam' yung tipong may pinag huhugutan kaya hindi napapagod'parang ang tingin niya tuloy sa akin'kalaban.

Steven !Saglit! time out !

Walang time out dito scarlet seira''seryoso niyang sabi at mas lalong binilisan ang pag babato nang fire ball.

Steven !!! pag awat ko kanya' nararamdaman kong bibigay na ang mga paa ko at kamay'pero patuloy pa din siya sa pag bato' Hinayaan ko nalang natumama sa akin ang mga fire ball'Hindi na kinaya nang katawan ko dahil sa pagod'wala pa kasi akong pahinga nung nakipaglaban ako kina david.Naramdaman kong tumama ang katawan ko sa sahig at saka lang natauhan si steven agad siyang pumunta sa akin. Kusang pumikit ang mga mata ko'

S-scarlet ?! I-im sorry ! w-wake up!

Natatarantang sabi niya.Patuloy ko lang pinikit ang mata ko at hindi huminga nang panandalian.Ipaprank ko muna siya.

Hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko.

S-scarlet !!No !! Don't do this to me !!

Grabe naman si steven hindi ba niya alam na mag check nang pulso kong patay na ba talaga ako.

Scarlet ??!!

Naramdaman kong nababasa ang mukha ko'wait ! umiiyak ba siya.

Please scarlet'iloveyou"

Hindi na talaga ako huminga sa mga sinabi niya.Minulat ko ang mga mata ko at umiiyak nga siya.Nakatingin lang siya sa akin magsasalita na sana ako pero bigla siyang nawala.

Tumayo ako at pinahid ang mga pumatak niyang luha sa mukha ko'
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Please scarlet! Iloveyou

Gabi na at yan pa rin ang nasa utak ko'

Hindi ko maintindihan'Kelan pa ? Bakit ako ? Totoo ba yun!?

Tumayo ako mula sa pagkakahiga at pumunta sa teris para magpahangin.

Please scarlet ! Iloveyou.

Hinawakan ko ang dibdib ko at pinakiramdaman ang bawat pag tibok nang puso ko'bigla nalang nag flash sa isip ko ang imahe ni Steven.Nandoon lahat simula nang magtraining kami nung mga oras na bwisit na bwisit siya sa akin,at nung sinabi niyang napakabilis kong sumuko.Nung nasa rack forest ako'napangiti nalang ako nang maalala ko ang nangyari sa amin'inis na inis ako nun kasi nabitin ako'hindi ko akalain na mararamdaman ko ang ganung pakiramdam.Nag flash din nung nasa mala paraisong lugar kami.Hinawakan ko ang labi ko'hanggang ngayon hindi pa din mawala sa isip ko na nangyari talaga ang bagay na yun'Ang halik ni steven'iba ito kahit first kiss ko siya'para bang panghabambuhay na ang halik na yun.

Napahinga ako nang malalim' bat ba ko nga ba iniisip ang ganitong bagay?Nagugustuhan ko na ba talaga si steven?Umiling ako'babalik na sana ako sa higaan ko nang maramdaman kong may nakatingin sa akin walang ano ano'y nasabi ko nalang ang pangalan ni steven.

Steven ?! Masaya kong tawag habang nakadungaw sa teris at inaaninaw ang paligid kong may tao ba'

Pero wala akong nakitang tao' kaya nag pasya nalang akong bumalik na ulit sa higaan ko'at dismayadong natulog

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Pero wala akong nakitang tao' kaya nag pasya nalang akong bumalik na ulit sa higaan ko'at dismayadong natulog.

Steven Pov
Pinagmamasdan ko si scarlet na nasa teris nang kwarto niya. Pabalik na sana siya sa loob nang maramdaman niya siguro na may tao sa paligid'kaya agad akong nagtago narinig ko pang masaya niyang tinawag ang pangalan ko'Sinilip ko siya at nakita kong dismayado ang mukha niya.

Bakit ? May kailangan ba siya ?

At tuluyan na siyang pumasok sa loob'Huminga ako nang malalim' hanggang ngayon hindi pa din ako makarecover sa ginawa niya at sinabi ko kanina.

Hindi ko naman sinasadyang sabihin ang mga salitang yun kung hindi siya nag drama' bwisit na babae yun ! Na carried away tuloy ako tsk !!

Iba kasi yung naramdaman ko nung drama siya.Ayaw kong mawala siya yung tipong hindi ko kakayanin.

Paano ako haharap sa kanya bukas ?

End of Chapter.

SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon