Chapter 1

100K 1.2K 250
                                    

******Venus's Pov******

"Mercury saan ba tayo pupunta?"Tanong ko kay Mercury.

Binihisan ako ng fitting na casual. Tapos ang ikli ikli pa. Tapos naka make up pa ako. Tapos pina suot ako ng heels. Hello? Mahirap ako at ikaw mayaman . -__-

"Ano ka ba . Mag paparty lang tayo. Don't worry may lalapit din sayo. Malay mo mabgabo buhay mo dahil dito"sabi niya sabay tawa pa.

Letche talaga tong babaeng to. Kahit na patay na yung mama at papa ko at working student ako tapos bestfriend ko siya , pwede ko siyang patayin no?

"Hindi ako mayaman. Tapos hindi ako malandi kagay mo no! "sabi ko

Bigla siyang ngumiti at nag smirk lang. Arghhh! Kahit kelan talaga hinding hindi ko siya maiintindihan . Pwera nalang pag dating sa crush namin ang aming pinag uusapan. Diyan lang talaga kami mag kakaintindihan ni Mercury.

"Were here. Let's go"sabi niya sabay hila sakin.

Hindi man lang niya naisip na naka killer heels ako dahil papatayin niya ako pag diko sinuot. Buti nalang nasanay ako ng konti.

"Ano batong lugar na to Mercury? Parang bar"sabi ko

Ang daming lalaki. Tapos yung mga babae ang iikli ng suot. May mga drinks tapos may bartender . Ay tanga ko -__-. Bar pala to . Hindi siya parang , Bar talaga siya.

"Nandito tayo sa Bar ok. Uhmm excuse me, Pag mag order tong babaeng to i charge mo nalang sakin ha?"sabi ni Mercury sa bartender.

Tumango naman ang bartender. Ay ang cutie ni fafa! Buti nalang sumama ako dito. Ok nato hihihi. Mama , Papa ang landi ng anak niyo . Sorry promise ngayon lang to.

"Dito kalang umupo ok? Tatawagan nalang kita pag uuwi na tayo. Kung gusto mong sumayaw sayaw kalang. Walang nakaka kilala satin dito. Sge may imemeet pa ako"sabi niya sabay alis.

Hindi man lang ako sinamahan dito? Puro lalaki nalang nasa isip niya.

"Mam mag oorder po ba kayo? *smirk*" sabi nung bartender.

Ay ang gwapo nyeta! Mag oorder nalang ako. Bahala na.

"Orange juice nalang"sabi ko

Biglang nalang siyang ngumiti at kumuha ng orange juice at ibinigay sakin.

"Thanks"sabi ko with my sweetest smile.

Mag sasmile back sana ako ng may biglang lumapit saakin na OH SO GWAPO! SHET! ANG GWAPO NIYA!

"Hi miss. "Sabi sakin nung lalaki.

Teka? Ako ba yung sinasabihan niya ng hi? Kaya para sigurado tumingin ako sa likod ko at wala namang tao . Pag harap ko bigla niya akong hinalikan. Shet! Ang sarap! WAAAA! FIRST KISS KO YUN!

"By the way my name is Lance Smith. And you are?"tanong niya

Lance Smith? Bagay talaga sa gwapo niyang mukha.

"Venus, Aphrodite Venus Santiago"sabi ko

Ang gwapo niya talaga! Sana ganito ka gwapo yung mapapangasawa ko sa future. Grabe parang nasakanya na ang lahat ng hinanahap ko!

"Fits for a beautiful lady like you. By the way, Do you want Margarita? Just taste it."sabi niya sakin sabay bigay sakin ng isnag maliit na baso.

At dahil gusto ko pa siyang makilala , Uminom ako at ang sarap! Kaya uminom ako ng uminom tapos nag kwentuhan kami at grabe! Parang lasing na ata ako .

"Ohh! Your shhhoww hawwwwt rightttt now *huk"sabi ko sabay inom.

Ang sarap palang uminom *huk* Gushto niyo?

The Father Is My New BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon