Chapter 32

71 3 0
                                    

BUMABA SI JD si sasakyan nang makarating siya sa pinto ng warehouse.

May dalawang lalaki na sumalubong sa kanya.
"Ikaw ba si JD?" tanong ng isa.

"Oo. Nasaan si Marian," aniya at saka inilagay sa magkabilang bulsa ang mga kamay.

"Pasok. Nasa loob, sasamahan ka ng isang kasama ko," sagot nito.

Sinenyasan nito ang kasama na sinagot ng huli ng tango.

Nagulat siya ng bigla siyang pinigilan ng lalaki. Nagtatakang tiningnan niya ito.

"Bakit," aniya.

Imbes na sumagot ay iniabot nito ang baril sa kanya. Nakakunot ang noo na tiningnan niya ito.

"I'm a cop. No one knows, so stay focused," sabi nito at saka iniaabot ang baril.

Nabunutan siya ng tinik. Atleast may kasama siya. Saka na niya aalamanin kung paano ito nakapasok. Kinuha niya ang baril at saka ipinasok sa pantalon niya sa likuran.

Iginiya aiya nito sa hagdan at saka binuksan ang pinto. Nakita niya doon si Marian, Lucy at Welcy. He was so eager to run to her and hug her. But he must stick to the plan inorder for the police to do their job as well.

"Marian doesn't know that she hired a cop. Pulis din yang katabi niya, maliban doon sa isa sa baba kanina. You don't have to worry, just do what they will tell to you and it will work," sabi nito habang naglalakad sila papalapit kina Marian.

"Okay."

JD felt relieved dahil kahit papaano ay may kaagapay sila. He just have to deal with Marian para mailigtas nila si Welcy at Lucy.

Pasimpleng tumango ang pulis na kasama ni Marian sa kasama niyang pulis. His gaze and Welcy's met and he saw her smile a bit. Nanlumo siya nang makita ang mga sugat nito sa braso. But he manage to smile back to her.

"Well, well, well. Look who's here, hi, JD," Marian said and smile.

Lumapit si JD with his hands on his pockets. He was just half-confident because the ofd is in his side.

"Let's finish this off, Marian. Hindi mo kailangang gawin to. You know sa kulungan ang bagsak mo kapag ginawa mo pang komplikado lahat," aniya.

Natawa ito at saka lumapit sa kanya. "I know. But I don't care anymore. As long as magawa ko ang gusto ko sa inyo ni Welcy, masaya akong pupunta sa impyerno."

"Just because of this, dahil lang sa nagseselos ka, gagawin mo na to? Alam kong may kabutihan pang natitira sa yo, stop this habang may oras ka pa," wika niya rito. Kahit galit siya dito ay ayaw naman niya itong mapahamak kahit papaano.

"Selos? Huh! Matagal na akong nagseselos ka Welcy! Obvious nga eh, at iyon ang ayaw ko sa kanya! She is getting in my nerves since highschool! At wala akong pakialam sa mangyayari sa akin, making both of your lives miserable will make me happy," sabi nito.

Nakita niyang sumenyas ang isang pulis sa pulis na nasa likod niya.

Akmang magsasalita siya nang biglang pumasok ang isang bantay.

"May mga pulis! Nakatago sa may mga puno!" anito habang habol ang hininga.

"What!?" tanong ni Marian at saka tumingin sa kanya.

"Please, sumuko ka na," pakiusap niya.

"Stay where you are, Ms. Yoo," sabi ng pulis na malapit dito sabay tutok ng baril. Ang isang pulis naman ay nasa tabi na ng isang bantay at nakadapa na ang huli na hindi niya namalayan.

"What? How-"

"I'm sorry, Marian, but I asked them to pretend as gangs," Lucy said.

Binunot nito ang baril at saka itinutok kay Lucy. "How dare you! I trusted you! Paano mo to nagawa!?"

A Love That Started With A Gift (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon