Chapter 6: Breaking Dawn!

143 2 0
                                    

CHAPTER 6

Cassy's POV

= CAFETERIA =

Uwian na kaya naman nandito kami ng barkada sa Cafeteria. Tatambay lang at kakain. Haha!

Nakita ko si Gazelle papunta sa amin nang nakayuko, kaya naman tinawag ko siya.

"Gazelle!" pero nakayuko pa rin siya. Lumapit na siya sa amin. Tumabi siya sa akin at yinakap ako.

"Gazelle? Anong nangyari?" tanong ko sa kanya habang hinihimas ang likod nya.

"Cassy.." tapos inangat na nya ang ulo nya.

"Shocks! Gazelle, bakit namumula ang mga mata mo pati yang mukha mo?" nagulantang ako eh.

"Cassy, ang landi NIYA!" pasigaw nyang sabi.

"Anong ibig mong sabihing malandi? Ha? Sino?"

"Gazelle, nag-away ba kayo kanina ni Neil?" sabat ni Ray na kadahilanan para tumango si Gazelle. Sabi ko na nga ba eh. Mag-aaway 'tong dalawang 'to. Tsk.

"Dahil naman saan?" tanong ni Shaun.

"Sa babae nya." sabi na nga ba eh! Yung katext ni Neil! Aish.

"Nanaman?!" medyo napasigaw ako.

"Pang-ilan na yan?" sabi ni Jenina.

"Pampito." sabi ni Gazelle habang umiiyak.

"Pampito?! So, anim na chances? What the?!" sabi ni Gianelle.

"Resbakan kaya natin?" sabi ko.

"Game!" sigaw nila except kay Gazelle.

"Cassy, wag na. Makikipaghiwlay na lang ako." sbi ni Gazelle.

"What?!" sigaw namin nila Jenina at Gianelle. Nanlaki talaga nga mata namin nung narinig namin yun, sayang nman ung halos isang taong pagmamahalan nila, nabasura lang. Landi nman kasi eh.

"Bingi ba kayo? Sabi ko makikipaghiwalay na ako sa kanya!" medyo naiirita nyang sagot.

"Okay, chill. Sorry naman, nagulat lang talaga kami." sabi ni Jenina.

"Goodluck!" sabi ni Gia.

"Uy, guys! Kain tayo dun sa turo-turo!" sabi ni Ray.

"PG!" sabi ng barkada except kay Ray. Tapos nag pout si Ray.

"Ew!" sabi naming girls.

"Di bagay sayo! HASHTAG MEDYO ASSUMING!" sabi ko sa kanya na medyo harsh.

"Ang epal talaga neto kahit kelan! Tignan mong nag-eemote bigla nanamang kumalam yang tiyan mo!" sabi ni Shaun. Infairness, may point sya dun.

Inirapan na lang kami ni Ray at nag sound trip sya. Okay, back to reality!

"Gazelle, kaya mo ba?" tanong ko sa kanya.

"Oo naman."

"Sige. Gawin mo na, para maayos na ang lahat. Di bale, tutulungan ka namin mag-move-on at cool off muna si Neil sa barkada."

"Salamat, guys!" tapos nag-group hug na kami. Then, umalis na si Gazelle para makipag-you know kay Neil.

**********

N/A: Sorry guys, ang ikli. In-edit ko po kasi eh.

Edited

ANG SAKIT PALA. (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon