Chapter 29: No Arguements.

114 0 0
                                    

Cassy's POV

"Gia/Cass?" Sabay pa naming sabi.

"Oh, anyare sayo? Bat namumugto yang mga mata mo, tas yang kamay mo, bat andaming dugo? Dalhin na kita sa clinic." Anyare dito? Bat nagkaganito to? :(

"I DON'T NEED YOU'RE FUCKING CONCERNS, FLIRT! ANG HABA NAMAN LANG KASI NG BUHOK MO!" tapos hinawakan nya yung buhok ko ng pagkahigpit-higpit. "Aray, Gia! Aray!" Mas lalo nya pang diniinan. Ugh. Ang sakit na!

"ANG TANGA KO, CASS! KASI NAMAN BINIGAY KO YUNG WHOLE TRUST KO SAYO, TAS AAKSAYAHIN MO LANG! AKALA KO PA NAMAN, TOTOONG KAIBIGAN KA! AKALA KO IKAW YUNG TIPO NG KAIBIGAN NA HINDI AKO TATRAYDORIN! NAGKAMALI PALA AKO! LAHAT NANG YUN, PURO AKALA LANG! WALANG HIYA KA! ANG LANDI MO! PLASTIK PA!" Ang sakit... May mga luhang tumutulo na sa mga mata ko, at sobrang sakit na ng ulo ko. Hindi ako makikipag-argue sa kanya, kasi kaibigan ko sya. At alam ko na yang sinasabi nya, this day, dapat sasagutin na nya si Ray pero baka nagtapat na yun si Ray na alam nyo na. Kaya siguro ganito yung sakit na dama ni Gia.

Umiyak lang ako ng umiyak. Wala akong nasabi.

"ANO? TATANGA KA NA LANG JAN? DI KA MAKIKIPAG-AWAY! ANG WEAK MO KASI, KAYA DI KA MAKAPAGSALITA! GUSTO MO LAGI KANG MAY SUPERHERO! KAYA DI MO KAYANG IPAGLABAN YANG SARILI MO!"

"Gia... Sige, tatanggapin ko lahat ng mga sinabi mo sa akin. Iiwasan ko ang barkada, wag nyo lang ilayo sa akin ang boyfriend ko. Kayo-kayo nila Ray, Jen, Gaze at Neil lalayuan ko kayo pero si Shaun wag na wag nyong ilalayo sa akin. Sige, papayagan kong makipagkita o makipag-usap sa inyo si Shaun at di ko na kayo papakeelaman. Ano, okay na ba sayo yun?" At parang ramdam ko, matatanggal na yung anit ko sa sobrang higpit ng hawak nya. Buti na lang, walang ibang tao dito. Pero, parang ramdam ko rin na nakaluha na ako ng isang drum. Tss.

"Sige. Hahayaan ka namin na makasama si Shaun. Pero, wag mong subukang lumapit sa barkada or else you'll be founded half-dead. Ayoko ng patay na talaga eh, naawa naman kasi ako sayo. Poor crying little baby! Maiwan na nga kita jan!" At tuluyan nyang binagsak ang ulo ko sa sahig at umalis. Buti na lang hawak ko yung bandang likod ng ulo ko kaya hindi ako nauntog. Pero ang sakit pa rin.  Dumiretso na lang ako ng CR para makapag-ayos at makabalik na ng room. Actually, isang subject na pala ang nalampasan ko dahil lang sa nangyari kanina. Tss.

CR..

"Excuse me po, bakit po kayo umiiyak?" The hell! Sino nanaman ba to?

"Ahh, wala, wala."

"Ahh. Sige po. By the way, ako nga pala si Kenee. (@Loveyoouuu26)"

"Cassy. Wait, parang ngayon lang kita nakita?" Pagtatanong ko.

"Outsider po ako. Pinuntahan ko lang po yung kapatid ko sa lower grade. Sige po, mauna na po ako."

"Ahh. Sige. Nice meeting you."

