Venus Pov
"Daddy Lance?" tanong ni Nathalia . Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Masking si Glance hindi alam ang gagawin. I don't know pero parang kinakabahan ako na sana lamunin na ako ng lupa as in NOW NA!
"Why are you calling me daddy kiddo?" tanong ni Lance sabay kunot ng noo niya. I look at Gab. Damn! Matalino anak ko! Tama bakit hindi ko naisip yon? Si Saf ay na shock sa nakita niya. Alam ba nila na hindi totoong Lance si Glance?!
"You're our real dad. You didn't remember anything don't you? Dad it me." sabi ni Gab. Hindi ko alam pero tumulo na ang luha ko. I can't believe it! Paano?!
"Lance box" Sabi ni Saf. At biglang sumigaw si Lance. Sumakit ang ulo niya. "Damn you! Anong ginawa niyo?!" tanong ni Nathalia na ikinagulat naming lahat.
"That's normal mam. He's suffering because he will remember everything. " sagot ni Lance. Nagsitinginan na ang mga tao sa paligid. Ang iba naki chismis at may lumapit na guards. Binuhat nila si Lance patungo sa office nung park. May mini office kase dito at doon namin siya dinala.
May pina inom si Nathalia sa kanya upang mawala ang sakit. Hindi ko alam pero sana maaalala na niya kami. Namimiss ko na kasi yung Lance na bossy. Hindi ko alam pero mahal ko talaga siya. Lumapit si Gab at si Saf kay Nathalia hindi ko alam pero parang may something sa kambal na hindi ko alam.
"Tita are you aware of this medicine? You're old enough to know this right? This medicine is for the people who is suffering from depression. So that they will can forget those things that happened from the past ." Gab said. Na shock kaming lahat. Even Lance. Kahit naman sino ay ma shoshock sa sinabi ni Gab.
Hindi ko alam na ganito pala siya katalino. Wow! Si Saf naman ay ang sama ng tingin kay Nathalia. "Wow desperate bitch" Saf said. Hindi ko alam pero ANO NABANG NANGYAYARI SA MGA ANAK KO?!
"Mom? I know you want to kill this bitch mom. Need some help?"tanong ulit ni Saf. Hindi ko alam. Hindi ko alam ang gagawin ko. Hindi ko alam ang sasabihin ko.
"WALANGHIYA KAYONG MGA BATA KAYO!"sigaw ni Nathalia kinuha niya si Saf at Gab at pinag ungog silang dalawa.
"ANONG GINAWA MO NATHALIA?! SAF GAB!" sigaw ko at lumapit sa kanila.
"SAF GAB WAG NIYO KONG IWAN PLEASE HINDI KO ALAM KUNG ANONG GAGAWIN KO KUNG MAWALA KAYO"umiyak nako. Ang dalawa kong anak duguan ang mga ulo.
"HAHAHAHAHAHAHA PATAY NAYAN!"sigaw ni Nathalia
"NO!NO! GAB SAFFF"
"GAB SAFFFFF!
"GAB SA--" sigaw ko
"VENUS THANKS GOD YOU'RE AWAKE!"sigaw ni Glance. Asan ako?
"Mom are you ok?"tanong ni Gab. Tiningnan ko si Gab at si Saf thank God panaginip lang. Niyakap ko sila ng mahigpit.
"Buti naman at ok lang kayo. Hinding hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag may nangyaring masama sa inyo"sabi ko. I cried infront of them. Buti nalang talaga at panaginip lang iyon.
"Mom are you ok?"tanong ni Saf
"Yes baby I'm ok. Ba't pala andito ako sa hospital ?"tanong ko. The last thing na naremember ko ay nung nag salita si Gab ng Daddy Lance. Yung lang talaga.
"Actually Venus hindi namin alam kung bakit kase nauna akong lumabas at nag cr lang ako saglit tapos papalapit na ako sa direkyon mo tapos nagtataka si Gab sabi niya 'Daddy Lance?' Kase ang dumi dumi ko na hahahhaa pano kase natapunan ako ng chocolate drink nung isang bata. Tapos pagkasabi ni Gab nun nahimatay ka. Hindi ko nga alam kung bakit kaya dinala ka agad namin sa pinaka malapit na hospital. Buti naman at malapit lang ito dito sa amusement park " sabi ni Glance.
Hindi nila nakita si Lance at Nathalia? Jusko sobrang paranoid ko pala.
Nathalia's Pov
"Miss pwedeng maki upo?" tanong ni Lance
Omg naiwan yung bag ko sa counter! Agadkong hinila si Lance papalayo. Yung bag ko! So many important things ang nandoon.
"Babe where are we going? And it's The crazy bitch who's seated in the bench"Sagot ni Lance. She's referring to Venus. So nandiyo rin pala yung bitch na yun? Ahh basta yung bag ko!
"Excuses me? Where is my bag?"tanong ko
"Ay mam eto pala yung bag mo naiwan mo kanina"sagot nung lalake
"Wala bang nakialam nito?"tanong ko
"Wala po mam"sagot niya
Hinila ko na si Lance pabalik doon sa bench nayun. Gusto kong makita ni Venus na ang mahal niya ay may kasamang iba hahahaha.
"Let's go back babe. My feet is kinda tired "I said
Pero pag balik namin ay wala na si Venus. Empty nayung bench. Damn! Na late ata ka i ng dating. Bwiset talaga! Kung hindi ko lang sana naiwan yung bag ko edi sana naabotan ko siya arghhhhh! Bwiset!
Well our date went well. Nakakainis lang kase hindi nababagay yung outfit ko sa date nato. I thought kase he will bring me to a fine restaurant. Ang sakit talagang mag assume.
"Babe let's go home" sabi ko
Nawalan ako ng gana. Ang sakit kase ng paa ko. Nag heels ako tapos amusement park? Hello? Bwiset talaga!
"No babe kakain pa tayo sa restaurant. "he said and gave me his sweetest smile. Sana pag naaalala mo na ang lahat sakin ka parin Lance. Dinala niya ako sa isang restaurant. Woah! Can't believe it na dinala niya ako dito.
"Diba this is what you really expecting right? Nathalia I love you always remember that Babe" sabi niya and kissed me on the lips. He kissed me passionately while the
musicians played the sweetest song ever. Born for you by David Pomeranz.*********************************************************************
So here is chapter 26 guys. Kung ano yung papasok sa isip ko yun yung isusulat ko hahaha. So how's my story ? Ok lang ba? Comment niyo lang guys. Idk kung anong next ud. Vote and comment guys Thank you!Love,
Krisha
BINABASA MO ANG
The Father Is My New Boss
Fiksi RemajaI got pregnant because of a damn one night stand and he didn't take the responsibility. After how many years, we met again. And the worst part is, HE'S MY NEW BOSS. But despite of all these happenings, these past few years, my life was a lie.