#1. Lần đầu kết hôn

1.6K 25 2
                                    

Người ta nói, đàn bà uy quyền nhất là lúc có được một đức lang quân giàu nứt đổ vách, còn không thì phải tự cầm nắm trong tay một số tiền lớn đủ để người nhìn không khỏi thán phục. Lâm Thiên Vân tôi từng như thế, không phải loại thứ hai mà là loại thứ nhất. Người đời ca thán tôi có phúc lắm mới lấy được Triệu Đình - một người đàn ông ngoài ba mươi nhưng nắm trong tay biết bao công ti lớn nhỏ, được người ta trịnh trọng gọi ba tiếng "Triệu phu nhân" thật hạnh phúc biết bao. Thật đúng người đời chỉ có mắt, nhìn thấy rồi tự suy diễn, càng suy diễn càng bất công cho Thiên Vân tôi đây. Một người con gái tròn tuổi mười tám đã phải xách valy về nhà chồng, không ai hay tôi khóc nhiều như thế nào, đau khổ ra sao. Nhà chồng quá lắm an ủi tôi vài câu mấy ngày đầu, nói tôi không phải lo lắng, cưới được con trai nhà họ là diễm phúc của tôi. Cứ nghĩ là sẽ an lòng, không ngờ vài ngày sau lại gặp họa lớn. Triệu Đình mau chóng lấy vợ không cần tổ chức tiệc hỏi linh đình là vì muốn cùng tôi mau kiếm cho bố mẹ chồng một cháu trai hương thảo, còn hắn thì suốt ngày lêu lỏng ngoài xã hội không cặp gái trẻ cũng yêu đương qua lại với cô thư ký trẻ tên Tiểu Nhi. Lần nào bắt gặp, hắn đều chối bay chối biến, hết lấy lý do này lại ngụy biện lý do khác nhằm qua mắt người vợ chính thức là tôi biết bao nhiêu lần. Vì còn trẻ, lại còn vì chén cơm manh áo của gia đình ở tỉnh lẻ, tôi không làm gì được, đành bất lực nhìn lão chồng của mình mỗi lần về nhà đều nồng nặc mùi nước hoa và cồn rượu. Chúng tôi quan hệ với nhau rất ít, thời gian mặn nồng nhất là khi tôi vừa về nhà chồng, cái tuổi mười tám mơn mởn của tôi làm lão thích mê, luôn quấn quít bên vợ bất kể ngày đêm. Lúc nào hắn cũng ngoan ngoãn về sớm, ăn cơm tôi ăn, khen lấy khen để rồi tối đến cùng tôi hành sự đêm khuya. Nhưng lâu dần, hắn không còn hứng thú. Vài lần thấy tôi vòi hắn về ăn cơm nhà thường xuyên, hắn quát nạt tôi qua điện thoại bảo tôi là phận đàn bà, có hiểu cánh đàn ông như hắn làm việc quần quật ngày đêm chỉ để đem tiền về cung phụng tôi. Cung phụng tôi? Cái thái độ đó không khác gì cầm cọc tiền quăng vào mặt tôi như trả lương osin làm việc nhà và chăm sóc bố mẹ chồng. Khóc hết nước mắt bao nhiêu cũng chưa đủ, tôi cố gắng nhẫn nhịn cho qua, cứ thế mà cũng được hai năm. Thấy tôi ngày càng tiền tụy, lão chồng cũng chẳng còn đoái hoài đến nữa. Hắn thường xuyên đi chơi đêm, có khi mấy ngày vẫn chưa thấy mặt mũi đâu. Khi về chỉ ậm ờ vài câu rồi đưa tiền hàng tháng như phát lương nhân viên. Nhận được tiền, tôi chỉ ngoan ngoãn gửi về cho bố mẹ và em gái ở quê, dặn họ tiêu xài tiết kiệm, tháng sau nếu thiếu tôi sẽ gửi thêm không thiếu một xu. Mẹ thường xuyên gọi điện cho tôi, hỏi thăm xem cuộc sống gia đình của tôi trên đất Nam Kinh có tốt hay không. Bà muốn lên thăm tôi, nhưng vì hoàn cảnh hiện tại vô cùng nhạt nhẽo, tôi cũng không dám thú thật, đành giấu bà luôn miệng bảo Triệu Đình yêu thương tôi còn quý hơn vàng, chúng tôi thường xuyên cùng nhau du lịch vào cuối tuần, hạnh phúc viên mãn. Nghe tôi nói thế, bà cười không ngớt, bảo tôi đừng gửi tiền quá nhiều, cứ giữ lấy mà dùng, ở nhà không thiếu thứ gì. Cảm nhận tình yêu thật sự của tình mẫu tử xa cách hai năm, tôi liền bật khóc nức nở sau khi đã cúp máy. Mẹ chồng hỏi tôi có bị làm sao, tôi liền giấu bảo mình lỡ tay dụi ớt vào mắt, bà cười bảo tính tôi hậu đậu, tôi liền nhìn bà âu yếm rồi mỉm cười lấy lệ. Tối hôm đó, Triệu Đình không về nhà, một mình tôi ngủ trên chiếc giường chống vắng, tôi không nhịn được liền gọi điện bảo hắn ngay lập tức nên về nhà. Tiếng chuông đỗ hồi lâu cũng có người bắt máy, không như thường lệ, người cầm máy lên tiếng trước không phải ông chồng yêu quý của tôi mà chính là con hồ ly tinh Tiểu Nhi quyến rũ mê người. Nó thản nhiên bảo giám đốc bận việc, bảo tôi đừng làm phiền. Khốn nạn, tôi là vợ hắn, lẽ nào giữa đêm thế này hắn còn miệt mài trên bàn làm việc nếu không phải đang vui vẻ trên giường với ả đàn bà lẳng lơ đó. Lửa giận bùng lên, tôi hét to qua điện thoại: "Nói với Triệu Đình, mau về nhà làm thủ tục ly hôn!"

Ly hôn 3 lần còn chưa đủ? [ 16+ ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