Chapter 37

22.8K 338 9
                                    

Venus's Pov

Time check it's 4 o'clock in the morning. I went to the bathroom soak my self with cold water. As the water was running into my body, I feel so empty. I looked like an unsolved puzzle. I need to know everything. It seems like, these past few years, my life was full of lies. I can't imagine myself living with the truth. Maybe there's a reason behind this circumstances.

I grab my towel and get dressed. I wear a simple plain rose gold dress and a pair of light brown doll shoes. I took a glance on my man. Natutulog parin. Ayokong makita niya ako ngayong umaga. Baka hindi ko mapigilan ang sarili kong wag tuloyin na magsama kami ni Lawrence ng tatlong araw. I grab my things and took a kiss on his soft reddish lips.

Binuksan ko ang kwarto ni Gab. I kissed him on the forehead. I also did the same thing on Saf. "I promise to you that, pagbalik ko sa bahay nato, buo na ako. " sabi ko habang nakatingin kay Saf. Bumaba na ako at pumasok sa sasakyan ni Lawrence.

"Av (Pronounced  as Ey-Vi) are you ready?"tanong niya

"Yes. Handa na ako. Pero sasabihin ko sayo, kung ano man ang meron sa atin noon ay hindi na mahalaga, gusto ko lang malaman kung gaano ako katanga noon" sabi ko at yumuko siya.

I contacted yana to cancel our meeting today. Hayyy missed ko na yung gagang yun. I told her that I need to find myself at naintindihan niya rin iyon. Natulog nalang ako sa byahe dahil you know, napagod ako kagabi. Shettt ang landi hahahaha.

*************************************

"We're here " sabi ni Lawrence.

Tumingin ako sa labas at parang napasarap talaga yung tulog ko dahil it's already 8 o'clock in the morning. 3 hrs lang yung byahe namin. At hindi ko alam kung nasaan kami.

"Binenta niyo ito noon at binili ko ulit sa may ari para sa alaala mo Av"sabi niya

"Sana ni rentahan mo nalang." sabi ko

Pumasok na ako sa loob at dinala niya yung gamit ko sa pangalawang kwarto sa pangalawang palapag ng bahay. Medyo familiar yung place eh.

"Av pupunta muna ako sa palengke para bumili ng pagkain natin for 3 days ha? Feel free to roam around "sabi niya

Tumango nalang ako at binuksan niya yung aircon at sinara na niya yung pinto. I jumped into a Queen size bed at sheeett ang lambot huhu ayoko nang umuwi. De joke lang syempre. I stared at the ceiling. Hindi ko alam pero parang may naalala ako.

Flashback:

"I have died everyday waiting for you, darling don't be afraid I have loved you for a thousand years, I love you for a thousand moreeeeeeeeeee!!!!" sigaw ko habang tumatalon sa higaan ko

"WHOOOOOOO I LOVE YOU FOR A THOUSANDDDD MOREEEEE"

*Eecckk* (Nabasag yung bintana)

"OMGGG NABASAG! Ganon na ba kalala yung boses ko? Huhu" sabi ko sa sarili ko at pumunta sa nabasag na window.

"Hala sorry miss hindi ko sinasadya. Napalakas ata yung pag spike at mukhang sa bintana mo napunta naku sorry talaga. Don't worry I'll fix that" sabi ng isang lalake.

Tiningnan ko lang siyang kumuha ng cellphone niya at parang may tinawagan siya. Baka yun yung mag rerepair ng broken window ko. Baka siya na yung romeo ko!

The Father Is My New BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon