A/N: Hello! Hahahahaha. Okay, sabaw update alert! Hahahaha sorry naman. Wala kasi akong motivation ngayon to update. Pinilit ko lang yung sarili kong mag-update para masaya. XD Osya. Basta, binalaan ko na kayo. Sabaw to. XD Dont worry, baka mabilis ang update ng C38. :)))
~~
Yuri’s POV
“Aishhhh!!”
“Oh ano badtrip ka na naman?”
“Aba, sinong hindi? Tadtarin ka daw ba ng text nitong hinayupak na halimaw na to!!” galit na sabi ko. Shet lang, sino ba kasi nagbigay ng number ko sa bakulaw na yun? RAWRRRR!!
Lumapit sakin si Jessica at sinilip yung phone ko. “Sino ba yan? Si Ryan?”
“Naman!! Sino pa bang unggoy ang manghang-mangha simula nung nakilala ako sa mall the last time?!” irita kong sabi. Nakakainis naman kasi. Simula nung Etude House incident na yun, lagi nang nakikitambay samin!! Lalo pag kami kami lang na girls, ay nako, laging sumasama!! Jusko, pag tatanungin mo naman kung bakla, idedeny! SUS! Mga galawan e!
“Edi magpalit ka ng number?” suggest naman ni Jess, pinuntahan ko kasi siya since naglakwatsa sina Chen at Cy, (mga gagong yun, di na nag-aya, ayaw pa magpasama! Mga hayop! Traydor!!)
“Ayaw. Baka tumawag o di kaya magtext si Baek, wag na lang uy!” sabi ko habang pasimpleng dumudukot ng grapes sa ref nila. Eto kasi ang gusto ko pag napunta ako kina Jess. Puro PAGKAIN! Iba na talaga pag RITS KID!
Nag-nod na lang siya. “Oh. Eh ano na nga bang balita mo kay Donya Baektorina?”
“Ayun,” I sighed. “Still missing in action.” sabi ko pagkaupo ko sa couch, sa tabi niya. She flashed a sad smile. “Alam mo, baka nababading lang yan si Baek.” binawi naman niya yung sinabi niya after I threw her a look.
“Okay geez, we all now he likes you too but maybe he’s just coward enough to accept the responsibility of being in a relationship with you.”
Napanganga naman ako lalo sa sinabi niya. “Ayy grabe. Ano ba ako, halimaw? Mahirap maging committed sakin?” I sighed and she felt guilty about it. “I may be loud and annoying, but I’m loyal to people I love. Alam mo yan Jess.”
She patted my back. “I’m sorry. I didn’t mean to - I mean, I was sensitive, I wasn’t thinking. I’m sorry Yuri.” she held my hand and pressed soft circles at the back of my hand. “He’ll come back Yuri, do you hear me? He loves you. Don’t worry.”
“I am a hard person to love but when I love, I love really hard.”
“Hashtag. MADRAMA.” From out of nowhere, sumulpot si Krystal sa gitna ng pagmomoment ko. Kaloka talaga to.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a Baekla: Gayness level 1000%
FanficNagsimula sa pagkakaibigan... Nauwi sa pagkakaIBIGan. :> CHOSZ HAHAHAHAHAHA WHAT IF MALAMAN MO NA YUNG BESTFRIEND MO NA INAKALA MONG BADING FOR ALMOST ILANG YEARS, AY MAGTAPAT SAYO NA GUSTO KA NIYA? SAMAHAN NATIN SI YURI AT SA MGA KAGAGUHAN NG BARKA...