Para namang di bagay sa kanya yung pagiging mabait nya. Ang bad girl kaya ng look nya. Tss. Hayaan na nga lang.

Shaun's POV

Ang tagal naman ni Cass. Isang subject na nalampasan nya. Kanina ko pa tinatawagan phone nya pero naka-off. Hayy. Baka kung ano nangyari dun..

"Excuse Me, Ma'am."

"Yes, Mr. Cabezas?"

"Can I go to the comfort room?" tumango na lang si Ma'am. Yung cr kasi ng boys nasa corner na malapit sa room namin tas yung sa girls dun sa kabilang corner. Dun ako pumunta sa girls' CR. Oyy, wag nyo akong sabihan na bading! Syempre, nagbabakasakali lang na baka nandun si Cassy.. 

..  

Nandito nga sya. Anyare dito? Bakit, iyak ng iyak?

"Cass?"

"Shaun!" Then she hugged me and I hugged her back. At tuloy-tuloy pa rin sa pag-iyak.. "Shh... Stop crying, princess. Papangit ka nyan." Pagtatahan ko sa kanya.

"Matagal *sob* na akong *sob* pangit." Ang baliw rin netong girlfriend ko, eh noh? Umiiyak na nga, nagbibiro pa. Pero, kahit ganyan yan, mahal ko yan. 

"Shh..Wag ka na ngang magbiro. Ano ba kasi nangyari sayo?"

Then she explained to me everything..

"Ano? Cass naman! Nasisisraan ka na ba ng bait? Iiwasan mo ang barkada tapos magkakalimutan, ganun? Tss. Cass, ayusin na lang natin 'to."

"Shaun, kung di ka naman papayag sa desisyon ko, we need to cool off na muna." Ang conyo talaga netong babaeng to. :3

"Cool off? Psh. Cass! Mas maganda kung magkakaayos na muna, para masaya."

"Shaun naman eh! Respeto! Kahit konti lng! Sige na, please?"

"Okay, Cass."

-------

Still Shaun's POV

It have been 3 months na hindi nagpaparamdam si Cassy. Di na nga sya pumapasok eh. Tas lumipat na rin sila ng bahay. Di ko nga alam kung saan na sila nakatira. No communications. Pero, di pa kami break. No official break up. For the last time matapos ang away nila ni Gia, pumayag ako, cool off muna kami. At yun na rin ang huli naming pag-uusap. Nakakalungkot lang, feeling ko kasi wala akong girlfriend kaya minsan napapasubok na sa ibang babae, flirts kumbaga. Yung barkada? Psh. Feeling ko nga rin, wala na silang pake kay Cass, parang di nasali si Cass sa barkada  Eh, si Cass nga ang dahilan kung bakit nabuo tong barakada na to. Nakakapanghinayang talaga. Hayy. Ang bilis ng panahon, December na agad. 2 months na lang, prom na. Wla pa nga akong date eh. .

"Uyy, bro! Tulala ka nanaman! Iniisip mo nanaman si Cass?" Si Neil lang pala.

"Oo, pare. Nag-aalala na ako sa kanya. Tagal na rin nyang di nagpaparamdam."

"Ano si Cass, multo? Magpaparamdam? Ano, patay na? Ganun?" Psh. Nawala lang si Cass, naging corny na tong lalaking to. -_____-

"Ewan ko sayo."

-----

Hi, Ho, Guys! Medyo mabagal ang update ko! Hoho! Hindi Sinisipag mag-type si Author! Haha. Kpayn. Sorry. By the way, guys, malapit na po ito matapos, may Book 2 po ito kung manghihingi po kayo. ;) I think less than 7 chapters bago po matapos. Di ko lang po sure. ;) Anyways, thank you for everything! Sana po ma-enjoy nyo ang mga susunod na chapters. :) Keep on Spreading the Love. ♡ Laabbbbbyoooooouuuuuu! :**

--- Author ---

ANG SAKIT PALA. (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon