Cassy's POV
"Cass, gusto kita." Sht. Ray? Seryoso ka? O linalagnat?
"Nako Ray, wag mo nga ako pinagloloko, pano na si Gia?"
"Matagal na akong sumuko sa kanya." Hala, weh?
"Ba-bakit naman?"
Then he explained to me everything.
"Ahh. Eh, Ray, bat kailangan sa akin pa? Marami pa namng ibang babae jan ah? And straight to the point, bestfriend ko si Gia. So, kapag nalaman nyang may gusto ka sa akin, watak na." Owemgee. Anong pinagsasabi ko? Muntikan na ako madulas.
*Flashback*
Cafeteria..
"Gia, wala ka bang planong sagutin si Ray?"
"Meron naman. Actually, may gusto na nga ako sa kanya. Ay, no, mahal ko sya. Nag-papakipot lang ako."
"Hindi ba masyadong matagal na yung panliligaw nya? Baka sumuko na yun."
"Kung mahal nya talaga ako, di sya susuko sa akin."
*End of Flashback*
See? May HD silang dalawa eh. (Hidden Desire) Na sad to say, ay dati lang.
"Alam mo Ray, we can stay being bestfriends eh. Kapag bestfriends, walang mawawala sa atin. At pag nanligaw ka, ayaw naman kita paasahin. Yan si Michael? 3 years na yan nanliligaw sa akin, matagal ko na yang binasted pero di pa rin sya tumitigil. di ko na nga lang sya pinapansin eh. Si Shaun? Ewan. Sinabihan ko na rin namn sa kanya na wag mag-assume.." Pero, I'm starting to fall in-love with him. ugh. if I could only say that.
"Ahh. So, basted na ako?"
"Sorry Ray. Pero mas mapapanatag ako if we stay being bestfriends, no more and no less." tumango na lang sya. Halatang super lungkot nya. Hayy.
"Uhmm.. Tara na. Puntahan na natin sila Jen sa taas."
"Sige."
Nakatingin lang ako sa kanya the whole time, halatang frustrated. Eh, alangan pilitin ko sarili ko na magustuhan ko sya na kahit na si Shaun ang gusto ko. -.-" Yup, tama ang nabasa nyo, gusto ko na este mahal ko na si Shaun. Di ko pa nga alam kung kelan ko sya sasagutin eh. :3 Pero, malapit na yun. Kasi, diba, relasyon ang pinapatagal at hindi ang panliligaw? kaya, yun. basta.
Nandito kami ngayon sa room ni Jen... Mukhang tuluy-tuloy na ang tulog nya at nandyan na rin naman si Manang sa baba kaya uuwi na rin kami.
"Uhmm.. Guys, uwi na ako." Pagpapaalam ko.
"Hatid na kita." sabay pa nilang sabi.
"Ahh. Di na, papasundo na lang ako."
"Hindi na, hatid na kita." sabi ni Shaun.
"Sige na, Cass. Pahatid ka na kay Shaun baka may mangyari pa sayong masama. Bro, hatid mo na." Ray. Concerned ba sya or what? +.+
"Tara na, Cass." aya ni Shaun. Binigyan ko muna si Ray ng bakit-mo-sinabi-yun-look, pero umiwas na lang sya ng tingin.
Bumaba na kami ni Shaun at nagpaalam kay Yaya.
Sa kotse..
"Shaun.."
"Hmm?"
"Sinasagot na kita.."
"Cass.."
"Hmm?" I said it while smiling.
"Seryoso ka?"
"Ayaw mo? Pwede namang bawiin eh."
"No, Cass. Ang sa akin lang, bat ang bilis? 1 araw pa lang kita nililigawan ah?"
"Shaun, kasi nga mahal kita. Atsaka, relasyon ang pinapatagal at hindi ang panliligaw." Then I pinched his nose.
"Aray! Pero, mahal din kita." Then he pinched my nose.
"Aray naman!"
"Oh, nandito na ang palasyo mo." tas bumaba sya at pinagbuksan ako ng pinto.
"Salamat." Then, he kissed me on my forehead, nose..
"Ops! Ops! Bawal pa!" nasabi ko yun because he tried me to kiss me on the lips pero umilag ako.
"Ehh.. *pout*" Cute! C':
"Break up o follow up?"
"Follow up, my dear princess." then he kissed me on my cheeks. I think I'm blushing. >////<
"Ang cute mo mag-blush." tas kinurot nya yung pisngi ko.
"Whatevs. Bye na. Goodnight!" then I kissed him on his cheek.
"Bye. Goodnight, princess."
"Goodnight again, my prince." tas pumasok na ako ng bahay. Gwaahdd! Best day ever! ♡ Hayy. So, September 10 is the date. :'> Yie! Excited na ako sa mga kaganapan sa mga susunod na yugto ng aming relasyon. :'>.
****
Hi Guys! So, this is the update. ♡ Maraming salamaatsss po sa pagbabasa at sa pagsusuporta at patuloy na pagbabasa at pagsusuporta. Sana po magustuhan nyo pa po ang mga susunod na chapters! Mwah! Mwah! :** Love you, guys!
10 reads for Chapter 28! ^^
♡Spread the Love♡
-- Author --
BINABASA MO ANG
ANG SAKIT PALA. (Editing)
Teen Fiction#ASP || Paano kung dumating na sa isang punto na magkawatak-watak ang napakasaya ninyong barkada? Maraming nagbago at marami na rin ang naitatago. Ano ang gagawin mo? First Move? O tutunganga? Tunghayan na lang natin ang kuwento ni Cassy Dirk Molina...