Chapter 31

24.1K 523 51
                                    

Venus's Pov

"You Lance Box! I'm gorgeous!"

"Eww look at yourself. I pity you!"

"MOMMMMM LANCEBOX IS HURTING MY FEELINGS PO!"sigaw ni Saf

"Gab wag mong awayin kapatid mo" sabi ko

*Ding*Dong*

"DADDY LANCE!" sigaw nilang dalawa

Nag uunahan silang buksan yung pinto para makita si Lance. Nag lakad narin ako. Hindi kasi siya nag pakita saken kahapon eh. Walanghiya ka talaga Glance. Nagka day off ako dahil sa kanya. Nag sinungaling lang pala ang gago.

"Babies where is-" naputol yung sinabi ko dahil sa nakita ko.

HOLY SHIT! Sinong nagpadala ng ganyan saken? Kay Glance bayan galing? Binuksan ko yung envelope at nasaktan ako sa nabasa ko. It was the invitation of Nathalia and Lance's engagement party tomorrow. I opened the box and I saw the most beautiful dress I've ever seen. There was a letter inside the box.

'You'll look gorgeous if you'll wear this dress tonight'

Sino bang nagpadala ng damit nato? Hindi rinsiguro si Nathalia. Baka si Lance talaga yung nagpadala eh! Baka pambawi niya para hindi ako magalit. Yung mga bata. Hindi nila ito alam. Siguro dun muna sila kay Mercury mamaya.

"Mom who gave you that dress? And what's with the letter? "Gab asked me.

"Nothing baby. It's just a gift from your daddy Lance" sabi ko

"Ok mom"sabi ni Gab

Pumasok na sila sa loob at nag laro ng wii. Hindi parin ako naka move on sa invitation letter. Bakit nila ako ininvite? Para masaktan ako? Well ipapakita ko sa kanilang dalawa na hindi ako nasasaktan. Bwiset sila! Arghhhhh!

Lance's Pov

"Are you sure about that? Ok. So what's her reaction about it? Really? She's shocked? Hahahahha ok bye" I ended the call with as smile on my face. God I missed Venus so much. Alam kong na received na niya yung binigay kong dress. Pagkakita ko talaga sa damit na yun siya na talaga pumasok sa isip ko.

"Babe omg! Gosh I'm so excited para mamaya!" sigaw ni Nathalia

Such a hoe. Why is she like that? Compared to Venus I think she's the dirt on Venus's nails. Pshhhh such a dickhead. Well I have my own plans tonight.

"Yep. "I replied.

I looked at my tuxedo. This night will be the most memorable night in my whole entire life. I checked our venue and it was so perfect. Well thanks to Nathalia the designs is just so amazing. Time check it's already 6pm. Magsisimula yung party at exactly 7pm. I guess kailangan ko nang mag ready .

See you soon my love.

Venus's Pov

"Dito muna kayo kay masie ha? May pupuntahan muna si mommy at daddy Lance niyo. " sabi ko

"Yes mom" sagot nila

"Mercury ikaw na bahala ha?" sabi ko

"Ok bestie! Ingat kayo!"sabi niya

I looked at Glance and signaled him na aalis na kami. Nag wave ako sa kanila as a sign of good bye. Pumasok na kami sa sasakyan. Glance wore his tuxedo and I wore a beautiful dress. It's quite simple but it's unique.

"Are you sure na hindi ikaw yung nagbugay nito?" tanong ko sa kanya.

Kasi etong si Glance eh! Hindi aminin na siya yung nagpadala ng dress na ito. Kanina pa kami nag tatalo about sa letter at sa dress .

"Venus listen to me carefully. Gonna repeat this shit 1000x ok?! Hindi ako ang nag bigay niyan"sabi niya.

Hindi nalang ako umimik dahil galit na siya galit narin ako. Tapos engagement party pa ni Nathalia the bitch at ni Lance ano ba! Jusko huhu tulongan niyo po ako sa mga problema ko po. Hindi ko na alam yung gagawin ko.

"We're here"cold niyang sagot

"Glance hindi ko talaga alam kung sino nagpadala niyo at naniniwala na ako na hindi ikaw ok?" sabi ko

He just smiled at me. Siguro ok na kami. Shett ang ganda dito! Ang ya,an yaman talaga nila. Lance hindi ko alam pero kahit masakit, siguro kailangan na kitang i let go.

Pagpasok namin pinag tinginan kami ng mga tao. Hindi ko alam baka nagandahan sila saken. Sheet nakakahiya nag simula na kase yung party tapos pag bukas nung pinto pinag tinginan kami. Nathalia was on the stage with Lance. God paano ba siya ginawa! Malamang sex pero paano siya hinulma?

Mukhang naka move on na siguro sila sa ganda ko kaya tumingin na sila kay Nathalia at FUCK MAGKAPAREHO PALA KAMI NG DAMIT! HOLY SHIT WALA PO AKONG KINALAMAN DITO!

"I think you looked more gorgeous than her. Mahalata mo sa kanya na inggit siya " Glance whispered these words to me.

"I thanked God na dumating yung time na ikakasal na kami ni Lance . Omg! Lance is so perfect to me. I think we're destined to be together. Today Wait. Lance I want Lance my baby na mag declare sa engagement party" sabi ni Nathalia.

Wag kang iiyak. Wag kang iiyak! Hindi ka nasasaktan Venus ok kalang. OK KALANG . Ang sakit talaga makita yung mahal mo na nasa iba na. Hindi ko talaga alam pero trinaydor talaga ako ng luha ko. Masakit talaga eh. Mahal ko eh. Tanginang amnesia na yan.

"Venus" sabi ni Glance

"Aalis na ako . Akala ko ok na ako. Akala ko ok at handa na ako sa gabing ito. Akala ko kaya ko na. Pero Glance hindi eh. Hindi ko talaga kaya makita yung mahal mo na nasa iba na" sabi ko

Aalis na sana ako pero nagsalita si Lance.

"She's the most beautiful girl I've ever seen" sabi ni Lance

Tiningnan ko siya. Tiningnan niya rin ako. Hindi ko alam pero ang lakas ng tibok ng puso ko. Shit ano ba! Nasasaktan na ako Lance! He knelt down holding a box with a ring on it. At nakita ko si GAB AT SI SAF SI MERCURY AT SI KUYA !

"Aphrodite Venus Santiago, will you marry me?" sabi niya

NANANAGINIP BA AKO?!

**********************************************************

So here is my promise guys. So next ud will be tomorrow maybe or ngayong monday. Salamat sa lahat ng nag abang. Vote and comment guys!

Krisha

The Father Is My New BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon