******Lance's Pov****
I'm still thinking right now. Buhay paba ang anak namin? Hindi ko alam. Fuck! What am I thinking!
"Hey Lance!" sigaw ni Darwin.
What the fuck?! Ba't hindi sinabi ni Venus sakin? Ano bang ginagawa ng isang to.
"What?"sabi ko
Bigla siyang tumawa. Pshhh. Weird .
"I have a good news to you"sabi niya sabay smile.
Medyo nawala na yung kasungitan ko nung narinig ko yun. Ano kayang klaseng good news? Is it Good news for him ? Or Bad news for me?
"What?"tanong ko
"Hindi ka parin nag babago lance. Nathalia is here. And she said yes to the arrange marriage. Conggrats bro."sabi niya sabay tawa.
What the fuck?! Pumayag siya? No! Hindi pwede! Shit! Oh! God. I don't wanna marry that bitch! I guess I'm speechless right now. I don't wanna talk about that thing.
"Bro! Your new secretary is beautiful. I think I found my destiny. Can I ask her for luch please? "sabi ni Darwin.
Ano?! Si Venus? tingnan lang natin kung papayag yun.
"Sure"sabi ko
I'm not BITTER. So I let him date her. Pshh. I don't care.
*******Venus's Pov********
Nakita kong lumabas yung lalake sa opisina ni Lance. Ang gwapo niya talaga.
"Hey! What's your name beautiful?"sabi niya
Lumingon ako sa likod ko. Baka hindi ako, mapagsabihan pa akong assuming. Naku!
"Hey! Lance's Secretary , what's your name?"tanong niya ulit.
Siguro ako ata yung tinatanong niya kaya tiningnan ko siya. Nakatingin din siya sa akin.
"Yes you"sabi niya at lumapit na sa akin .
Ay ako talaga yung tinatanong niya. Yes! Thank you lord!
"Venus"sabi ko
Bigla siyang ngumiti. Naks naman! Ang gwapo gwapo niya! Mabait kaya siya? Baka kagaya siya ni Lance na casanova?
"You really look like a goddess. By the way my name is Darwin. May I invite you for lunch?"tanong niya
Waaaaaaaa! Ang swerte ko! Wait! Sana hindi ako nananaginip! Waaaaaaaa! Totoo na ba to?
"Pero may trabaho pa ako. At baka hindi ako payagan ni Sir Lance"sabi ko
Ayokong mapagalitan ni Hayop. At baka hindi pa lunch time ngayon. Naku naman , sayang .
"Don't worry . I ask permission from Lance. So?"sabi niya
Yun pala eh. Hindi naman siguro masama kung sasama ako. Lunch lang naman at hindi date. So why bother right?
"Sure"sabi ko at kinuha ko na yung bag ko
Sabay kaming lumakad at pumasok naz sa kotse niya.
"So? Do you have a husband or boyfriend?"tanong niya
Saan ba kami pupunta? Ang daldal niya naman kahit nag didrive. Yan ang gusto ko . Bwahahahaha.
"Nope."sabi ko
Sasabihin ko kaya sa kanya na may anak ako? Ay dapat honest ako.
"But I'm a mother of two. Their twins"sabi ko
Bigla siyang nagulat sa sinabi ko . Yan na nga yung sinasabi ko eh.
"Really?! Hindi halata. Pero paano ka nag ka anak kung wala kang asawa?"tanong niya
BINABASA MO ANG
The Father Is My New Boss
Novela JuvenilI got pregnant because of a damn one night stand and he didn't take the responsibility. After how many years, we met again. And the worst part is, HE'S MY NEW BOSS. But despite of all these happenings, these past few years, my life was a lie.