CHAPTER 4
Cassy's POV
Tinanggal na namin yung blindfold ni Gazelle.
Halatang gulat siya.
Naka-puwesto na dun si Neil sa may stage at may hawak na mike.
Kami naman nasa likuran lang ni Gazelle.
"Happy Anniversary, baby." paninimula ni Neil. "Happy 1st Anniversary. Thank you sa pag-titiyaga kahit may-pagka-chicboy ako. Thank you kasi kahit noon na ayaw sa akin ng mga magulang mo, ipinaglaban mo ako. Thank you sa one year na punung-puno ng pagmamahal at mga efforts. Sorry kung minsan masyadong mainit ulo ko, nakaka-stress kaya yung mga school works. Sorry kung pasaway ako lagi. Lagi ba? Haha! Sana magtagal pa yung relasyon natin. Mas tumibay pa. Sana hindi magbago yung nadarama mo para sa akin. Sana lagi kang maging mabait, matiyaga at maganda.." Tapos nagsigawan kami ng 'Yun yun eh!' Haha! "Guys! Salamat sa tulong. Salamat din kasi tinulungan nyo ako dito kay Gazelle. Haha!" Sumaludo lang kami at ngumiti. "So, ayun na nga. Happy Anniversary uli, baby, Gazelle. I Love You so Much!" Halatang teary-eyed si Gazelle. Parang anytime, iiyak siya. Napansin naming umayos na si Neil at inayos na din yung mike at may kinuhang gitara.
Lift your head, baby, don't be scared of the things that could go wrong along the way.
You'll get by with a smile you can't win at everything but you can try.
Baby, you don't have to worry.
Coz' there ain't no need to hurry.
No one ever said that there's an easy way.
When they're closing all their doors.
And they don't want you anymore.
This sounds funny but I'll say it anyway.
Girl I'll stay through the bad times.
Even if I have to fetch you everyday.
We'll get by with a smile. You can never be too happy in this life.
At kumanta na kaming lahat. Pero ang ikinagulat ko, biglang umakbay sa akin si Shaun. Ugh. Ba't parang awkward? Kahit araw-araw niyang ginagawa sa akin 'to?
In a world where everybody.
Hates a happy ending story.
It's a wonder love can make the world go round.
But don't let it bring you down.
And turn your face into a frown.
You'll get a little prayer and a song.
Too doo doo... Let me hear you sing it.
Too doo doo...
Natapos ang kanta at nagpalakpakan kami. Pero hindi pa rin natatanggal yung pag-kakaakbay sa akin ni Shaun.
"Okay! Tapos na ang High School Musical! Kainan na!" sabi ni Ray.
"PG!" sigaw namin sa kanya at nagtawanan. Haha!
Pagkatapos naming kumain..
"Okay, guys! Maglaro tayo!" sigaw ni Jenina.
"Huh?" pagtataka ko.
"News Paper Dance!" sigaw uli ni Jenina.
"Ang magkakapartner ay sina Ray at Gianelle, Cassy at Shaun and the lovers!"
BINABASA MO ANG
ANG SAKIT PALA. (Editing)
Novela Juvenil#ASP || Paano kung dumating na sa isang punto na magkawatak-watak ang napakasaya ninyong barkada? Maraming nagbago at marami na rin ang naitatago. Ano ang gagawin mo? First Move? O tutunganga? Tunghayan na lang natin ang kuwento ni Cassy Dirk Molina...