9:Project

112 5 0
                                    

Hindi pari maalis sa isip ko yung kanina.Bakit ko pa siya naging classmate pinaglalaruan ba kami ng tadhana.

Flashback

Pumasok na ako sa room ko,bago ako makaupo tumingin ako sa pintuan muntik na akong mapaupo dahil sa gulat,nananginip ba ako nandito ba talaga siya.Bat siya nandito.Lumapit siya sa akin.

"Hi Jame classmate pala tayo."nagtanong pa alam na nga niya,iniinis yata ako nito.

"Oo classmate nga tayo."ahhh bakit ko pa siya naging classmate.Bakit dito pa siya nag aral nakakainis.

"Ammm.may nakaupo ba diyan sa tabi mo?"may balak pa talaga siyang umupo sa tabi ko.No way

"May nakaupo na diyan."

"Sino?"

"Si Mr.Pedroza"

"Ah ok"naghanap na siya ng mauupoan, may bakante pa sa harap ko, kaya don siya umupo.

Dumating narin yung prof.namin,

"Good morning class"bati niya.

"Good morning Maam"sabay sabay naming sabi.

Bakit wala pa si Vince hindi ba siya papasok.

"Class my group project kayo by 3"sabi ni maam

Hinihintay kong sabihin ni Maam yung pangalan ko at ang group ko,ang tagal naman sino kaya ka group ko.Nasan na ba si Vince absent ba siya,hay bat ko ba siya naiisip...

"Next group.Ms.Naryl Jame Dela Cruz,Mr.Marc Alonte and Mr.Vincent Scott Pedroza."ano kagroup ko si Marc?"class alam kong hindi niyo pa kilala si Mr.Alonte kaya magpapakilala siya,Mr. Alonte dito sa harap"agad naman tumayo si Marc,hindi pa kilala nila Marian at Joyce si Marc,wala akong balak sabihin sa kanila yung tungkol sa amin ayaw ko na rin ungkatin yung mga nakaraan.

"Hi I'm Marc Alonte maroong akong sumayaw at kumanta and I'm 18,thank you"umupo na si Marc sa harap ng upuan ko tumingin ako sa pinto,andon si Vince sa pinto mukang hingal na hingal siya pawis na pawis kasi para gusto kong  ako yung magpunas ng pawis niya...

  

"Good morning maam,sorry I'm late"sabi niya,tumango lanh si maam meaning non paari na siyang umupo.

"Dahil late ka sasabihin ko sayo yung group mo,si Ms.Dela Cruz and Mr. Alonte"sabi ni maam

"Sino po si Mr.Alonte?"napatingin si Vince kay Marc my idea na siguro to kaya siya tumingin.

"si Marc Alonte ang new classmate niyo."sabi ni maam at agad turo kay Marc.Napatingin si Vince sa  direksiyon ko, alam niyang naiilang ako dito.

Hindi nasiya tumabi sa akin don na siya sa harap umupo may absent kasi.

Anong problema nitong lalaking to.


End of  flashback

Haaa masyado akong nag iisip kung ano ano.Makaligo na nga baka ano pang sabihin ni Vince pagnalate ako.

Oo wala kaming pasok ngayon my meeting kasi lahat ng guro sa school namin kaya naisipan namin na ngayon na lang namin gagawin yung project.

---------

Vince POV

Hinihintay ko yung groupmates ko ang tagal nila,uupo na sana ako ng may kumatok,pag kabukas ko si Marc yun,sinabi ko na kasi yung address ko.

"Tuloy ka"sabi ko.

"Ammm.wala pa si Jame ay este Naryl"napakunot yung noo ko alam na nga niyang wala tinatanong pa niya.

"Sa tingin mo."pabiro kong sabi.

"Wala pa"ganon pala eh tinanong pa.tsss

Tok tok tok

Maykumatok siguro si Jame nayan,pagbukas ko hindi nga ako nagkamali.

"Sorry late ako"sabi niya.

"Buti alam mo, upo ka kaya marami namang upuan"sabi ko.Sinamaan niya ako ng tingin.

"Hi Naryl,upo ka dito oh,"sabi ni mukong.

"Thanks nalang,dito nalang ako"tumabi siya sa akin.

"So ano let's start para maaga na ting matapos may lakad pa kasi ako"sabi ko,umango lang sila.



Nagsimula na kami madami din kaming nagawa malapit na naming matapos, napapatingin ako kay Marc,tumitingin siya kay Jame si Jame naman nakakunsintrate  lang sa ginagawa niya.
Tapos na rin kaming kumain ng Lunch.

Sa wakas tapos na.

"amm,Vince una nako, bye Naryl"sabi ni mokong.
Kung makapag Vince kala mo close kami.

"Ok,ako nalang maghatid kay Jame"tumango lang siya.
Tuloyan na siyang umalis.

"Tara na hatid na kita"sabi ko kay miss Amazona hahaha.

"Thank you na lang, sabi kasi ni kuya susunduin niya ko at baka malate ka sa pupuntahan mo" tumango lang ako

Beeep Beeep

"Andiyan na siguro si Ace"sabi ko

"Oo baka siya na nga,sige una na ko bye"

"Hatid na kita"sabi ko at tumango lang siya.

"Thank you sa paghatid"

"Walang anoman,Ace drive safety"tumango lang siya,tignanmo tong magkapatid sarap kausap puro tango ang sinasagot.

Umalis na sila,may naramdaman ako na kakaiba bat pagkasama ko siya bumabait ako,letche hindi puwede to.

Hayyy hindi na nga lang ako aalis.


COMMENT,SHARE,LIKE

sana nagustohan niyo

Love you all

The AMAZONA Girl And The PLAY BOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon