Chapter 27

1.7K 36 15
                                    

Ivan's POV

Fuck! I will never drink again! Kahit gaano pa kaganda ang panaginip ko kagabi, hindi na ako uulit. Ang sakit ng ulo ko!

Nakita ko silang kumakain sa kitchen ng villa. Hindi man lang ako ginising!

"Oh, Ivan. Kumain kana." Sabi ni Ashley at tsaka naman nya ako binigyan ng plato.

"How's your sleep?" Narinig kong tanong ni Rae. How's my sleep? Sobrang ganda ng panaginip ko na akala ko totoo na. Akala ko nandito talaga sya. Akala ko lang pala.

"It's fine." Nagpatuloy lang ako sa pagkain at tsaka nasamid si Ethan. Tinapik tapik ni Ashley ang likod nya at ako naman ay hindi na pinansin ang nangyayari.

"I can't do this anymore, guys!" Napatigil ang pagkain ng lahat nang makitang tumatawa si Ethan. Nagtataka naman akong tumingin sa kanya dahil hindi ko maintindihan kung anong problema nya.

"What?" Everyone is silent. Ako lang ba ang walang alam sa nangyayari ngayon? May nangyari ba kagabi habang natutulog ako? Curiosity is killing me!

"We didn't tell you that –"

"Goodmorning." I froze after hearing her voice from behind. I don't know if I am dreaming or what! Hindi ako makalingon. My heart is beating so fast!

"We didn't tell you that Jazrille is here since yesterday." Pagpapatuloy ni Ashley sa dapat sasabihin ni Ethan. I don't know what to say! I'm fucking speechless!

Umupo si Jazrille sa harap ko at tsaka nagsimulang kumain. Hindi pa sya nakakarami ng kain nang biglang may tumawag sa kanya.

"Mommy.." Tiningnan ko ang bata at tsaka ko naalala na sya yung batang kasama ng bagong lalaki ni Jazrille!!

"Oh.. Do you want something to eat, baby?" Malumanay na tanong ni Jazrille sa bata. Where is his father?! At talagang Mommy pa ang tawag kay Jazrille?

"Awe! He is so cute!" Sigaw bigla ni Ashley habang pinuntahan yung bata.

"What's his name, Jaz?" Hindi umiimik ang mga pinsan ni Jazrille at sila Daryl naman ay mukhang naguguluhan.

"He's Lucas Tristan Park." She smiled widely while saying the kid's name. I bet this kid is a Korean.

Sumama si Jazrille dun kay Tristan at tsaka nagpatuloy ang kwentuhan ng mga natira. Wala pa ring imik ang magpipinsan at mukhang nakaramdam sila kaya hindi na namin inungkat pa kung anong iniisip nila.

Dumating ang hapon at gusto ng lahat na mag beach kaya naman naligo kami. Kasama pa rin ni Jazrille si Tristan at binabantayan nya ito. Nasaan ba kasi ang tatay nito? Bakit pinapahirapan nya si Jazrille mag alaga ng anak nya?!

Alam kong hindi naenjoy ni Jazrille ang beach dahil nakita kong umahon na sila kaagad ni Tristan at tsaka nya pinaliguan.

Nakatayo lang ako dito sa harap ng CR at pinapanood sila. Parang sanay na sanay si Jazrille gawin ang bagay na ito. Natapos na sya at nang makita nya akong nakatayo sa labas ng CR ay iniwasan nya ako.

"Jazrille." I called her name. I want to know where is the father of this child.

"Daddy." Napatingin ako sa bata at tsaka nanlaki ang mata. I don't know what is happening to me pero iba ang nararamdaman ko.

"Tristan.. He is not your dad. He's going here later to fetch us, okay?" Sabi ni Jazrille nang hindi ako tinitingnan. My heart melted when the kid called me Daddy!

Lumabas sila at nakita kong hirap na hirap si Jazrille buhatin yung bata. I bet this kid is just 2 and half years old. Lumapit ako sa kanila at kinuha ang bata kay Jazrille.

STILL MY MVP (Arcadia Series #1 Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon