Chapter 3

505 15 1
                                    

Kakagaling ko lang sa library at nandito ako ngayon sa classroom. Nakapatong yung ulo ko dun sa desk, sinusubukan kong matulog. Bakit? Kasi nagrerewind yung kahihiyan ko kanina sa sa tapat ng gate ng school.

“Oras na para mahalin mo ako.”

Shet naman kasi eh. Natanga ako dun sa lalaki. Ayoko na! Uwaaaaaaaaa!

Biglang may kumalabit sa akin. “Oy girl. Anyare?” si Jessica pala. Bestfriend kong babae.

Tinaas ko lang yung kamay ko para malaman niyang okay lang ako.

“Weh?” pangungulit niya.

“Oo nga. Kulit.”

Si Jessica. Ang half American, half Korean kong girl bestfriend. Siguro pinakaharsh sa lahat ng kaibigan ko. Kasi pag di niya kilala, ang cold niya tas ang lakas magtaray. Pero pag gwapo ka, exempted ka. Pag kakilala niya, makikita mo yung kakulitan nitong babaeng to. Gaya na lang ngayon.

“Sure ka ha?” tanong niya ulit. Sumenyas na lang ako nang naka-thumbs up. Translation: Okay lang ako.

Biglang dumating yung homeroom teacher namin. Naka-nap lang ako. Hahaha, bastos na bata eh. Hahaha.

“Okay everyone, I’d like you to meet your new classmate. Honey, please come in.” At may tinawag siya mula sa labas ng classroom.

Napatingin ako dun sa papasok na lalaki. Tall. Not dark. Handsome.  Wait, parang familiar siya.

“Okay so, please introduce yourself to your new classmates.” Kinausap niya yung guy.

“Ehem ehem.. Um. Hi. I’m Wu Yifan. I’m half Canadian, half Chinese. My English name is Kris Wu.” Bigla siyang ngumiti. Labas gilagid.

Nagulat ako kaya napa-ayos ako ng upo at napasigaw. “KRIS?!” Napatingin lahat sa akin. Pati yung homeroom teacher namin at si Kris.

“Yes Yuri. His name is Kris. Any problem with that?” sabi sakin nung teacher namin. Ngumingiti-ngiti siya kay Kris. Parang type niya yata. Yuck naman. ~.~

Nagulat si Kris nung nakita niya ako. Bigla siyang sumabat at nakangiting kumaway sa akin. “Oh… Hey Yuri!!”

Shet. *facepalm*

“It seems like you know each other already Miss Kawashima huh? Maybe it’s better to have Mr. Wu as your seatmate huh?”

Tumingin ako sa kaliwa ko. “Hah? Pero Ma’am, si Jessica po yung nakaupo sa kaliwa ko. Paaalisin niyo po siya? Wag naman Ma’am. That’s rude!” ang lakas ng tulo ng pawis ko. Pakshet na yan oh!

My Boyfriend is a Baekla: Gayness level 1000%Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon