Chapter 10: Ninakaw nya firstkiss ko!
WAAAAAAAAAAAAAAAHHHH! Bakit bigla siyang sumulpot?
"Ahh, nagkakamali kayo hindi ko..." Hindi ko na itinuloy ang pagsasalita ng bigla nyang inilabas ang phone nya.
Ahhhhhh! May araw ka ring babae ka!
"So? Halika ka na Babes? Tara na. Pasensya na boys may paguusapam lang kasi kami. Bye!." Sabi nya tapos hinila nya na ako palabas.
Pagkalabas na pagkalabas namin ng kwarto kung nasaan ang mga kaibigan ko ay bigla kong hinatak ang braso ko na hawak2 nya.
" Ano ba sa tingin mo ang ginaggawa mo ha?! Baliw ka na ba?! Bakit mo ginawa sa akin yun?!" Galit na talaga ako sa kanya. Sumusubra na eh!
" Ano kaba Babes? OA mo naman! Malalaman din naman nila ang tungkol sa atin eh. " Wow ha?
" Malalaman ang tungkol sa atin? Alam mo?! Sumusubra kana! Pumayag na nga akong maging kaibigan mo tapos ano?! Ipaglalandakan mo na syota mo ako? Ha! Ano ka?! Sinuswerte?! Dyan ka na nga! " Sabi ko tapos tinalikuran ko na siya.
Naramdaman ko naman na hindi nya ako sinundan.
Pero bigla nalang akong nagulat sa ginawa nya.
" MAKINIG KAYONG LAHAT! AKO SI IRIS JUNG ANG NAPAKASWERTE SA LAHAT DAHIL AKO! AKO ANG GILFRIEND NI ALDRICH VILLAFLOR!AT IKAW ALDRICH VILLAFLOR! MAKINIG KA SA AKIN! ALAM MO BANG MAHAL NA MAHAL KITA?! AT HINDI KO KAYANG MAWALA KA!MABABALIW AKO PAG NAWALA KA! "
Talaga naman! Ano naman ang pinagsasabi ng babaeng to? At talagang? Talagang pinagsigawan nya sa lahat na girlfriend ko siya!
D@mn! I HATE HER!
Hindi na ako nakatiis at nilingon ko siya. Nakita ko siyang nakangiti sa akin.
At biglang nakarinig naman ako ng bulong-bulungan.
" Ahhh.. Sayang gwapo pa naman ni Papa Aldrich.. Nakakainis! Taken na siya! "
" Huhuhu.. Oo nga eh. Kawawa naman ako. "
" Haixt.. Sayang ako nalang sana yung girl. "
Kainis talaga! Tuloy! Laman na kami ng balita ngayon.
Nang marinig ko ang mga bulong-bulungan ay agad na akong lumapit sa kanya at hinila ko na siya palayo.
Hanggang sa makalayo na kami sa mga tao. Dinala ko siya sa isang lugar na kaming dalawa lang ang naroon.
Saan pa? Edi sa Kotse ko.
" Pumasok ka! " Galit kong sabi.
" Ano ba? Bakit ka ba ganyan? Diba girlfriend mo ako? Bakit mo ako sinisigawan?" Talaga lang ha? Tinatanog nya ako kung bakit ko siya sinisigawan? Baliw na ata ang babaeng to.
"Girlfriend?! Ha! Mukha mo! Pumasok ka na nga!" Sabi ko habang pilit ko siyang pinipilit pumasok sa kotse ko.
" I HATE YOU!" Sabi nya ng makapasok sa kotse ko.
Pumasok na rin ako sa loob ng kotse ko. At doon ko siya pinagsisigawan.
" YOU KNOW WHAT?! D@MN YOU! YOU RUINED MY LIFE! PWEDE BA? TIGILAN MO NA AKO?! HINDI KA PA BA KUNTENTO NA PUMAYAG AKON MAGING BOYFRIEND MO? ANO KA BA NAMAN ?!! TAO KABA?! KILALA MO BA TALAGA AKO? ALAM MO SA GINAGAWA MO! UNTI-UNTI MONG SINISIRA ANG BUHAY KO!KAYA KUNG AKO SAYO! GET LOST! GET LOST! " Pagkasabi ko ng mga katagang yun ay bigla nalang siyang umiyak.
" I HATE YOU ALDRICH! " SAbi nya tapos lumabas na siya ng sasakyan ko.
Pero parang nakonsensya ako kaya hinabol ko siy.
Nang mahabol ko siya ay bigla kong hinila ang braso nya para mapaharap siya sa akin. PEro bigla akong nagulat sa ginawa nya.
Dahil nakaharap na siya sa akin ay bigla siyang lumundag at nakaw akong hinalikan.
O_O
Nagulat ako sa ginawa nya.
Sa tanang buhay ko. Ni minsan hindi pa ako nagpapahalik sa babae.
Oo playboy ako! Pero ni isa sa mga babae ko! Hindi ko sinubukang halikan! SHIT!
Mahilig lang akong makipaglaro pero
Wala pang nakakahalik sa akin!
Ninakawan ako ng firstkiss!
At ang firstkiss ko ay itong..
Baliw na babaeng to!
"Aldrich, nexttime nalang tayo magusap kapag inlove kana sa akin. " Sabi nya tapos...
Bigla na naman siyang lumundag at..
Hinalikan ako..
Pagkatapos nun ay bigla na siyang tumakbo palayo sa akin.
WALANJO!
PINAGLALARUAN AKO NG BABAENG YUN! MAKIKITA NYA!
----------------------------------
Nakauwi na ako ng bahay at nandito ako ngayon sa room ko.
At hanggang ngayon hindi ko pa rin makakalimutan ang ginawa ng babaeng yun!
" ANG LAKI MONG TANGA ALDRICH! "
" DIBA PARA LANG SA BABAENG PAPAKASALAN MO ANG FIRST KISS MO? PERO BAKIT!BAKIT MO HINAYAANG NAKAWAN KA NG HALIK NG BABAENG YUN?! "
" SHIT! "
Sabi ko sa sarili ko habang nasasabunutan ko na ang buhok ko.
Pero bigla akong napaisip..
Bakit nakaramdam ako ng kakaiba kanina ng mahalikan nya ako? Ano bang meron sa babaeng yun?
Totoo bang mahal ako ng babaeng yun?
PERO HINDI EH! SHIT! PINAGLALARUAN AKO NUN!
HUMANDA SIYA!
MATITIKMAN NYA ANG GANTI KO!
GUSTO NYANG MAKIPAGLARUAN?! PWES! MAKIKITA NYA!
HUMANDA KASA REVENGE KO IRIS JUNG!
BINABASA MO ANG
"My Revenge become's Love."(ON HOLD)
Novela JuvenilSi Iris. Si Iris ang isang batang inosente at walang kamuwang-kamuwang sa mundo ay nagtransform bilang isang maganda at kaakit-akit na dalaga ng dahil sa isang lalaki na pinangalanang si Aldrich Villaflor. Aldrich is the reason why her family is bro...