ᗯᘮ- Chapter 17

2.1K 66 3
                                    

Stone

"Fucking dress." Nakalimutan kong magpalit ng pants at ngayon naka dress ako papunta sa destination ko. Naiinis ako dahil ako agad makapunta doon sa mga abandonadong buildings dahil sa damit na ito kaya imbis na doon ay pina-iba ko ang destinasyon. Kaya ngayon ay papunta ito sa bahay namin.

Pagkadating na pagkadating ko sa bahay ay dumeretso agad ako sa kwarto at nagpalit ng black tube, leather pants and leather jacket. Just in case, nagsuot na ako ng stilettos. You never know but heels can always be used as a weapon. Sanay naman akong gamitin iyon sa action scenes.

Dumeretso ako sa underground parking namin at kinuha ang motorcycle ko. This day will be so exciting kahit na alam ko ay kinakabahan ako. Sinuot ko ang earpiece and tried to reach ate but damn it! How come she's not answering her phone?! Could it be she's with her asshole boyfriend again? Damn. Talk about bad timing.

Pinaharurot ko ang motor ko at dumeretso sa back gate ng university. Dere-deretso akong bumaba at dumeretso sa canteen.

"Fuck."

I asked yung kasama ni Sally sa work at nagtanong kung saan siya nakatira.

"4586 Aleyanes Apartment." Dere-deretso akong lumabas pero may nakabunggo ako kaya naman napamura ako ng mahina.

Napatingin ako sa nabunggo ko, "Hiro!"

"Topaz? What the hell are you wearing?" Gulo niyang tanong dahil naka all black attire ko. I am pretty sure I look like some secret agent. Napairap ako doon. A secret agent with a mafia blood? Why not?

Pagkatingin ko sa kanya ay agad akong nagkaroon ng ideya.

"You said you have connections, right?" Tanong ko sa kanya habang papunta kami sa motor ko dahil hinila ko na siya.

"Where the hell are you taking me?" Seryoso na may unting inis sa kanyang boses.

"Just answer my question. I need your help." I stared at him furiously na parang madaling madali na. Napabuntong hininga naman siya at um-oo kaya naman napangiti ako.

"Good. Now, I want you to ask your people to search for Sally's background."

"Sally?"

"Yes. The girl working at the cafeteria."

"Okay, fine. But first, where are we going?"

"I need you to come with me dahil ikaw ang may connections. I need information so I need your so called connections. Hop in." Hinagod niya ang kanya buhok at bahagya itong nagulo bago ako binigyan ng mapanuyang tingin.

I suddenly felt weird. Bumuka ng maliit ang bibig ko dahil sa kanyang ginawa na pag-gulo sa buhok. Napamura naman agad ako sa naisip ako at pinahiram sa kanya ang helmet ko pero he didn't accept it.

"Suit yourself." Oh, well. Sinuot ko na lang iyon dahil iisa lang rin naman yon. Pinaharurot ko ng mabilis ang motor ko at kinontact si Butler Lee.

"Butler Lee, please find the location of 4586 Aleyanes Apartment. I need it now."

"Okay, I'll follow you up." Sagot niya sa kabilang linya.

"First, we need to go to the company." Sabi ko na lamang kay Hiro.

"Fuck, ganto ka ba talaga kabilis magpatakbo?" Tanong niya.

"Don't tell me you're scared?"

"I am not." Seryoso niyang sagot.

"Sure you are." Sabi ko ng may ngisi at lalo pang pinabilis ang takbo.

Dere-deretso ako sa pag park ng motor sa labas ng building nang may sumalubong sa aking lalaki from the company.

Willford UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon