After 6 years...
"Mommy mommy! Let's go! Papsie is here!"sigaw ng anak ko sabay labas.
Kaya pala sobrang excited. Nandito na pala si kuya. Sa loob ng 6 years ay marami ng nagbago. Kagaya ng mga anak ko. 1st day of school nila ngayo sa grade 1 kaya excited. Tapos ako naman ay secretarya sa isang companya. Sa Robertson's Company. Secretarya ako ng C.E.O. Kaya ok narin.
"Mommy! Can you walk faster?"tanong ni Gab.
Minsan nga parang meron si Gab . -__- saan ba yan nagmana? Ang sungit sungit!
"Venus! Bilisan mo!"sigaw ni Mercury.
Ay oo nga pala! Naging sila. Tapos world war 3 parati sa bahay nila.
"Mamsie I miss you!"sabi ni Saf sabay halik sa pisngi ni Mercury.
Actually kaka uwi lang nila galing Honeymon. Ano kayang nangyari no? XD
"Aww! I miss you too Saf. So? Are you guys excited?"tanong ni Mercury.
Nag improve narin English namin. Dahil siguro sa matagal na kami dito sa U.S.
"Super! "sigaw ni Saf.
Nandito na kami sa school nila at ihahatid ko pa sila. Syempre mommy eh. Actually parehas lang kami ng pinag tatrabahuan nila Mercury at Kuya. Tatayo na sana ako pero biglang nag salita si Gab.
"No need mom. We're not kids anymore. Bye mom"sabi nilang dalawa sabay kiss sa cheeks ko.
Ayunn. Where not kids my ass! Hello? Grade 1 palang kayo! 6 years old!
"Iba talaga anak mo Venus. Manang mana sayo yung mukha no?"sarcastic na sabi ni kuya.
Bwisit! Nag mana yan sakin no! Tingnan lang natin pag laki niyan!
"Iiba mukha niyan"sabi ko
Kasi naman eh! Si Gab kamukhang kamukha si Lance! Tapos si Saf kamukha din! Kambal nga diba? Aish! Basta sakin yan nag mana! Wala yang tatay no!
(A/N: So ikaw lang gumawa mag isa?)
Author naman eh! Ibahin mo nga! Dapat kamukha ko sila.
(A/N: Kasalanan ko bang parati mong iniisip yung mukha ni lance habang pinag bubuntis mo sila? Bumalik ka na sa story.)
Kahit kelan talaga. Hayy. Kamusta na kaya yunghinayupak na yun? May asawa na kaya yun? Ay erase erase erase! Ano ba Venus tumigil ka nga!
"Oh ano kuya? Naka shoot ba?"pang aasar kong tanong kay kuya .
Bigla nalang siyang nag preno at si Mercury namumula. Hahahaha! Ang sarap talaga mang asar!
"Syempre pero alam mo may nalaman ako"sabi ni kuya at ngumiti ng nakakaloko. Si mercury din tumatawa.
"Ano?"tanong ko
Si mercury tumatawa. Weirdo talaga! Hindi talaga mag papatalo tong dalawang to!
"Alam mo ba pag magaling daw kayo sa KAMA ay kambal o triplets o ilang plets yung anak niyo *smirk*. So Venus? Magaling pala kayo sa kama ?"natatawang sabi ni kuya.
Arghhh! Kahit kelan talaga tong si kuya! Arghhh! Teka? Magaling siguro. AY ANO BANG PINAG IISIP MO VENUS! TUMINO KA NGA!
"Oyyy. Iniisip. Hahahhaa!"sabi ni Mercury sabay tawa.
Hindi namin namalayang nandito na pala kami sa building.
"Sus! Pasalamat ka secretary ka. Kami ang hirap maging manager. "sabi ni Kuya.
Ay oo nga pala Manager silang dalawa. Oh diba? BONGGA!
"Una na ako. Baka nandun na yung boss ko"sabi ko at lumabas na ng elevator.
BINABASA MO ANG
The Father Is My New Boss
Ficção AdolescenteI got pregnant because of a damn one night stand and he didn't take the responsibility. After how many years, we met again. And the worst part is, HE'S MY NEW BOSS. But despite of all these happenings, these past few years, my life was a lie.