Venus's Pov
"Mom! Mom! Mom! Wake up!"
"Mom! C'mon mom! Don't make me galit "
I opened my eyes and I saw my angels. I smiled at them. They never failed to make me smile. Andito parin ako sa hospital at mukhang makakalabas na ako ngayon. Wait? Bakit may bulaklak? Wtf ang dami!
"What's with the flowers? Mamatay naba ako?" I asked stupidly.
"It's from the myster--" Sagot ni saf pero tinakpan agad ni Gab yung bibig niya.
"Nothing mom. Actually.. Daddy Lance! Yep! He sent those flowers "He answered and he gave me his sweetest smile. Si Glance? Binigyan ako ng sandamak na bulaklak? HAHAHHAHAHAHHANYETAKINILIGAKO! NoNoNo! Hindi pwede no! Hindi ako kinilig! Ano kaba Venus landi landi mo!
"Where's Lance? "I asked them. "He paid your hospital bills mom. Duh you have a kapal face po" sabi ni Saf. Jusko nagpapasalamat po ako ngayon dahil nakakasalita na sila ng tagalog sana ho hindi napo sila magmukhang alien kung magsalita.
"Mom I think that my tagalog is improving right Lance box?"Saf said and flipped her hair.
"Psshhhh You should go and love yourself " Gab answered. Here we go again. Nag aaway na naman ang dalawa kong anghel. Sana completo na tayo . Sana maaalala na niya ako. At sana bumalik na ang dating ikaw, Lance Smith.
"Ho ho ho!"
"DADDY LANCE!" sigaw nung dalawa. Para namang ilang years nawala si Glance hahahaha.
"Well Venus the doctor said that you can go home right now but! You should rest for awhile. Hindi ka muna mag tatrabaho sa kompanya. At sinabihan ko na si you know about dito and he said ok. 4Days no work diba ang saya?"Sabi niya
"Talaga? Thank you " sagot ko. Actually hindi ako masyadong natuwa. Hindi ko alam pero gustong gusto kong mag trabaho. Siguro dahil kay Lance. Idk. Hindi ko alam kung bakit. Inlo- namimiss ko lang siya .
******
"Home sweet home! " sigaw ni Saf
" Mom I want some pancakes " sabi ni Gab
"Sige magluluto muna ako ha. "sagot ko at tumango siya. Nakakaintindi na siya ng tagalog. Hindi na ako mahihirapan HAHAHAHAHHA.
Dumiretso na ako sa kusina. Holy sht wala nang pancake! Di bale may malapit naman na convenience store dito.
"I'll just buy some pancakes ha. Locked the door " I said
"Ok mom!" sagot nila.
Naglalakad ako patungo sa convenience store. Ang layo layo naman pala. Sana nag kotse nalang ako. Naiwan ko pa cellphone ko naku naman!
*bogsh*
"Aray!" sigaw ko
"I'm so sorry miss hindi ko sinasadsya" he said.
"Ok lang. Hindi naman ako masyadong nasaktan eh. Mas masakit pa yung ginawa niya. Palagi nalang semento yung sumasako saken." Sabi ko
"joke! Hahahhaha wait! You! Parang nakita na kita dati. saan nga ba yun."sabi ko sabay kamot sa ulo ko
"Actually ngayon palang tayo nagkita. My name is Lawrence " sabi niya
Ay joke again. Pero parangnakita ko na talaga siya dati eh! Hindi ko lang matandaan! Pero baka hindi. Baliw na ata ako eh.
"Nice to meet you. Venus" sagot ko
"Nice to meet you too Venus. So saan punta mo? " tanong niya
"Ahh diyan lang sa convenience store. May bibilhin kasi ako."sagot ko
Sheeet ang pogi niya. Ang pogi talaga! Ang kinis kinis tapos sheet talaga!
"Samahan nalang kita. Nakakahiya naman at nabunggo kita. Bayad ko nalang sa pag bunggo ko sayo." sabi niya
"Sige " sagot ko syempre ang pogi pogi niya kaya. Naku ang landi landi ko pero hindi naman masyado diba?
"So anong bibilhin mo dito?" taning niya. Nakarating nakasi kami sa pupuntahan ko.
"Pancake mix for the kids" sagot ko
"May anak kana?" tanong niya
May anak ako pero walang ama baka gusto mong mag apply pero syempre hindi ko sinabi hahahaha hindi naman siguro ako ulol.
"Oo meron" sagot ko
"Ahhh sinong ama?"Tanong niya
"May amnesia. Buti nalang andun yung kambal niya nag,istulang ama sa mga anak ko."sagot ko
"80 pesos po mam"sabi nung cashier
"Here"
"Thank you mam come again" sabi niya .
"So nag papanggap kayo?" tanong niya
"Parang ganon nanga. Mag kwento ka naman sayo"sabi ko naku landi ko.
Tiningnan ko siya. Hmmm pogi niya. Matangos ang ilong,maputi, mahaba ang pilik mata ,mapulang labi pero mukhang hindi siya masaya.
"Ahhhh buhay ko? Naku walang kwenta hahaha" sabi niya
"Bakit naman? " tanong ko
" Kase may hinahanap akong babae. Matagal ko na siyang mahal. Kaso nasagasaan siya ng sasakyan noon ng dahil saken. Natulak ko kasi siya. Galit na galit ang pamilya niya. Nilayo nila ako sa kanya. Hinanap ko siya. Nag pursigi ako para yumaman. At heto na nga nakamit ko na ang akong minimithi. Pero may kulang. Wala yung babaeng mahal ko. Hinanap ko siya. Nag padala ako ng mga private investigators sa iba't ibang bansa. At isang araw may nakuha akong isang magandang balita. Nahanap siya. At nandito siya sa Pilipinas. Pero hindi na niya ako matandaan dahil may amnesia siya. Hinanap ko siya sa Pilipinas. At ngayon natagpuan ko na siya.
"Mom! "sigaw ni Saf
"Nandito na pala tayo hahaha. Salamat sa paghatid ha. Naku sana mabawi mo na yung mahal mo."sabi ko
"Sana nga. Pero mukhang impossible. Pero gagawin ko ang lahat makuha lang siya. Nice meeting you again. Venus "sabi niya at umalis.
"Mom who's that stranger?" tanong ni Gab
"His name is Lawrence. Idk I just met him a while ago but it seems like I'm so comfortable when I'm talking to him"sagot ko
Bakit?
**************************************************************
Yey naka ud narin ako sa wakas. Guys sana intindihin niyo ako. May inasikaso lang kase ako sa school kaya ganito. Mag grade 11 na kase ako yey! So sorry sa tagal ng ud. Hindi na ho mauulit. Balak ko kasing tapusin to ngayong summer. So vote and comment guys. Thank you .Krisha
BINABASA MO ANG
The Father Is My New Boss
Teen FictionI got pregnant because of a damn one night stand and he didn't take the responsibility. After how many years, we met again. And the worst part is, HE'S MY NEW BOSS. But despite of all these happenings, these past few years, my life was a lie.