Chapter 4

11.8K 415 6
                                    

Steven pov

Ang tagal naman ng babaeng yun'isang oras na siyang late! masasabon ko talaga yun e'

uy chilax ka lang bro' sabi ni renz.

Sinamaan ko siya ng tingin.

Maya maya nakita namin siya na tumatakbo nakashort lang ito at oversize na t shirt at walang pam paa'Gulo gulo pa ang buhok nito.

Nagtaka kami.

Yumakap ito kay renz nang makarating dito sa pwesto namin.

Anong nangyari scarlet ?! tanung ni trixie

Pawisan ito at namumutla.

Scarlet !! niyogyog na ito ni renz.

M-may b-babaeng i-itim g-gusto n-niya a-akong p-patayin ! nauutal niyang sabi.

Agad akong nagteleport sa dorm niya.

Gulo gulo ang gamit nito'at bukas ang bintana sinilip ko ang labas nito'wala namang kakaiba'

Lalabas na sana ako nang makakita ako sa pinto nang marka'isang bulaklak na itim.

Dark rose'

Pero bakit kailangan niyang patayin si scarlet at paano siya nakapasok sa academy'humihina na ba ang barrier namin? Tsk !!

Lahat nang gamit ni Scarlet at tineleport ko sa isang kwarto malapit sa amin nina renz.

At nagteleport ako papunta sa Office nang head master's

Nagulat ako dahil maging ang pader dito ay may marka ng itim na bulaklak.

Steven?

Paano nakapasok ang isa sa mga kampon ni Darius dito ?! Humihina na ba ang barrier nang buong academy.?!

Napahilot sila sa sintido nila halatang nastress sila sa nangyayari.

Lumalakas na ang kampon ni Darius'kailangan na nating mas maghanda pa'sa barrier naman humihina na ito wala na tayong reserba hindi pa tapos ang pag gawa ng mas matibay na barrier.

Napa upo ako sa couch'

May gustong pumatay kay Scarlet'pagbabalita ko sa kanila

Bantayan niyo ng maayos si scarlet'sabi ni mr.Ethan

Hindi nalang ako nagsalita'

Nagteleport ako papunta sa cafeteria at nandun silang lahat'

Tineleport ko ang mga gamit mo sa kwarto malapit sa amin'seryosong sabi ko'

Wag na wag kang babalik dun sa dorm mo'dagdag ko pa

Sinabi ko din kina Renz ang sistema ng academy.

Maging sila nagulat'

Napatingin ako kay scarlet'titig na titig ito sa bracelet niya'

Tumingin siya sa akin agad ko naman akong umiwas'

Scarlet Pov

Hindi pa din maalis sa isip ko ang nakita ko kanina'

Nakita kong nakatingin sa akin si steven'ano kayang nasa isip nito'teka hindi ba kami magt-training ?

Pinikit ko nalang ang mata ko'

Maya maya natumba ako'Minulat ko ang mata ko at nakita kong nandito kami sa training room at si Steven na nakatingin sa akin ng seryoso'tsk mag t-training pa din kami ?!

Sinimangutan ko siya'

Akala ko hahagisan niya ako nang apoy niya pero umupo siya sa harap ko'nakaindian seat ito'
at pinisil ang ilong ko'

SCARLET SEIRA most powerful princess in magic world (SEISA ACADEMY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon