THINGS WENT WELL for Welcy and JD. Bihira na naman nga lang sila magkita dahil busy sila ulit.
After Welcy said to her members and to JD that she already remember everything, they were happy for her. Pero hindi nila alam na hindi siya nasisiyahan. Those memory of her past is bothering her- STILL.
Nararamdaman na niya ang konsensya sa nangyari noon sa pagitan nila ni JD at alam na niya kung bakit halos isuklam siya ni Marian.
"Ang lalim naman ng hininga mo," Aki said.
Napalingon siya dito. Nakabalik na ito galing sa bakasyon nito at ni Franco sa LA kahapon. Kasama niya ito at ang mga kagrupo niya.
Napangiti na lang siya dahil hindi niya napansin iyon. "Sorry. May naisip lang."
"About?" Jane asked.
"This and that, just random thoughts."
"Huwag mong sabihin na si Marian pa rin yan, ate," Yassy suddenly said.
Napatingin siya kay Yassy. Tumango ito saka umiling din. "I knew it."
Natawa siya ng magaan. Alam talaga nito kapag hindi siya makapagsalita.
"Am I missing something? Sinong Marian yan?" tanong ni Aki.
"Marian Yoon. You remember her right? Schoolmate natin noong highschool."
Nagsalubong ang mga kilay nito. "Yeah. Very clear. Bakit anong meron sa kanya?"
"Busy ka kasi sa love life mo. Sinampal niya si Welcy sa isang shop last month," Sandy said.
"What!? Welcy?" sigaw na wika nito.
"Its not serious, Aki. Matagal na yun, and she didn't do anything after that. Just calm down," aniya.
"No. Why would I? Anong hindi gagawa ng susunod? Alam mo bang matapos niyang gawin sayo ang una niyang ginawa may kasunod yun? Don't be so naive, ikaw na nga ang naaaggrabyado, mabait ka pa rin sa kanya. Come on, Wels, sorry to say this but stop being a martyr. Tama na ang una," mahabang sabi nito.
Hindi nakapagsalita si Welcy sa lahat ng sinabi nito. Alam niyang totoo iyon pero ayaw niyang mag-isip na magagawa pa yun ni Marian.
"Ang sama pala niya kung ganoon."
Napatingin siya kay Sandy. Napailing na lang si Welcy sa mga expresyon na nakikita niya sa mukha ng bawat isa. Alam niyang nag-aalala ang mga ito sa kanya pero ayaw na niyang magisip pa kung anu-ano.
"Look, I know nag-aalala kayo. But I dont want to think anything regarding about that anymore. Lets just keep it that way para wala ng gulo," aniya at saka tumayo.
"Where are you going?" Jane ask.
"To clear out my mind," aniya at saka lumabas ng café.
NAPAILING SI IVINE ng lumabas si Welcy sa café.
"And there she goes, walking away," Aki said.
"Your fault," Sandy pointed.
"No, I'm just telling the truth. Ganyan din siya noon. Hindi niyo kasi alam ang kayang gawin ng bruhang yun, she is a nuts," napairap na wika ni Aki.
"Mas baliw sa ex-fianceé ni Kuya Brace?" tanong ni Yassy sabay tingin sa kanya.
"Pareho lang sila," wika ni Aki sabay irap.
"Ate, tahimik ka diyan," puna ni Jane.
"Ayos lang ako," sabi niya.
"Di nga?" Aki said.
BINABASA MO ANG
A Love That Started With A Gift (COMPLETED)
FanfictionThird installment of Yes, Its Love. Same Characters, just adding a few. Main Characters: Wendy Son as Welcy Son JB as JD Park Please do not take it against me about the pairing. Thank you in advance for reading. The Synopsis is part of the story...