Bad Chapter 11: Icecream jammin'

28 1 0
                                    

Infairness sa icecreaman na 'to. Ang sosyal, may upuan pa talaga para sa mga kakain ng icecream, santalang hindi naman mabigat ang humawak ng cone o nang cup. Tapos airconditioned pa hindi katulad dun sa dati kong pinagbibilhan ng icecream na sa tabi lang nang kalsada tapos, 3 flavors lang yung pagpipilian, nakatayo lang kapag nagli-lick ng icecream. Hmm...





"May I know what's on your mind?" Cold na nga yung icecream, cold pa yung boses nya. Anu ba yan. "Uh-- wala naman. Bakit?" Tanong ko sa kanya habang sumubo ng mango icecream ko, eh kasi naman nasa glass mug yung pinaglagyan ng icecream namin kaya ako sumusubo. Ang sabi ko nga cone yung akin eh kaso na-i-order na pala yung glass mug. Huhu!





"Nothing, just wanna know." Sambit nya. "Anu nga palang ginawa mo sa lalaki kanina? Pinasabog mo?" Mahina kong tanong. "Yes, I did." OMG! OMG! OMG!





"H-hindi nga? Paano na yun? Paano kapag may dumating na pulis dun at may nakita silang proweba nang suspek kung saka-sakali?" Nagaalala kong tanong. WAAAAAH! Ayoko madawit ditoooo! Nagsmirk lang sya at tuloy sa paglamon ng icecream nya. OMG! Hindi ba sya kinakabahan?! Bakit ba napaka-kampante nya sa lahat ng katarantaduhang ginagawa nya?!






"Police men will found nothing except on his burned-chopped body." seryoso nyang tugon. Napasubo na lang ako ng marami sa narinig ko. Burned-Chopped body? Sunog na hiwahiwang katawan? WAAAAAAAH! "Jax? Paano kapag nagsibuuhan ulit yon? Tapos biglang magformed uli sa pagiging tao tapos susundan ka nya tapos balak nyang patayin ka...OMG!!!!" WAAAAAAAAH!







"You have a very large imagination. I don't even know where did it came from." Sabi nya sabay patuloy pa rin sa pagsubo ng icecream. "Napanood ko lang sa Resident Evil. Hehe." Sabi ko sabay subo din ng mango. Kanina ko pa napapansin na panay tingin kay Jax yung mga babae pati yung cashier kanina halos di na nakapag salita kakatitig kay Jax. Tssss.





"What's with that irritated face?" Tanong sa akin ni Jax. "And what's with your devilish smirk?" Tanong ko pabalik.






××× Jax's Point of View ×××

I secretly gaze at Elaine after she flashes her irritating face when she noticed some girls are staring at me. "Anu ba meron kay Jax at tingin sila ng tingin?" She angrily whispered. I just grinned and keep on gazing her. "Your icecream is melting." I said. "Oo nga nuh? Pwede ba kumuha ulit? Diba sabi mo unlimited naman yung icecream dito?" Naeexcite nyang tanong. I just nodded then she went to the counter.





She left her phone on the table so I picked it. It has no password so I easily opened it. After I got her number without her permission, I quickly put it on the table where she placed it and act like I didn't do anything before she gets back. "You love mango?" I asked when she sat down. She gives me a wide smile. She is a very happy-go-lucky girl and yeah she belong in here, Happy Icecream.





I stood up and headed on the counter to get another glass mug of icecream.





"What's the flavor, sir?"




"Choco-fudge." I said. While waiting for my order, I gaze again at elaine. I don't what is in her mind. Its so hard to know. "Sir, here's your choco-fudge icecream." I get back on our table, carrying my icecream.





"Bakit ba malamig ang icecream jax?" She asked me. "Kasi hindi mainit." I hitted, making her look more irritated.





"Buti na lang hindi mainit yung icecream, kundi baka yung ulo ko maginit din." I made a half smile on my lips after she said those words. "Punta lang ako sa comfort room, hehe. Ang lagkit na nang bibig ko eh." I just nodded.





The Bad Guy's Love (On-going & Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon