Chapter 26

347 13 0
                                    

A/N: Oh, kayo na bahala diyan. Feeling ko mahaba tong update na to. Hahahaha. Yaan na, matagal na rin kaseng di nakapag-update. Dibale. Happy new year sa lahat! ^_^v

[FACT] Chanyeol thinks he can capture a girl's heart with his deep voice.

READ. COMMENT. VOTE. SHAREE~ :D

-

<Yuri>

Yung sinabi ni Baek na ililibre niya ako, wow, totoo nga! Hahahaha. Seryoso nga ang bakla! Pero ang awkward pa rin, pero hayaan na nga.

Ang tagal din naming nag-gala ni Baek sa mall. Alam mo kung san kami nagtagal? Nagtagal kami sa Etude House. ANAK NG TINAPA, NAHIRAPAN SIYA PUMILI NG EYELINER. Naubos na daw kase, tas ngayon, tumambay sa Etude House para mamili ng eyeliner. Sus, if I know, nagtagal lang kami dun kase pinapagtugtog yung Gee ng Girls’ Generation e. Sus, Baek, sinong niloko mong bakla ka. HAHAHA.

Pagdating namin sa bahay, nakita namin si Chanyeol mag-isa sa couch. And if I’m not mistaken, he’s crying. Kaya hindi na rin ako nag-atubiling lapitan siya. Si Baek, dumerecho muna sa ref para mag-stock ng pinamili namin kanina.

“Yeollie?” kinalabit ko siya mula sa likod. Nagulat siya sa presence ko kaya bigla siyang umayos ng upo at nagpunas ng luha.

“Andito na pala kayo, san kayo galing?” tinitigan ako ng dalawang malalaking mata niya. So pure and innocent. He’s so cute.

“Bumili kami ni Stephen ng pagkain and stuffs.” Pinat ko yung ulo niya. DAMN HE’S SO CUTE I WANT TO EAT THIS GUY. Iniba ko yung usapan nang makita kong parang nagluluha na naman yung mata niya. “Why are you crying? What’s wrong?”

“May boyfriend na pala siya.” He frowned. “I thought, may pag-asa pa.”

I chuckled softly. Nakakatuwa kase, ngayon ko lang nakita to si Chanyeol na pumorma sa isang babae. And wait a minute, I thought, MU sila?

“Akala ko, MU kayo?” nabasa yata ni Baek yung nasa isip ko, at bigla niyang tinanong yan. Natigilan si Chanyeol. Parang nag-iisip.

“Akala ko rin e.” he said. Awww. Kung pwede lang, ako na lang ang maging girlfriend nitong damulag na to e, ang cute cute kase. Nakakafrustrate.

Umupo ako sa tabi niya at inakbayan ko. “Alam mo Cy, marami pa diyan. And you know, she’s too old for you.” I paused and stole a glance from Baek na nakatitig pala sakin. “Andito ako oh, single. Maganda, matalino –“

“Oh tama na, hindi kailangan ni Cy yang kahambugan mo.” Pinutol ni Baek yung pagsasalita ko sabay irap. Gagong to. -____-

“Pero seriously speaking, I like you. Kung pwede lang, ako na lang ang manliligaw sayo at – “

“Yuri please. Stop with those stupid ideas. Manliligaw? Babae?” pagputol na naman ni bading. Isa pa Baek, susungalngalin ko na yang bunganga mo.

Inirapan ko na lang siya. “Really?” sabi ni Cy with puppy eyes. UGHHHHHH. TOO MUCH CUTENESS.

“Yes.” – Ako

“No way.” – Baek

“Yes way.” – Ako

“Di kayo bagay.” – Baek

“Wala akong pakealam sa opinyon at nararamdaman mo.” – Ako

Tumawa na lang bigla si Cy. “Alam niyo, hindi naman talaga ako depressed tungkol kay Dara noona e.”

My Boyfriend is a Baekla: Gayness level 1000%Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon