Chapter 40

23.7K 315 13
                                    


Venus' Pov

 "VENUSSS!"


"RENCE WAG NA WAG MONG I PUTOK YANG BARIL MO SA KAPATID KONG HAYOP KA!" sigaw ni kuya. Iniharap niya ako at nakita ko si Lance, kuya at ang mga pulis. 


I smiled at them. I knew it. Alam kong papatayin ako ni Rence. Gusto ko lang mabalik yung mga alaala ko. 


Flashback:


It's 12 o'clock in the morning. Hindi ako makatulog. Nag isip isip ako at na fefeel ko na kailangan ko atang uminom ng gata supang makatulog. I hope merong gatas dito sa lumang bahay na ito. My memories are back pero hindi pa lahat. Hindi lahat. Parang may kulang talaga eh. I remember everything na mga nangyari saamin ni Rence. 

Kinuha ko yung robe ko at dahan dahang binuksan yung pinto baka magising ko si Rence. But I stopped when I heared his voice. 


"oo na everything is fine. Ready na ang lahat baby."


"Eh si yana nakita mo na ba? Hindi yun makakalayo dhail binugbog ko siya ng husto. Kung  dala ko yung baril ko edi sana napatay na yun Hahhahaha" 


"Oo bukas papatayin ko siya. Doon ko siya papatayin sa tahimik na lugar. "


"Oo na mahal na mahal kita yumi. Makakaganti ka narin kay Lance dahil sa pagkamatay ng kapatid mo." 


Yumi? Yung namatay na ex girlfriend ni Lance? May kapatid siya? Ako papatayin?  Ayokong mamatay na hindi ko pa nalalaman lahat! 


Bumalik ako sa kwarto at paulit ulit na bumabagabag ang mga salita na sinabi ni Rence. Mamamatay ako bukas. Hindi ako pwedeng mamatay bukas gago siya. Kinuha ko yung baril sa bag ko. Sabi ko na nga ba at magagamit kita eh. Lance always told me na magdala ako ng baril in case of emergency. Ako mamamatay? No way! Ang hot ng asawa ko! Ang gwapo at ang ganda ng anak ko tas papatayin niya lang ako? F*ck them. 


End of Flashback. 


"You know what Venus minahal kita paniwalaan mo ako." sabi niya


"Alam mo Rence. Thank you dahil naaalala ko na lahat. Naaalala ko rin yung nakalimutan kong alaala. Na sinampal ka ni daddy dahil psycho ka. Yun pala yung nakalimutan ko. " sabi ko 


"TUMAHIMIK KA KUNDI IPUPUTOK KO NATONG BARIL NA ITO!" sigaw niya


"Rence kung maka sigaw ka akala mo ang layo layo natin. Hello ang close natin. Nakakabingi ka. Nakakaawa pa! HAHAHAHAHAH" sigaw ko


"Tumahimik ka sabi!" gigil niyang saad. 


"Ibaba mo yang baril mo!" Sigaw ng isang pulis.


"Bakit ko ba ibababa eh papatayin ko nga itong babaeng ito para pakasalan ako ni Yumi! Gago" sigaw niya. 

The Father Is My New BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon