Bad Chapter 10: Stranger Quarrel

30 1 0
                                    

××× Elaine's Point of View ×××

"One week--no gadgets, no van service, no shopping and the last no eating at midnight. Oh! Great! Just Great! This is a thug life men! Paano na ako mabubuhay nyan kung lahat bawal?" -_-




"I mean, kaya kong walang gadgets. Kaya kong maglakad from here going to school. Kaya kong hindi magshopping. I can live with that, But the hell? Ang bawal kumain sa madaling araw? Edi para na din nila akong pinatay." I freaked out. Hindi ko kayang tanggapin ang hindi kumain. Eh nakasanayan na ng tyan ko ang kumain ng madaling araw. Yung dahan-dahan akong magnanakaw ng pagkain sa ref at iaakyat sa kwarto ko. Ugh! Isang araw nga hindi ko kaya eh, one week pa kaya.



"Miss EL! Huminahon lang kayo." pagkakalma ni Shane sa akin. "No, Shane. I can't calm down. We have to do something!" Pronta ko habang paikot ikot sa loob ng kwarto. "Miss El, gagawan natin ng paraan yan. Huminahon ka muna. Pawis na pawis kana oh. May pasok pa tayo mamaya." I just rolled my eyes. It's 7 in the morning and yet im still awake. Hindi kasi ako nakatulog pagkatapos sabihin sa akin nina Mom and Dad yung consequences. Hindi ko kasi matanggap. Urgh!



Ginulo ko ang buhok ko saka tumayo. "I gotta go." Sabi ko at kinuha ang bag.



"Pero Miss El? Sasabay ako sayo." pagmamakaawa ni Shane. "Shane, i'll be fine. Magpahatid ka nalang kay Butler Jhan. Kaya ko 'to." I tried to keep a cheerful look before leaving her. Masyado syang ma-drama, eh magkikita din naman kami sa school. Sinimulan ko na ang paglalakad. Siguro naman magiging safe ako. Wala naman siguro ditong magnanakaw na basta basta na lang hahablutin ang bag ko o di kaya magtatakip ng panyo sa ilong ko at hihingin ang pera ko, diba? That's right Elaine! Think positive Elaine. You can do this. You can do thi--- "Ouch!!! WAAAAAAAAH! Help! Help!" sigaw ko. Aww! Ang sakit ng binti ko! Sh*t!!!! Nakadapa ako ngayon, bigla nalang kasi akong may nabanggang hindi ko alam basta bigla na lang naipit yung binti ko.



"Ouch! URGH!" Kahit anung pilit kong hatak sa binti ko hindi ko magawa kasi hindi ko masyadong abot. "Miss? Miss!" Thankgoodness, may nakakita sa akin. But this is so embarassing. So embarassing. Itinayo nya yung umipit sa binti ko at tinulungan akong tumayo.



"Uhm~ thank you." Nahihiya kong sabi.


"Walang anuman Ms. Valere." Nakangiti nyang sagot. Kumunot yung nuo ko. How did he know my name? I was about to ask when he speaks out. "Kamusta na yung binti mo, masakit ba?" Tanong nya. Tiningnan ko yung nasa tabi nya. May bike--malamang yan ang umipit sa binti ko. Walang modong bike. Gusto nya ata akong maputulan ng paa.



"Hello?" Tanung nung lalaking nasa harapan ko habang iwina-wagayway ang kamay nya sa harap ng mukha ko. "Oh Im sorry, Oo okay naman. Medyo kumikirot lang ng kaunti." Sabi ko.


"Naku Miss Valere. I'll take the responsibilty. Sasamahan kita sa clinic sa school." Wait, whut? Sa school? "Sa SESH ka rin nag aaral?" Tanong ko habang inaalalayan nya akong makapasok sa kotse nya. "Obvious ba?" I just nodded.



"Uhmm mister-- whatever your name is...but im okay, it's okay. Hindi mo na ako kailangan dalhin sa clinic." Pakiusap ko. Nakakalakad pa naman kasi ako ng maayos eh. OA din nitong lalaking 'to.



"No, I'll take you there." Pilit nya sa akin.


"Besides, Jax will take good care of you."


"Did you say something?" Naguguluhan kong tanong. He shook his head. Para kasing may sinabi pa sya eh. Yun nga lang di ko narinig. Nang makarating na kami sa school, inalalayan nya ako papasok sa loob. Okay--siguro hindi na dapat ako magtaka kung bakit maraming tumitingin sa aking masama. Eh malamang, may gwapo akong kasama eh kaya di na ako magugulat kung maya-maya bigla na lang may susugod at susumbat sa akin.



The Bad Guy's Love (On-going & Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon