Chapter 30

89 4 0
                                    

"SAMPAHAN KAYA NATIN ng kaso yang bababeng yan," wika ni Yassy.

"We can't just do that, Yassy. We should first make sure na talagang hindi siya gagawa ng kahit ano pang ikakapahamak ni Welcy," wika ni Manager Shin.

"Tama si Manager Shin, Yassy. We can't take action without any evidence na may ginawa nga siya. Dapat malakas ang panlaban natin. Although nagpadala siya ng mga manika na yun, its clearly a threat, but not a death threat.
Kailangan mas convincing," wika ng abogado nila.

Nagpatawag na sila ng isa sa mga legal council ng SME dahil hindi na nila alam ang gagawin. The president and CEO said they should ask for suggestions.

"Kung ganoon, ano'ng dapat nating gawin attorney?" JD ask.

"We'll wait kung ano pa ang gagawin niya. Kapag mas malakas iyon, may laban tayo. Pero kapag wala na, we can appeal a death threat situation, she may be influential, and can counter attack us, but hopefully, may malakas na kaso tayo laban sa kanya para wala siyang takas na doon."

"That sounds great," ani Aki.

Nasa isang private restaurant sila kung saan hindi masyadong puntahan ng mga tao. The restaurant is for aristocrats and socialites. Mga mayayaman ang halos nandoon.

And since they're celebrities, they can afford. Swerte nila dahil kakilala ng may ari ang CEO nila kaya kaunti lang ang babayaran nila kapag kumakain sila doon.

Nagsuggest ang abogado nila na doon gawin ang meeting para mas secluded. Kaunti lang ang mga tao nang nga oras na ganito. Her members and JD's members were there together with Aki, Franco, Kuya Brace and their managers.

Its kinda OA pero kasi ayaw naman ng mga ito na mag step out sa problema ay hindi na nila pinigilan ni JD ang mga ito. Alam naman nila na concern talaga ang mga ito.

Her parents wanted to come over and wants to lend her some helping hands but she refused. Kahit na si JD ay ganoon din ang ginawa kahit na ayaw ng ina nito.

Pareho nilang gusto na huwag ng makialam ang mga ito para hindi na madamay.

Alarming ang sitwasyon at natatakot na kinakabahan si Welcy dahil hindi niya alam kung ano ang kaya pang gawin ni Marian. Gasgas naman sa isip niya na paulit-ulit niyang sinasabi sa sarili na wala na itong sususnod na gagawin. Pero andoon pa rin ang pagdududa niya na baka meron pa nga at nagpapalamig lang ito.

"Just call me kapag may balita. I'll go ahead," ani ng abogado.

Nagpasalamat sila dito. Welcy sigh, kahit papaano ay nakahinga siya ng maluwag.

"Aalis muna ako, Ivine, ikaw na ang bahala sa mga members mo," mayamaya ay sabi ng manager nila.

"Sige po," sabi ni Ate Ivine. Maging ang manager ng G7 ay nagpaalam sandali. They have drivers kaya ayos na iyon.

"Uyy, andito pala kayo."

Napalingon sila sa nagsalita. It was Aaron and he was smiling after bowing to greet them.

"Hi, A. And so are you," Aki said.

"Well, I just came by to grab some menu. Ano'ng meron? Andito kayong lahat ah, hey, guys, kamusta?" anito sa mga members ng G7, kina Kuya Brace at Franco.

"Ayos lang," Miro said and smile.

"Join us, bro. We're having dinner," Jordan said.

"I love that," anito.

Napansin niyang napatingin ito kay Jane. Ngumiti lang ang huli at saka umiwas na ng tingin. Welcy somehow felt her lips smiling because the two has something going on between them.

A Love That Started With A Gift (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon