Chapter 17: Ang gulo mong kausap

84 4 0
                                    

JAME'S POV

(The Same Day)

Hindi ko talaga alam yung isasagot ko kay Vince kaya yun nalang yung sinagot ko.

"Hahaha, hindi mo alam, Ewan Hahaha,Ang gulo mo kausap." Tawaan man daw ako.

Sa wakas nakarating din kami, nakita ko si kuya na nakasandal sa kotse niya, kaya agad namin pinuntahan.

"Oh, tagal niyo naman,kanina pa ako dito" sabi ng magaling kong kuya.

"Tara na nga sa loob." Sabi ko

Pumunta na kami sa loob ng mall, hindi ko alam kung anong trip ni kuya, paano kasi kanina pa kami ikot ng ikot punta don,punta dito,ikot dun,ikot dito, hilong hilo na ko sa pinaggagawa ng kuya ko sakit sa ulo.

"Kuya, may pupuntahan lang kami ni Vince ha," aalis na sana kami pero nagsalita si kuya.

"San kayo pupunta, at tska kayo lang hindi ako kasama?" Kuya Ace.

"Dito ka na lang kuya may bibilhin lang kami."

"Oh sige balik kayo agad ha, huy Vince ibalik mong ligtas tong kapatid ko"

"Huy Mr.Dela Cruz hindi ko naman siya pababayaan eh, wala ka bang tiwala sa akin?"

"Mukha mo sige na bilisan niyo"

Umalis na kami ni Vince pumunta kami sa KFC gutom eh, siya na ng order.

"Oh,eto na yung order mo."

"Salamat" sabi ko.

"Ikaw ha, gusto mo pala akong idate" idate hahaha nagpapatawa ba to.

"Kapal mo, hindi ah gutom kasi ako"

"Weh, bakit hindi mo isinama si Ace"

"Magtigil ka nga, paano kasi hilong hilo na ako sa pinaggagawa ng kuya ko" sabi ko

"Ako rin, nasusuka na nga ako eh"

"Yak, nasa harapan tayo ng pagkain oh"

"kumain kana nga" sabi niya

Tapos na kaming kumain, pumunta kami doon kung nasaan si kuya,pagpunta namin hala nasan siya.

"Nasan si Ace?"

"Hindi ko alam"

"Eka tatawagan ko lang" Vince

"Huy nasan ka?"
"Ano?"
"Oh ,sige bye"

Pinaba na ni Vince yung phone niya at binulsa na niya.

"Asan daw siya?" Tanong ko.

"Umuwi na raw"

"Hmmmp,uwi na rin tayo" sabi ko

"Park mo na tayo"

"Oh sige pero sandali lang ah"

"Upo boss"

Sumakay na kami sa kotse papuntang Park

Andito na kami sa park umupo kami sa damohan.

"Jame may itatanong lang sana ako sayo?" tanong ni Vince, ano nanaman ang itatanong nito.

"Ano yun?"

"Paano kung manligaw sayo si Marc may pag asa ba siya sayo?" Nyenye anong klaseng tanong yan, ang masasagot ko lang hindi ko alam.

"Anong klaseng tanong yan" sabi ko, kung ano ano kasi tinatanong

"Sagotin mo na lang"

"Paano kung ayoko"

"Hahalikan kita" shack ano daw eh hindi ko talaga alam yung sagot bahala na nga.

"Ayoko n---" sht tinotoo niya talaga yung paghalik sa akin,ang lambot ng labi niya. pangalawang beses na ito, Vince bakit ka ba kasi ganyan yan tuloy mas nahuhulog na ko sayo..Humiwalay na ako dun sa halik niya.

"Tinitoo mo talaga no" sabi ko

"Sorry" tipid niyang sagot

"Tara na nga, baka hinahanap na ako ni kuya" sabi ko na hindi tumitingin sa kanya.

Sumakay na kami sa kotse at nagdrive na siya papunta sa bahay
Ang tahimik nakakabingi, hindi parin maalis sa isip ko yung nagyari kanina.

"Jame nandito na tayo"

Bababa na sana ako kaso hinawakan ni Vince yung braso ko

"Sorry talaga hindi ko sinasadya"
Tinanggal ko yung kamay niya sa braso ko at bumaba na...
Pumunta agad ako sa kwarto ko humiga ako.

Vince bakit mo yun ginawa,ayokong ma fall sayo Vince dahil alam kong hinding hindi mo ako sasalohin.

Sa kakaisip ko ng kung ano ano nakatulog na ako

ZzzzZzz


__________________

Vince POV

Sht ang tanga tanga ko, bakit ko yun ginawa,haaaa sht Vince ang tanga mo talaga.

Nung hinalikan ko siya kanina nakaramdam ako ng kung ano hindi ko maintindihan tung nararamdaman ko, fck hindi pwede hindi Pwede Vince hindi...






















=================

The AMAZONA Girl And The PLAY BOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon