6: MALL

119 5 2
                                    

Nung sinabi na ni Vince yun agad akong pumunta sa kwarto ko ganon din si kuya, nagbihis na ako pagtapos kung nagbihis bumaba na agad ako pagbaba ko nandon na si kuya.

"Let's go, ako ang magdadrive"sabi ni kuya.

"Yaya kayo na lang po bahala dito"sabi ko kay yaya tumango naman siya,agad na akong sumakay don kami umupo ni Vince dito kasi yung gusto niya ayaw niya sa harap...Nagulat ako dahil may humawak sa kamay ko ang higpit ng pagkakahawak tumingin ako sa side si Vince yung humawak sa kamay ko,bumilis yung tibok ng puso ko BOG BOG BOG.

"Vince may problema ba? Pabulong kong tanong.

"Wala, sorry"sabi niya bumitaw na siya sa pagkakahawak, tumingin na siya sa bintana parang wala siya sa sarili nag away ba sila ng girlfriend niya kaya si ganyan, Haaaa wag ko na ngayang isipin,pero nag aalala ako para sa kanya.

"Andito na tayo"natauhan ako sa boses ni kuya,kanina pa siguro lutang tong isip ko kaya hindi ko na namamalayan na andito na pala kami,bumabana agad kami tumingin ako kay Vince nanlaki yung mata ko nakatingin siya sa akin bumilis naman yung tibok ng puso ko,umiwas na ako ng tingin naglakad na kami papasok ng Mall.

Bumungad agad yung isang babae,pamilyar yung mukha niya kung hindi ako nagkakamali siya yung nakabangga ko sa canteen at yung hinalikan ni Vince siguro siya yung gf niya,bakit siya nandito,ang tanga mo naman Jame malamang gf siya ni Vince at si Vince yung nag imbita sayo haaa ang tanga ko...Tumingin ako sa kanya nung nagtama yung mats namin sinamaan niya ako ng tingin ano kayang problema nitong babaeng to wala naman akong ginagawang masama.

"Babe bakit siya nandito"sabi niya sa akin tinitigan niya akong mabuti,"diba ikaw yung nakabangga ko don sa canteen".

"Oo ako nga"sagot ko,tumingin sa akin si Vince,tumingin naman siya agad sa BABE niya.

"Magkakilala kayo"sabi ni Vince.

"No"mataray naming sabi sabay pa talaga kami.

"Babe, bat kasi siya nandito akala ko ba tayong tattlo lang nila Ace"sabi naman nitong bruhang babae na to kala mo kung sinong maganda mas maganda naman ako hahaha charot.

"Inimbita niya ako,bakit may problema ba?"mataray kung sabi.

"Huy hindi kita kinakausap"mataray din niyang sabi,hindi naman ako magpapatalo noh.

"May pangalan ako at hindi huy?"inis kong sabi.

"Alam ko Bitch"talagang sinusubokan niya ako.

"Tama ka mas bitch ako sayo,"sabi ko na may pagtataray.

"Tama na nga Nicole tara na lang don"sabi ni Vince,Nicole pala pangalan niya pati sa pangalan malandi ang dating.

Nauna na silang maglakad habang ako nasa likod lang nila ako para akong body guard nila yung naman Nicole kapit na kapit kay Vince kala mo aagawin sa kanya.Binilisan ko na lang maglakad para hindi nila sabihin na lakad pagong ako.Tumabi ako kay malandi

"hoops wag na wag kang tatabi sakin"sabi niya sa akin,wow ha sakanya pa talaga galing yun dictionary siguro mukha nito ang kapal eh sarap sabunutan.

"Hindi ako germs na katulad mo"bulong ko sa kanya para hindi marining ni Vince at ni kiya.Linagpasan ko na siya baka kapag hindi ako makapagtiis baka ano pa yung magawa ko.

"Jame san ka pupunta?"tanong sa akin ni kuya.

"Kung saan ako dadalhin ng paa ko"sinamaan niya ako ng tingin."joke lang"sabi ko may pilit na ngiti.

"Hindi ka ba sasama sa amin"sabi ni kuya..

"Wag na baka kapitan ako ng germs"sabay tingin ko kay Nicole A.K.A malandi

"Ha, anong germs"tanong ni kuya.

"Wala sabi ko una na ko"

"Babe tara na" sabi ni Nicole kay Vince

"Ok babe"tumingin mona sa akin si Vince bago sila umalis.

"Huy,ingat ka ha"tinawag na naman akong huy, talaga si kuya,tumango naman ako.

Naglibot libot ako dito sa mall wala kasi akong ganang sumama sa kanila lalo na kasama namin yung bruha na yun.Haaa kumukulo dugo ko sakanya sarap sampalin.

(Ring...ring...ring...)

Sino kaya tong tumatawag,nanlaki yung mata ko si Vince yung tumatawag paano niya nalaman yung number ko.

"Hello"walang gana kong sagot.

["Nasan ka?"] Wow nag alala.

"Nasa loob ng damit ko"pabiro kong sabi.

["Sasagot ka ba ng matino o hindi"]inis niyang sabi.

"Andito ako sa---"hindi ko na naituloy yung sasabihin ko may nakita kasi ako."wait lang". Binaba ko na agad yung tawag niya,sinundan ko yung lalaki pamilyar kasi yung mukha niya.

Sinundan ko lang siya pero hindi ko na siya nakita...Nakatayo lang ako dito nang may nakatabig sa akin ang lakas niya kaya napaupo ako...

"Miss ok ka lang"pamilyar yung boses niya,tumingin ako sakanya.SIYA?



Ituloy...

The AMAZONA Girl And The PLAY BOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon