Đi dạo một mình trên con đường vắng, con đường này, vốn chẳng quen thuộc, cũng chẳng phải nơi tôi cố ý muốn đến. Chỉ vì bước chân muốn bước đi, tôi không có cách nào dừng lại. Tôi đã làm gì trong suốt 5 năm ròng rã như vậy?
Tôi có được tôn trọng? Có được yêu thương? Triệu Đình có thật tâm đối tốt với tôi sau tất cả? Tôi mặc kệ, tôi yêu Triệu Đình. Dù hết thảy sóng gió có kêu gào muốn quật ngã tôi, tôi sẽ mạnh mẽ đứng dậy.
Vậy rồi, sau khi cố gắng vì người khác quá nhiều, tôi sẽ nhận được gì?
"Cô đã từng muốn làm gì chưa? Bằng chính thực lực của mình?"
Kinh doanh không phải là ước nguyện cả đời của tôi. Tôi thích thứ khác, bay bổng hơn, giàu tính biểu cảm hơn. Một cuộc sống tràn ngập sắc màu âm thanh, những cánh tay đung đưa theo điệu nhạc và những tràng vỗ tay tán dương ngày một tăng tiến lớn hơn rộn ràng hơn nữa. Tôi muốn được hát, được nhảy múa, tôi muốn đặt ước mơ và thực hiện nó.
Một cuộc đời theo ý tôi muốn!
"Em gái! Em gái!!"
Từ đâu không hay, một cô gái với dáng người thanh thoát cùng khuôn mặt xinh xắn đã nắm lấy tay tôi, níu níu kéo kéo. Không phải.. ăn "cớp" chứ?
"Chị... chị gọi tôi?"
"Chứ còn ai nữa? Uầy ~ Có muốn xem qua hàng mới không? Có rất nhiều mẫu đẹp! Vào đây vào đây!" - Một cô gái với tính khí tăng động như thế tưởng chừng yếu ớt như nữ nhi thường tình không ngờ lại có cơ bắp săn chắc như vậy. Cô kéo tôi vào một cửa hàng, không đợi khách nói đã nhảy chen vào họng khách.
"Em gái, em thấy nơi này thế nào? Đừng ngại, nói đi, rất đẹp đúng không? Này nhé, tất cả chỗ hàng ở đây đều là hàng mới 99%! Còn nữa, vì cưng là khách hàng đầu tiên nên chị sẽ giảm giá 1%!!"
1%?!
"Chị ơi, hiểu lầm rồi. Em không có..." - Tôi quơ tay loạng xạ, tính quay lưng chuồn đi thì bà chị kỳ quặc đó đã nắm tay tôi kéo lại.
"Ấy ấy! Khoan đi đã! 2% nhé?"
Có giảm 100% tôi cũng không mua!
"Chị ơi, em bận lắm!" - Tôi viện cớ, gở tay bà chị "sốt sắng" đó ra mà muốn rớt mồ hôi. Bả nhây hết nói nổi!
"Hay là vầy... Đây!" - Chị nhét vào tay tôi một cái Card, cười nói vô cùng nhiệt tình.
"Chị rất trân trọng những vị khách đầu tiên nên.. Em giữ tờ giấy này, trong đó có địa chỉ cửa hàng mình, số điện thoại của chị nữa. À, chị tên San, Minh San đại tỷ! Bất cứ khi nào em trở lại, chị sẽ giảm 3% nhé! 3% lận đó!"
3% "lận" đó!
"Chị San, cảm ơn chị." - Tôi may mắn thoát nạn, vừa ra cửa hàng đã chạy thục mạng không kịp lấy hơi.
Lần đầu tiên gặp cơn ác mộng khiếp đản như vậy! Phá hỏng cả cuộc đi dạo, tôi đem theo tâm trạng rũ rượi về nhà. Vừa vào tới cửa đã thấy một gói quà được đặt cẩn thận bên phải lối đi. Cầm lên lắc vào cái, tôi nhún vai rồi mở cửa bước vào nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ly hôn 3 lần còn chưa đủ? [ 16+ ]
RomanceLần thứ ba cùng chồng cũ đến tòa dân chính làm thủ tục ly hôn, Lâm Thiên Vân quyết định không bao giờ nhắc đến hai chữ "kết hôn" nữa, lại quyết định đoạn tuyệt với đàn ông, một mình nuôi con trai sống cùng nhà với em gái và em rể đẹp trai khó cưỡng...