CHAPTER 43
[GUYS!! READ THE AUTHOR'S NOTE. VERY IMPORTANT. :>]
<Baekhyun>
"S-sino k-ka?" tanong ko sa babaeng nasa harap ko na kanina pa umiiyak.
"Nasan si Yuri?"
"Sorry Baek, you don't deserve this-"
"NASAAN SIYA?!" Malakas na singhal ko sa kanya. Ang sakit sakit lang. Ang dami kong sinakripisyo para lang sa moment na to. Turns out, she ran away.
"NASAN SIY-"
"Bitawan mo siya Baekhyun. Wala siyang kasalanan. Tumulong lang siya. Yuri's gone. She left already. Let her move on." Pagpigil sakin ni Jessica. Puta, e siya may kasalanan nito eh!
"Anong she left?" Nilapitan ko siya at hinawakan sa balikat. "Sabihin mo sakin, nasan siya?!"
"Pre, wag mo namang ganyanin si Jess, -" pagpigil ni Kris sa akin
Hindi ko na napigilan. Naiyak na ako. Oo ang bakla tignan, pero feeling ko, loser ako. Puta, sobrang late ko na ba?! Tangina, ang tanga ko talaga. Ayun na e, Yuri na e, naging bato pa. Punyeta. Ang sakit.
"Baek, tama na. Hindi naman sa nilalayo ko sayo si Yuri, pero isipin mo naman, she needs space." Pagpapaliwanag sakin ni Jessica.
"Bakit space?! Eto na nga e, aamin na ako sa kanya oh, alam ko namang tatanga-tanga yun, bobo at manhid, kaya nga eto oh, aamin na ako sa kanya..." napasinghap ako sa sobrang frustration at saka bumulong "Bakit ngayon pa."
Bigla namang dumating si Ryan. Kasama niya si Kyungsoo. Isa pa to e. Kasalanan nito kung bakit napalayo ako kay Yuri e, kung bakit hindi ako nakapagpaliwanag sa kanya e.
"What's goin' on here? Why is everybody soooo quiet?"
Walang pumansin sa kanya. This is not the time to ask, Ry.
"Baek, sino bang may sabi na lumayo ka nang walang pasabi? Why did you leave her hanging on to something na hindi naman siya sigurado kung babalik pa? You're being unfair." Naluluhang sabi ni Jess.
"Hey! I said what's happening?!" - Ryan
"I had my reasons. I didn't show up, because I was blackmailed by my Dad. And I need to -- you know what, nevermind. Ang tanging may pagkukulang at karapatan lang na makarinig ng explanations ko ay si Yuri Kawashima lang."
"Yuri Kawashima?! What's with her?" Napatingin ako kay Ryan. "Bakit involved dito si maloves?"
Now everybody's eyes are diverted on him. Nakita kong nagpanic siya. "What? What the hell is wrong with you guys?!"
Nilapitan ko siya. "You know her?"
Napakamot siya ng ulo. "Of course. Siya yung kinwento ko sayo dati na weirdong babae na yumakap sakin at tinawag tawag akong Baekla. Gaga talaga yun."
Baekla? Yun yung tawag niya sakin ah? And the viber message she sent me. Shit! Ano ba tong kagaguhan mo Baekhyun!
"Stephen hyung, why?"
Kinwelyuhan ko siya na siya namang kinagulat niya. "Puta Ryan, bakit ngayon mo lang sinabi! Ako si Baekla! Hindi mo ba nafigure out yun?! Baekhyun! Bakla! Baekla!!" Singhal ko sa kanya. Napakunot lang siya ng noo at biglang nanlaki yung mata na para bang natakot.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a Baekla: Gayness level 1000%
Fiksi PenggemarNagsimula sa pagkakaibigan... Nauwi sa pagkakaIBIGan. :> CHOSZ HAHAHAHAHAHA WHAT IF MALAMAN MO NA YUNG BESTFRIEND MO NA INAKALA MONG BADING FOR ALMOST ILANG YEARS, AY MAGTAPAT SAYO NA GUSTO KA NIYA? SAMAHAN NATIN SI YURI AT SA MGA KAGAGUHAN NG BARKA...